Lifestyle

ชวนหาคำตอบ "รังนก" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยรักษาโรคได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รังนก" ที่เรารู้จักมาช้านานนั้น มีความเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงร่างกาย และช่วยรักษาโรค จริงๆ แล้วมีประโยชน์อย่างไร ร่วมหาคำตอบได้ที่นี่

รังนกนางแอ่น หรือน้ำลายนกนางแอ่นนั้น ถือเป็นอาหารพิเศษที่มีมาช้านาน เป็นที่นิยมในคนชนชั้นสูงของประเทศจีน คนจีนเชื่อว่ารังนกเป็นยาอายุวัฒนะ มีคุณสมบัติพิเศษในการบำรุงร่างกาย รักษาโรคทางเดินหายใจ ช่วยบำรุงสุขภาพเด็กที่ร่างกายไม่แข็งแรง แต่แท้จริงแล้ว “รังนก” มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ค่ะ

 

ปัจจุบันมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์มารองรับแล้วว่า รังนกมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายๆ ด้านเช่นกัน
มีข้อมูลอ้างอิงว่า สารประกอบที่สกัดได้จากรังนกนางแอ่นมีคุณสมบัติเป็นตัวยับยั้ง Haemagglutination ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังยับยั้งการติดเชื้อได้อีกด้วย
 

ชวนหาคำตอบ "รังนก" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยรักษาโรคได้หรือไม่

 

รายงานจากทีมนักวิจัยในประเทศเกาหลี, ญี่ปุน, จีน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ไทย ได้เปิดเผยแล้วว่า สารจากรังนกช่วยในการกระตุ้นการทำงานในระดับเซลล์ในลักษณะ EGF ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างคอลลาเจน ในชั้นผิวหนังแท้ ช่วยซ่อมแซมผิวหนังและเนื้อเยื่อ ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่เสื่อมสลาย และช่วยให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย

 

นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์หาส่วนผสมของรังนกนางแอ่นโดยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย พบว่า รังนกประกอบด้วยโปรตีน 60.9% น้ำ 5.11% แคลเซียม 0.85% โปแตสเซียม 0.03% และยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนมากถึง 17 ชนิด ซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้รวมอยู่ด้วย ทำให้รังนกมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รวมไปถึงการมีไกลโคโปรตีน สารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการแบ่งเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดสำคัญ ทำหน้าที่ทำลายเชื้อไวรัส เชื้อรา แบคทีเรียที่เข้าสู่ร่างกาย

ชวนหาคำตอบ "รังนก" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยรักษาโรคได้หรือไม่

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการรับประทานรังนก 

  1. รังนกมีส่วนช่วยในการดูดซึมของลำไส้ ตามตำราแพทย์แผนจีนรังนกถูกจัดอยู่ในหมวดของยาชูกำลัง การบริโภครังนกในขณะที่ท้องว่างจะมีส่วนช่วยให้สารอาหารที่มีประโยชน์ดูดซึมเข้าร่างกายได้มากขึ้น ฟื้นฟูอาการจากความเมื่อยล้า ทำให้การย่อยดีขึ้นอีกด้วย
     
  2. รังนกช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน รังนกอุดมไปด้วยไกลโคโปรตีน (Glycoprotein)โกรท แฟคเตอร์ (Geowth Factor) และสารอาหารที่ให้พลังงาน รังนกจึงมีส่วนในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง
     
  3. รังนกมีสารต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidation) ป้องกันเซลล์ผิวหนังเกิดปัญหา เช่น จุดด่างดำ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยซ่อมแซมผิวที่เสียหายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนและยืดหยุ่น ชะลอความเสื่อมของเซลล์
     
  4. รังนกดีต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ส่วนประกอบของรังนกนั้น มีทั้งโปรตีนและกรดอะมิโนต่างๆ ที่ช่วยในการพัฒนาร่างกายให้เติบโตแข็งแรง

 

จากข้อมูลทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า รังนกแท้นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและดีต่อผิวพรรณเป็นอย่างมาก การดื่มรังนกแท้จึงเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งคนยุคนี้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะป้องกันร่างกายจากโรคต่างๆ การทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ
 

ชวนหาคำตอบ "รังนก" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยรักษาโรคได้หรือไม่

All Nest เครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปคุณภาพส่งออก 
สูตรน้ำตาลกรวด หวานน้อย รสชาติกลมกล่อม

⭐ ใส่เนื้อรังนกแท้ถึง 2% ในขณะที่เจ้าอื่นๆ ในท้องตลาดใส่เสื้อรังนกเพียง 1.2-1.4% เท่านั้น
⭐ ใช้น้ำตาลกรวด คนเป็นเบาหวานสามารถทานได้
⭐ สะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ ฆ่าเชื้อด้วยระบบ Sterilized ไม่ใช้วัตถุกันเสียไม่เจือสีสังเคราะห์ 
⭐ ได้รับมาตรฐานสากล ทั้ง HACCP GMP อย. และ ฮาลาล
⭐ เลขที่อย. 24-2-00962-2-0005

🔥 โปรโมชันพิเศษ ซื้อ 2 กล่อง แถมฟรี 2 กล่อง (บรรจุกล่องละ 6 ขวด) 
รวมทั้งหมด 24 ขวด ราคาเพียง 929.- ส่งฟรี ⚡

สั่งซื้อ คลิกเลย ➤ https://bit.ly/3oPlqlF 

 

ชวนหาคำตอบ "รังนก" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยรักษาโรคได้หรือไม่

ซื้อเป็นของขวัญไว้บำรุงสุขภาพตัวเองหรือคนที่คุณรักก็คุ้มสุดๆ เพราะ All Nest คัดสรรรังนกแท้จากธรรมชาติในหมู่เกาะอ่าวไทย นำมาปรุงเป็นสูตรดั่งเดิมส่งทอดกันมารุ่นสู่รุ่นยาวนานกว่า 50 ปี คงคุณประโยชน์ของรังนกแท้ไว้เต็มขวด โปรโมชันมีเวลาจำกัด ช้อปเลย!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ