Lifestyle

จัดใหญ่ "นครสวรรค์ ชิค อิน ปากน้ำโพ" 12-13 ก.ย.นี้ ที่ พาสาน จ.นครสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เทศบาลนครสวรรค์ เชิญชวน ร่วมงาน  "นครสวรรค์ ชิค อิน ปากน้ำโพ" ขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2563 ณ พาสาน จ.นครสวรรค์ สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กำลังจะเป็นจุดเช็คอิน ชมวิว สุดชิลล์ แห่งใหม่ของปากน้ำโพ

ครั้งแรกกับการรวบรวบ “ความชิค” มาไว้ที่ “พาสาน เมืองปากน้ำโพ” แห่งนี้ ทั้ง CHIC FOOD รวมอาหารขึ้นชื่อ ที่ยกขบวนมาเสิร์ฟความอร่อยกันถึงที่, CHIC ART บูธสินค้าอินเทรนด์, งานHand Made และงานDIY ต่างๆมากมาย , CHIC MUSIC Free Space Free You เปิดพื้นที่ให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มาแสดงความสามารถ ทั้งร้อง เต้น เล่น เพื่อให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสสานฝันให้แก่ทุกคน และที่พลาดไม่ได้พบกับ นนท์ ธนนท์, ตูมตาม เดอะสตาร์ และวงมีน ที่จะมามอบความชิคมิวสิคจนทุกคนต้องไม่พลาดมาเช็คอินด้วยกันที่งานนี้
ในงานยังมีการเล่นเกมส์แจกของรางวัลต่างๆมากมาย 2 วันเต็ม เวลา 10.00-21.00 น. ที่พาสาน นครสวรรค์ สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
 

                     จัดใหญ่ "นครสวรรค์ ชิค อิน ปากน้ำโพ" 12-13 ก.ย.นี้ ที่ พาสาน จ.นครสวรรค์

สำหรับ นครสวรรค์ นั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ
พาสาน  ชื่อ “พาสาน” คือ การพาคนเข้าไปสาน ให้เกิดการผสมผสานกันระหว่าง คน สถานที่ และสภาพแวดล้อม ตั้งอยู่บนเกาะยม ในตัวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญของไทย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมาผสานกันจาก 4 เป็น 2 และจาก 2 (ปิงและน่าน) มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการผสมผสานวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่แตกต่างกันตามริมแม่น้ำตลอดสาย  เป็นสถานที่แลนมาร์คแห่งใหม่ สวยงามมากของนครสวรรค์

                     จัดใหญ่ "นครสวรรค์ ชิค อิน ปากน้ำโพ" 12-13 ก.ย.นี้ ที่ พาสาน จ.นครสวรรค์
 นอกจากนี้ยังมีหอชมเมืองนครสวรรค์ตั้งอยู่ติดกับวัดคีรีวงศ์ เป็นสถานที่สำหรับชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองนครสวรรค์  ลักษณะเป็นหอสูง ประมาณ 32 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น สำหรับการขึ้นไปยังชั้นบนสุด มีลิฟต์ให้บริการไปถึงชั้น 9 โดยชั้นบนสุด คือ ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมวิวตัวเมืองสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองนครสวรรค์ไปไกลกว่า 10 กม. , อุทยานสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ถนนวงสวรรค์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 314 ไร่ ตรงกลางเป็นเกาะมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่  จุดเด่นที่มองเห็นมาแต่ไกลคือมังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง ,  อุทยานแห่งชาติป่าแม่วงก์ เป็นป่าธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ รวมเนื้อที่ 558,750 ไร่ ติดกับจ.กำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในอุทยาน อาทิ จุดชมวิวผามออีหืด ยอดเขาโมโกจู (ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์)ชมแก่งลานนกยูง (สุดชายแดนนครสวรรค์) ซึ่งมีลักษณะของพื้นที่เหมือนหินภูเขาไฟที่ดับแล้วนอกจากนี้ยังสามารถเข้าพักที่อุทยาน ทั้งแบบพักเป็นหลัง และแบบกางเต็นท์ ได้อีกด้วย 
 ฟาร์มแกะทหารช่าง ตั้งอยู่ในค่ายจิรประวัติ  ตัวเมืองนครสวรรค์  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกษตรผสมผสาน บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีจุดถ่ายภาพสวยหลายโซน ทั้ง ฟาร์มแกะ สะพานกลางทุ่งนา บึงบัว อุโมงค์พืชผัก ร้านกาแฟ และยังมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ขนาดย่อมที่รวมสัตว์ไว้หลากหลาย รับรองว่าถูกใจคนชอบถ่ายภาพแน่นอน 

                                      จัดใหญ่ "นครสวรรค์ ชิค อิน ปากน้ำโพ" 12-13 ก.ย.นี้ ที่ พาสาน จ.นครสวรรค์


วัดเทพนิมิตทรงธรรม (ถ้ำบ่อยา) ตั้งอยู่ ที่ ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์  จุดเด่นคือ มีถ้ำบ่อยาที่เชื่อกันว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในถ้ำคอยคุ้มครองรักษาถ้ำนี้อยู่ นับเป็นถ้ำหินปูนที่สวยที่สุดของจ.นครสวรรค์

บึงบอระเพ็ดทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิดโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีนกอพยพเดินทางเข้ามาอาศัยในบริเวณนี้กันอย่างมากมาย กิจกรรมไฮไลท์คือ  ล่องเรือชมความงามแห่งสีสันของดอกบัวหลวง บัวสาย บัวกินสาย ที่พากันอวดดอกเบ่งบานเต็มบึง ในช่วงเช้า ซึ่งดอกบัวจะบานช่วงเดือนพ.ย. – ธ.ค.  เรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ดเฉลิมพระเกียรติ  พักผ่อนหย่อนใจบนหาดทรายเทียมสำหรับเล่นน้ำ มีทั้งบานานาโบ๊ท เจ็ทสกี คอยบริการ หรือใครอยากพักแรม ที่นี่มีบริการเต็นท์ บ้านพักรับรองเรือนไทยสไตล์ล้านนา และบ้านพักสไตล์รีสอร์ท 

ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-ศาลเจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ศูนย์รวมศรัทธาไทย-จีนที่เหนียวแน่นซึ่งประชาชนทั่วไปมักเรียกศาลนี้ว่า ศาลเจ้าพ่อแควใหญ่ โดยตัวศาลเจ้านั้นตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามตลาดปากน้ำโพ  , พิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ ย้อนรอยอดีตเมืองปากน้ำโพ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างแฟรี่แลนด์นครสวรรค์ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน จัดสร้างขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้ลูกหลานชาวปากน้ำโพ ได้รับรู้ประวัติความเป็นมาของบ้านเกิดตัวเอง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ