วันนี้ในอดีต

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ของ 6 ปีก่อน น้องตุ่มลายเกิดดังทะลุจอแก้ว!! เพราะไปตกอยู่ในวงดราม่า เป็นข่าวใหญ่ในเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2556

 

********************

 

          วันนี้มีเรื่องราวจากแวดวงละเม็ง ละคร มาฝาก เราชาวดราม่าไทยแลนด์ คงจำกันได้กับน้อง “ตุ่มลาย” แมวน้อยที่เป็นหนึ่งในนักแสดงประกอบของละครดัง “มนต์จันทรา” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ช่วงปี 2556 ที่ผ่านมา

          น้องตุ่มลายน่ารักน่ากอด จนทาสแมวเทใจให้ แต่เมื่อวันนี้ของ 6 ปีก่อน น้องตุ่มลายเกิดดังทะลุจอแก้ว!! เพราะไปตกอยู่ในวงดราม่า เป็นข่าวใหญ่ในเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2556

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

         

         

          ดราม่านั้นก็มีต้นเหตุมาจากละคร “มนต์จันทรา” นี่แหละ โดยในคืนก่อนนั้น ได้ออนแอร์ในตอนที่ “เจ้าเหมียวลาย” หรือ “ตุ่มลาย” แมวตัวอ้วน ต้องโดนวงยาพิษจนตาย

         

          ปรากฏว่า ขณะที่คนไทยกำลังดูละครอย่างเพลิดเพลินอยู่ พอถึงฉากนั้นทุกคนก็ต้องตะลึง เมื่อเจ้าตุ่มลายในฉากที่จะต้องโดนวางยาพิษ ก็มีอาการตาเบิกโพลง ชักกระตุกอย่างรุนแรง สมจริงมาก....จนทำให้ชาวเน็ตนำไปตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์ ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กันยกใหญ่

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          ชาวเน็ตเม้าท์กันกว้างขวางว่า “เจ้าเหมียวตุ่มลาย” อาจจะถูกวางยาพิษจริงๆ ลามไปถึงบรรดาทาสแมวต่างพากันเข้ามาแสดงความเห็นในโลกออนไลน์กันอื้ออึง!!

         

          งานนี้เลยร้อนถึง “หนุ่ม” “อรรถพร ธีมากร” ผู้กำกับละครดังกล่าว ต้องรีบโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อชี้แจงว่า ภาพของแมวที่อยู่ในฉากนั้น เป็นเพียงการแสดง ไม่ได้มีการทรมานสัตว์แต่อย่างใด

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          “ใครเป็นสมาชิกพันทิปช่วยโพสต์ให้ผมด้วยครับ เพิ่งได้อ่านเรื่องตุ่มลาย ในละครทั้งหมดคือเทคนิคการถ่ายทำ ไม่มีแมวตาย ไม่ทรมานสัตว์ ผมเลี้ยงแมว รักแมวมาตั้งแต่รุ่นพ่อผม เรารอแมวพร้อมถ่ายประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อรอมันนิ่ง ไม่ซน พอมันพร้อมเราเขย่ามันเบา ๆ ที่มันแลบลิ้นเพราะเราเอาอีโนแตะปากมันครับ ไม่อันตราย ไม่ทำให้แมวตาย ผมไม่บ้าเอาแมวมาฆ่าทิ้งเพื่อทำงานครับ ผมรักแมวครับ ขอบคุณที่ติดตามมนต์จันทราด้วยความรู้สึกแบบนี้ครับ มันดีมาก ผมเคารพในจิตใจทุกคนครับ” 

 

          แถมโพสต์ภาพล่าสุดของเจ้าตุ่มลายเป็นหลักฐานยืนยันว่ามันยังสบายดี แข็งแรงและครบสมบูรณ์ทุกอย่าง

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          แต่เรื่องเหมือนจะยังไม่จบเพราะ ทีุ่สดแล้วประเด็นเรื่องยานอนหลับก็ถูกนำมาพูดถึงอีก ว่าสมคใรใช้กับแมวได้หรือไม่

 

          นี่ก็เลยร้อนถึง “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” บิ๊กบอสแห่ง “ทีวีซีน” ผู้จัดละครเรื่องเดียวกัน ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นเดียวกันว่า

 

          "เรามีสัตว์แพทย์ดูแลตลอดว่าต้องงดอาหารอย่างไร ก่อนให้ยานอนหลับซึ่งการให้ยานอนหลับเขาให้เวลารักษากับสัตว์ทั่วไปอยู่แล้ว ไม่มีอันตรายใดๆ แล้วตื่นในเวลากี่นาที และที่เห็นกระตุกๆ เป็นทีมงานที่กระตุกให้ดูเหมือนจริง ไม่มีใครทำร้ายจริงๆ เพื่อความบันเทิงหรอก พวกเราเป็นคนรักสัตว์ยังเอาหมาแมวจรจัดมาเลี้ยงเลยรับรองได้จ๊ะ”

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น ทีมงานก็ยังคถูกตั้งคำถามจากสังคมอยู่ดีว่า การใช้อีโนแตะปาก หรือการวางยานอนหลับ อาจจะเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายฉบับใหม่ ที่ว่าด้วยเรื่องคุ้มครองการทำทารุณกรรมสัตว์ที่กำลังจะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในเร็วๆ นี้ ก็ได้

 

          อย่างไรก็ดีหากตัดดราม่าทิ้งไป ยังมีอีกมุมหนึ่งที่ต้องบอกเลยว่าแซ่บ เพราะปรากฏว่า คนไทยส่วนใหญ่กลับรู้สึกชื่นชมกับการแสดงของตุ่มลายเป็นอันมากถึงขนาดชื่นชมกันใหญ่ ยกให้เป็นนักแสดงสมทบแห่งปีกันเลยทีเดียว

 

ทาสแมวปรบมือ "ตุ่มลาย" มนต์จันทรา สมทบยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          ไหนๆ ก็ไหนๆ มาดูฝีมือในการแสดงของตุ่มลายกันอีกครั้งดีกว่า

 

    

          ก็เป็นสีสันเบาๆ พอให้คลายเครียดหลังจากทำงานกันมา 5 วันเต็มสำหรับวีคนี้ ก่อนจะถึงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้นะจ๊ะ 

          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ