Lifestyle

ไทยแลนด์มิวเซียมพาส บัตรนักเที่ยวพิพิธภัณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิวเซียมสยาม เปิดตัวบัตร ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส บัตรนักเที่ยวพิพิธภัณฑ์ครั้งแรก เที่ยวสนุกสุดคุ้มตลอดปี 63 ครบจบในบัตรเดียว 

 

               ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส บัตรนักเที่ยวพิพิธภัณฑ์ต้องมี ให้การเรียนรู้ สนุก คุ้ม จัดเต็มกว่าที่เคยมีมา พร้อมพบพิพิธภัณฑ์ไฮไลท์ของไทยที่ต้องไปเที่ยวปี 2563 รวมถึงรับสิทธิประโยชน์มากมายในราคาสุดคุ้มเพียง 299 บาท

 

               มิวเซียมสยาม เปิดตัวบัตรเที่ยวพิพิธภัณฑ์พรีเมียมใบแรกของเมืองไทย "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" (Thailand Museum Pass) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไม่หยุดเที่ยว ไม่หยุดเรียนรู้" ที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์การเรียนรู้กับเส้นทางพิพิธภัณฑ์ทั่วไทยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว และออกไปค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ

 

               ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์เที่ยวพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศเริ่มต้นที่ 64 แห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายพร้อมสิทธิพิเศษมากมายจากหน่วยงาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้ใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ร่วมกันได้ทั้งหมู่คณะ ทั้งเพื่อนฝูง ครอบครัว คนสำคัญ ในทุกๆ โอกาสที่ได้เดินทางท่องเที่ยว

 

               ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ครอบครัว และผู้สูงอายุ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่าคนไทยมีความต้องการและนิยมเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังขยายผลไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย

 

               ทั้งนี้ บัตร "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" (Thailand Museum Pass) กำหนดวางจำหน่าย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในราคา 299 บาท โดยมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้

 

ไทยแลนด์มิวเซียมพาส บัตรนักเที่ยวพิพิธภัณฑ์

 

               ผู้สนใจสามารถซื้อผ่านตัวแทนพิพิธภัณฑ์ร่วมจำหน่าย 38 พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของมิวเซียม ตลอดจนสั่งซื้อออนไลน์บนแอปพลิเคชั่น "มิวเซียม ไทยแลนด์" (Museum Thailand) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2225-2777 ต่อ 529 หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thailandmuseumpass

 

               นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ที่ได้ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 ปีแล้ว

 

               โดยในระยะแรก มิวเซียมสยามมีแนวคิดในการสร้างวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ หรือ Museum Culture ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยเริ่มจากการดึงกลุ่มพันธมิตรพิพิธภัณฑ์บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์เข้าร่วมและขยายวงกว้างจากกรุงเทพฯ ไปยังปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ในทุกภูมิภาค

 

               เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ให้เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนไทย ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น  ผู้ใหญ่ ครอบครัว และผู้สูงอายุ รวมถึงขยายผลไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะได้มาท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องราวๆ ต่างๆ ของประเทศไทยผ่านพิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการฯ

 

               นายราเมศ กล่าวต่อว่า หลังจากที่โครงการดังกล่าวได้สร้างกระแสการตอบรับการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในสังคมไทยและเป็นส่วนเสริมให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยน่าสนใจยิ่งขึ้นในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ไทยแลนด์มิวเซียมพาส บัตรนักเที่ยวพิพิธภัณฑ์

 

               ด้วยเหตุนี้ มิวเซียมสยามจึงได้ยกระดับบัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ให้เป็น มิวเซียมพรีเมี่ยมการ์ดใบแรกของเมืองไทย และใช้ชื่อใหม่ว่า "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" ภายใต้แนวคิด "ไม่หยุดเที่ยว ไม่หยุดเรียนรู้" ที่จะเปิดโลกประสบการณ์การท่องเที่ยวและเรียนรู้กับพิพิธภัณฑ์ทั่วไทยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากพิพิธภัณฑ์ในราคาเพียง 299 บาท  ที่มาพร้อมด้วยสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและประสบการณ์ความสนุกตลอดเส้นทางให้มากยิ่งขึ้น

 

               โดยบัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์สุดพรีเมี่ยม "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" (Thailand Museum Pass) เป็นความร่วมมือระหว่าง มิวเซียมสยาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บัตรเครดิต เคทีซี เนชั่น บรอดเคสติ้ง บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ สายการบิน ไทยไลอ้อน แอร์ บริษัท แปซิฟิก คอมมูนิเคชั่น จำกัด (จส.100) และพันธมิตรภาคีพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้  พันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

 

               นอกจากนี้ บัตร "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" ใช้ในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 64 แห่ง และมาพร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและประสบการณ์ความสนุกตลอดเส้นทางให้มากยิ่งขึ้น ในราคาบัตรเพียง 299 บาท เท่านั้น ในขณะที่ปีนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ "เที่ยวครบ ตบรางวัล" สำหรับผู้ถือบัตร สำหรับการสะสมแต้มการใช้บัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการเพื่อแลกของที่ระลึกสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาดอีกด้วย

 

               อย่างไรก็ตาม มิวเซียมสยาม ยังพัฒนาระบบฟังก์ชันการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน "มิวเซียม ไทยแลนด์" (Museum Thailand) ในการเปลี่ยนบัตร "ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส" ให้กลายเป็นบัตรดิจิทัล บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอส (IOS) และแอนดรอยด์ (Android) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ให้การใช้งานสิทธิ์ง่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุคดิจทัลมากยิ่งขึ้น นายราเมศ กล่าวทิ้งท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ