วันนี้ในอดีต

28 พ.ย.2510 ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรงโตผู้อาภัพ เรื่องราวที่บรรดาสื่อมวลชนต่างไม่เคยเลยที่จะไม่หยิบยกเอามาขยี้!

 

 

*****************************

 

เอ่ยชื่อ "แอนนา นิโคล สมิธ" หนุ่มไทยยุคหนึ่งจะต้องร้องซี้ด เพราะเธอคือนางแบบทรงโตสุดเซ็กซี่จากนิตยสารเพลย์บอยและเป็นเพลย์เมตประจำปี 2536 ขณะที่ยังเป็นนักแสดงอเมริกันที่เป็นไอคอนของความเซ็กซี่ และเต็มไปด้วยข่าวคราวมากมาย

 

แน่นอน เธอได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยวัยเพียง 39 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลวเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งน่าเสียดายยิ่ง แต่เมื่อวันนี้หวนมาบรรจบก็ทำให้อดคิดถึงเรื่องราวของเธอนับจากที่ได้ลืมตาดูโลกขึ้นมาเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2510 ไม่ได้

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

 

 

 

จากเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เธอเติบใหญ่ขึ้นมาทำให้หลายคนต้องจับตามองเธอทุกย่างก้าวไม่ได้จริงๆ 

 

 

 

 

 

ก่อนจะดัง

 

ชีวิตของแอนนาน่าจะเดินไปเฉกเช่นเด็กสาวบ้านนอกทั่วไปที่ใฝ่ฝันจะโด่งดัง วันหนึ่งเธอก็สามารถก้าวเข้ามาทีก้าวจะว่าไปหากมองดีๆ แอนนามีส่วนคล้าย "มาริลิน มอนโร" ไม่น้อย แต่แอนนาก็ดูสวยคลาสสิกในแบบของตนเองเหมือนกัน

 

ความคลาสสิกนั้นเห็นจะเป็นเรื่องของการแปลงโฉมตัวเองทีละเล็กทีละน้อย จนถึงวันที่เธอดูสวยสมบูรณ์แบบในความหมายว่า “เซ็กซี่”

 

แอนนานั้น ที่จริงชื่อเดิม คือ "วิกกี ลินน์ โฮแกน มาร์แชลล์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2510 ที่เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส เธอเกิดในเมืองเล็กๆ ชื่อ “เมเซีย” อยู่ห่างจากเมืองดัลลัสไปทางทิศใต้ประมาณ 128 กิโลเตร ได้รับการเลี้ยงดูจากมารดา และป้า

 

แต่เส้นทางของเด็กสาวในโลกใบใหญ่ ไม่เคยง่าย แอนนาออกจากการเียนกลางคันเพื่อทำงานหาเงิน พอวัย 19 ปี (บางแหล่งระบุว่า 17 ปี) ก็เกิดตั้งท้องกับแฟนคนแรก ซึ่งเป็นคือพ่อครัวในร้านอาหาร โดยแอนนาเวลานั้น ก็เป็นเพียงพนักงานปิ้งไก่อยู่ในร้านเดียวกันด้วยนั่นแหละ เขาชื่อ "บิลลี ดับเบิลยู สมิธ"

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

แอนนำกับ บิลลี่ สามี และ แดเนียล บุตรชายคนแรกของแอนนาในขวบปีแรก

 

 

 

บิลลี่และแอนนาแต่งงานกันวันที่ 21 มกราคม 2529 โดยแอนนาให้กำเนิดลูกชาย หรือ “แดเนียล เวยน์ สมิธ” ในราวช่วงปี 2530

 

แต่วัยรุ่นรักเร็ว หน่ายเร็ว เป็นบทละครซ้ำๆ ของชีวิตมนุษย์ ที่สุดแอนนาได้เรียนรู้ชีวิตจริงๆ ว่าการสร้างครอบครัวมันไม่ง่าย พวกเขาได้แยกกันอยู่ใน 2 ปีเท่านั้น และหย่าร้างกันในปี 2536 ซึ่งตอนนั้นแอนนาไปตั้งหลักที่เพลย์บอยแล้ว

 

 

 

 

สายยั่วผู้อื้อฉาว

 

 

แอนนาไม่เคยหยุดฝัน เธอยังคงเดินในเส้นทางนางแบบต่อไปจนสามารถขึ้นปกหนังสือเพลย์บอยเมื่อปี 2535 ฉบับประจำเดือนมีนาคม

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

 

 

ผ่านไปปีเดียวแอนนาในวัย 26 ก็ได้รับเลือกเป็น “สุดยอดเพลย์เมทประจำปี”

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

 

 

 

แน่นอนเวลานั้น แอนนาก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับหนึ่ง แต่ยังไม่โด่งดังเท่ากับที่เธอเป็นข่าวว่ากำลังจะแต่งงานกับเศรษฐีนักธุรกิจน้ำมัน “เจ. ฮาเวิร์ด มาร์แชลล์” ผู้ซึ่งมีอายุรุ่นพ่อของพ่อของแอนนา 89 ปี

 

และเป็นธรรมดาที่สาวรุ่นแต่งงานกับคนรุ่นปู่ สื่อและสังคมจะพากันฟังธงว่า แอนนาทำเพื่อหวังมรดกแน่นอนไม่เป็นอื่น เพราะปู่มาร์แชลตอนนั้นมีทรัพย์สินกว่า 400 ล้านเหรียญ

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

 

 

ปรากฏว่าที่สุด คุณปู่ซู่ซ่าอยู่เพียง 14 เดือน พอถึงปี 2538 ก็เสียชีวิตจากไป แต่ที่แสบคือแอนนาไม่ได้รับมรดกเลยสักแดง เพราะคุณปู่ได้ยกมรดกให้กับ "อี เพียร์ซ มาร์แชล" ลูกชายของเขา

 

แอนนาจึงเดินหน้าฟ้องสุดชีวิต จนกลายเป็นคดีต่อสู้กันระหว่างฝ่ายแอนนา กับ ครอบครัวของปู่นานกว่า 10 ปี จนถึงเดือนพฤษภาคม 2549 ตอนแรกแอนนาชนะคดีตามคำสั่งศาลสูงสุดของสหรัฐฯ

 

แต่ปรากกว่าคดียังคงไม่จบ โดยบรรดาทายาทของทั้งสองฝ่ายยังคงเรียกร้องให้มีการต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อให้คดีสิ้นสุด

 

จนกระทั่งมีการดำเนินการสู้กันต่อไป จนไปจบในปี 2557 หรือหลังแอนนาเสียชีวิตไปแล้วถึง 7 ปี แถม อี.เพียรซ์ มาร์แชลลูกชายของปู่มาร์แชลก็เสียชีวิตไปแล้วเช่นกันในเดือน มิถุนายนปีเดียวกัน

 

วันนั้นผู้พิพากษาศาลสูงของอเมริกา ได้ปฏิเสธคำร้องของแอนนา นิโคล สมิธ ที่ต้องการให้ศาลนุมัติให้เธอได้มีส่วนในทรัพย์สินของ อี.เพียร์ซ มาร์แชล ลูกชายของอดีตสามีเธอแล้ว

 

 

 

 

ทรงโตผู้อาภัพ

 

 

บ้านเรามีความเชื่อว่าสตรีทรงโต ถือว่าดวงดีไม่ลำบาก แต่สำหรับแอนนา มุมหนึ่งก็ใช่ แต่ถ้าใครได้เห็นชีวิตของเธอจากนี้ หลายคนคงไม่อยากเกิดมาเป็นแบบนั้น

 

สำหรับชีวิตในเส้นทางอาชีพในตอนนั้น แอนนาก็ยังคงดำเนินต่อไป ทั้งภาพยนตร์หลายเรื่อง หรือรายการเรียลลิตีโชว์ของเธอเองในชื่อ เดอะแอนนานิโคลโชว์ (The Anna Nicole Show) และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ยาลดน้ำหนักทริมสปา(TrimSpa) ซึ่งเธอกล่าวว่าช่วยให้เธอลดน้ำหนักลงได้ 31 กก. (69 ปอนด์)

 

แต่ชีวิตส่วนตัวกลับดิ่งลงไปเรื่อยๆ เพราะระหว่างที่ยังอยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดีมรดกในปี 2549 เธอได้ให้กำเนิดบุตรสาวคือแดเนียลลีน 

 

แต่แล้วขณะที่หนูน้อยมีอายุเพียง 3 วัน แดเนียลพี่ชบคนละพ่อบุตรชายวัย 20 ปีของแอนนา กับสามีคนแรกก็มาเสียชีวิตลงในวันที่ 10 กันยายน ที่บาอามาส ข่าวรายงานว่าผู้ตายกินยาเกินขนาด

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

แอนนากับลูกชายคนแรก

 

 

จากนั้น 5 เดือนต่อมา ชาวโลกก็ได้รับข่าวร้ายในเวลา 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นในคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2550 (บ้างว่าวันที่ 8 กุมภาพันธ์)  สถานพยาบาล ฟลอริดา รายงานว่า แอนนา นิโคล สมิธ เสียชีวิตแล้ว

 

ข่าวรายงานว่า ตอนนั้นเธออยู่กับพยาบาลพิเศษประจำตัวเพียงสองต่อสอง ในห้องชุดชั้นที่ 6 ของโรงแรมฮาร์ด ร็อค คาเฟ่ เซมิโนล ที่ฟลอริดา ในย่านฮอลลีวูด

 

โดยพยาบาลพบเธอหมดสติกับพื้นห้อง และได้รีบเรียก 911 ทันที พร้อมกันบอดีการ์ดของ นิโคล ก็เรียกหน่วยพยาบาล มาทำ CPR ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลฟลอริดา

 

รอน เรล ทนายความประจำตัวบอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่าได้โทรศัพท์คุยกับ นิโคลเมื่อวันพุธ ซึ่งปรากฏว่า นิโคลมีอาการเป็นป่วยหนักไข้หวัด แต่น้ำเสียงยังเต็มไปด้วยความเศร้าสลดต่อการจากไปของแดเนียล

 

ที่สุดผลการชันสูตรศพ ออกมาว่าแอนนาเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาดโดยไม่ตั้งใจ ทั้งเมทาโดน, วาเลี่ยม, ยาแก้ซึมเศร้าอื่น ๆ (Ativan) และยาระงับประสาท ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเธอเริ่มใช้มันนับแต่การตายของลูกชายคนแรก

 

 

 

เรื่องราวไม่เคยจบ

 

แม้แอนนาจะจากไปแล้ว แต่เรื่องราวต่างๆ หลังการตายไม่เคยจบง่ายๆ อย่างที่รู้ว่าระหว่างที่กำลังต่อสู้เรื่องคดีมรดก แอนนาผู้ซึ่งมีลุ้นว่าอาจจะได้รับมรดกมหาศาลจากอดีตสามี ก็นับเป็นแม่หม้ายทรงเครื่องที่ผู้ชายมองตาเป็นมัน

 

พอเธอเสียชีวิตจากไปความอลหม่านเลยมาตกที่ลูกสาววัย 5 เดือนของเธอเอง น่าสงสารหนูน้อย "แดเนียลลีน"

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

แดเนียลลีนกับ ลาร์รี เบิร์คเฮด

 

 

 

เพราะช่วงนั้นเกิดเรื่องราวการแย่งชิงความเป็นพ่อของสาวน้อยวัย 5 เดือน ระหว่าง “โฮเวิร์ด เค สเติร์น” ทนายความของแอนนาที่กระจอกข่าวรายงานว่า สเติร์นคนนี้คือคนที่เป็นข่าวในระยะหลังๆ ว่าเป็นเพื่อนพิเศษของแอนนา แต่ก็ยังมี ลาร์รี เบิร์คเฮด หนึ่งในอดีตคู่รักของแอนนาที่มาอ้างว่าเป็นพ่อเด็กด้วย

 

ที่สุดศึกแย่งชิงตัวหนูน้อยก็จบลง เมื่อผลพิสูจน์ดีเอ็นเอชี้ชัดว่า "ลาร์รี" คือพ่อของเด็กจริง เขาจึงได้รับสิทธิ์เลี้ยงดูหนูน้อยแต่เพียงผู้เดียว

 

ปีนี้แดเนียลลีน มาร์แชลล์ หรือชื่อเต็ม  Dannielynn Hope Marshall Birkhead น่าจะมีอายุราวๆ 13 ปี เป็นวัยรุ่นที่กำลังงดงาม ที่สำคัญแม้เธอจะไม่มีส่วนได้ในกองมรดกอดีตสามีแม่ แต่เธอก็มีมรดกก้อนโตของแม่ที่สร้างทำไว้ตอนมีชีวิตไม่น้อย

 

มากไปกว่านั้น แดเนียลลีนเองก็มีผลงานโดดเด่นอย่างมาก จากการเป็นนางแบบเด็กของ Guess ในปี 2556 ทำให้รายได้ปีนั้นไปถึง 1.94 พันล้านบาท เรียกว่าเป็นเศรษฐีเด็กคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

 

28 พ.ย.2510  ชีวิตอันลือลั่นสนั่นโลก  ของ 'แอนนา นิโคล สมิธ'

ภาพจากเฟซบุ๊ก Dannielynn Hope Marshall Birkhead

 

 

 

ทุกวันนี้แสงสีก็ยังคงสาดส่องไปที่สาวน้อยแดเนียลลีน ค่าที่เป็นเหมือนตัวแทนของ แอนนา นิโคล สมิธ ที่หากยังมีชีวิตอยู่ เธอเป็นคุณแม่ที่สวยงามในวัย 53 ปี

 

 

****************************

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ