Lifestyle

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำตาลในเลือดสูง" ต้นเหตุโรคเบาหวาน เกิดจากหลายสาเหตุ แต่รู้หรือไม่ผักและสมุนไพรไทย 5 ชนิดนี้มีสรรพคุณที่สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

“น้ำตาลในเลือดสูงต้นเหตุโรคเบาหวาน” สาเหตุหลักมักเกิดจากการทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำหวาน ขนมหวาน ยาชูกำลัง และแอลกอฮอล์ รวมถึงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตในแป้ง นอกจากพฤติกรรมการทานอาหารแล้ว ภาวะน้ำตาลในเลือดสูงยังเกิดจาก ความเครียด การตั้งครรภ์ การมีประจำเดือน รวมถึงการขาดการออกกำลังกาย ได้อีกด้วย

 

การใส่ใจดูแลเรื่องการเลือกทานอาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างมากวันนี้เรามี 5 ผักและสมุนไพรที่หาทานง่าย ที่มีสรรพคุณในการช่วยลดน้ำตาลในเลือด และช่วยเสริมให้มีสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย
 

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

1. มะระขี้นก


ภูมิปัญญาไทยแต่โบราณเป็นยาในการรักษาบรรเทาและป้องกันโรคต่างๆ มีงานผลวิจัยทางการแพทย์ระดับนานาชาติถึงประโยชน์และสรรพคุณของมะระขี้นกว่า มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือด และรักษาระดับความดันเลือดให้เป็นปกติได้

 

วิธีการรับประทาน คั้นน้ำมะระหรือหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แยกเม็ดออก ปั่นกับน้ำ หรือเอาผลมาตากแห้งบดเป็นผงชงดื่มเป็นน้ำชาได้

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

2. ตำลึง


ผักพื้นบ้านที่หาทานง่าย สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายเมนู มีวิตามินเอและซีสูง  มีงานวิจัยจาก สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่าพบสารฟลาโวนอยด์สูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ดี

 

วิธีการรับประทาน นำตำลึงเถาแก่ๆ ต้มกับน้ำ หรือคั้นน้ำจากผลตำลึงดิบ ดื่มวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น 

 

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน" 3. ใบกะเพรา

 

เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณหลายด้าน ช่วยขับลม ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง ปวดท้อง ช่วยในการย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีเเนวโน้มหรือความเสี่ยงจะเป็นเบาหวาน 

 

วิธีการรับประทาน หมั่นกินใบกะเพราสดทุกวัน หรือนำไปต้มชงเป็นชา ควรกินควบคู่ไปกับยาแผนปัจจุบัน

 

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน" 4. ใบหม่อน

มีฤทธิ์ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งการย่อยสลายน้ำตาลในลำไส้ ทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลน้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย และมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

 

วิธีการรับประทาน นิยมนำมาดื่มในรูปแบบชา เก็บยอดใบประมาณยอดที่ 3-4 ล้างให้สะอาด แล้วนำมาหั่นลวกน้ำร้อน 30 นาที ผึ่งแดดให้หมาดๆ จากนั้นคั่วด้วยไฟอ่อนๆ จนแห้ง สามารถนำมาชงดื่มตามที่ต้องการ

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

5. ผักเชียงดา

 

ราชินีผักพื้นบ้านพบได้เฉพาะทางภาคเหนือของไทย มีฤทธิ์ช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาล และช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมเซลล์ตับอ่อนให้หลังอินซูลินอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดค่าน้ำตาลในเลือดได้

 

วิธีการรับประทาน ดื่มชาเชียงดาเพียงวันละ 1 แก้ว หลังอาหาร จะสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้

 

พืชผักสมุนไพรมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ แต่หากต้องการนำมาใช้เพื่อรักษาโรค ควรปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลเพื่อให้รับประทานในปริมาณที่เหมาะสม และปลอดภัยต่อสุขภาพนะคะ

ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพจากผักสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยดูแลระดับน้ำตาลในเลือด

ฌาร์มเฮิร์บ

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

เครื่องดื่มสมุนไพร รวมส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างผักเชียงดา "ผักฆ่าน้ำตาล" และสุดยอดสมุนไพรอีก 6 ชนิดที่มีสรรพคุณช่วย ต้านเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด มีไม่มีคาเฟอีน ไม่ทำให้ท้องผูก ดื่มแทนน้ำเปล่าได้ตลอดทั้งวัน

โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 1 กล่อง แถมฟรี 1 กล่อง ราคา 999.- (จากปกติ 3,980.-)

ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม / สั่งซื้อสินค้า

>>คลิก<<

 

ดีบีไนน์

5 ผักและสมุนไพรช่วยลดน้ำตาลในเลือด ห่างไกล "โรคเบาหวาน"

รวมสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยรวมสารสกัดพลังจากธรรมชาติ 9 ชนิด ช่วยดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ฟื้นฟูร่างกายให้สดใสแข็งแรง

โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 1 กระปุก แถมฟรี 2 กระปุก ราคา 990.- (จากปกติ 2,970.-)

ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม / สั่งซื้อสินค้า

>>คลิก<<

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ