ข่าว

ยายป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลาน 3 คน ตกงานเพราะโควิด ส.ส.กุลวลี นำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.กุลวลี"นำทีม จนท.พม.เข้าช่วยเหลือยายป่วยมะเร็งเลี้ยงหลานอีก 3 แถมตกงานจากพิษโควิด-19 วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พปชร. พร้อม นายสุวัฒน์ อมรธีระกุล นายกอบต.คุ้งกระถิน และจนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนท.อสม.คุ้งกระถิน ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ นางมาลี มีวันนัง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ที่ 5 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและป่วยเป็นมะเร็ง มีฐานะยากจน มีที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงถาวร

ยายป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลาน 3 คน ตกงานเพราะโควิด ส.ส.กุลวลี นำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

โดยนางมาลี อยู่อาศัยกับหลานอีก 3 คน ก่อนหน้านี้เคยทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตนเองและหลานทั้ง 3 คน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีใครจ้างทำงาน ทำให้ นางมาลี และหลานทั้ง 3 คน มีความลำบากเป็นอย่างมาก ทางอบต.คุ้งกระถิน จึงติดต่อประสานงานไปยัง น.ส.กุลวลี และจนท.พัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร่วมให้การช่วยเหลือ นางมาลี กับหลานๆให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องเป็นภาระทางสังคม โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินยังชีพ เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ประสานงานไปยังจนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี เพื่อลงมาให้การดูแลหลานของ นางมาลี ทั้ง 3 คน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีต่อไป

 น.ส.กุลวลี กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น นายกและรองนายก อบต.คุ้งกระถิน คณะอสม.คุ้งกระถิน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล ความเป็นอยู่ของประชาชน อย่างกรณีเคสของ ยายมาลี ต้องให้การช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพราะแต่ก่อน ยายมาลี เคยทำงานหาเลี้ยงชีพและหลาน 3 คน แต่เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนได้รับผลกระทบ และ ยายมาลี ก็ได้รับผลกระทบด้วย แถมยังมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีป่วยเป็นมะเร็งด้วย และยังต้องดูแลหลานอีก 3 คน

ยายป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลาน 3 คน ตกงานเพราะโควิด ส.ส.กุลวลี นำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ทางนายกอบต.คุ้งกระถิน จึงประสานไปยังพัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงตนเองด้วย เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ ในส่วนของเด็กทั้ง 3 คน ต้องดูว่าทางสนง.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพราะตนคนเดียวคงทำไม่ได้ ทางผู้นำต้องร่วมกันด้วย ในส่วนราชการเอง พม.ต้องเข้ามาช่วยด้วย อย่างไรก็ตาม อยากวอนผู้มีจิตเมตตาที่สามารถช่วยเหลือ นางมาลี มีวันนัง โดยร่วมบริจาคเงินผ่านธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 020175487824 ชื่อบัญชี นางมาลี มีวันนัง หรือติดต่อสอบถามโทร 081-199-8912 นายโสภณ ช่างเสียง รองนายก อบต.คุ้งกระถิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ