วันนี้ในอดีต

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี  ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับผลงานภาพยนตร์ ภายในเวลา 2 ปี นับจากปี 2525-2527 อโนเชาว์มีดีกรีเป็นถึงนักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน

     

   

****************************

 

       วันนี้เมื่อปีที่แล้ว คนไทยทั้งเศร้าใจ และโล่งใจ เมื่อได้รู้ว่า อโนเชาว์ ยอดบุตร ดาราชายที่มีชื่อเสียงยุคหนึ่งของประเทศไทย ได้จากไปอย่างสงบ หลังนอนป่วยมานานกว่า 35 ปี   

 

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

 

 

          สำหรับประวัติของเขานั้น อโนเชาว์ ยอดบุตร เป็นบุตรชายคนสุดท้องในจำนวนบุตรชาย-หญิงทั้ง 8 คน ของ นางอำไพ ยอดบุตร กับนายเอื้อม ยอดบุตร

 

          อโนเชาว์ หรือ “เปี๊ยก” จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นไม่นานเขาก็เข้าสู่วงการบันเทิง ท่ามกลางเสียงฮือฮาด้วยใบหน้าที่คล้ายกับ “จตุพล ภูอภิรมย์” อดีตพระเอกชื่อดังที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น คือในวันที่ 20 มีนาคม 2524 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์

 

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

จตุพล ภูอภิรมย์

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

อโนเชาว์ ยอดบุตร

 

 

          แต่แล้วผ่านมา 2 ปี ก็ได้เกิดเรื่องร้ายกับ อโนเชาว์ ในวัยเบญจเพสเกิดประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “รักกันวันละนิด” ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526

 

         อโนเชาว์กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น และกระทบกระเทือนก้านสมอง ทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ต้องนอนรักษาตัวโดยไม่มีสติรับรู้เรื่อยมา

 

         อโนเชาว์ ยอดบุตร จึงอยู่ในความดูแลของ นางอำไพ ยอดบุตร ผู้เป็นมารดามาโดยตลอด โดยนางอำไพได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ เข้ารับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมานานกว่า 28 ปี

 

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

ภาพ Facebook: บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

 

 

         แต่แล้วต่อมานางอำไพได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555  ด้วยโรคมะเร็งปอด ด้วยวัย 88 ปี หลังจากนั้น อโนเชาว์จะได้รับการดูแลจากพี่สาว โดยเธอได้รับปากกับมารดาไว้ว่าว่าจะเป็นผู้ดูแลน้องชายคนนี้ต่อไป

 

          ที่สุด หลังจากนอนเป็นเจ้าชายนิทรานานกว่า 35 ปี อโนเชาว์ ยอดบุตร ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ด้วยอาการปอดบวมสิริอายุ 59 ปี 285 วัน 

 

          ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก ข่าวสด ได้สัมภาษณ์นาวาอากาศเอก(หญิง)เอื้อมพร ยอดบุตร พี่สาวที่ดูแล โดยเธอได้เล่าถึงช่วงสุดท้ายของน้องชายว่า สาเหตุที่เขาจากไปน่าจะเป็นเพราะปอดบวม เพราะทุกครั้งที่ส่งเขาเข้าโรงพยาบาลก็พบว่าเขาเป็นปอดบวม

 

          "ครั้งนี้มีอาการผิดปกติแค่มีเสมหะเยอะ หอบ มีไข้ เมื่อคืนดูแลทั้งคืน และเขาจากไปเมื่อตอนตี 4 ครึ่ง ซึ่งตอนตี4 ตนได้เข้าไปดูเขา เครื่องวัดออกซิเจนอยู่ในระดับ 93 ก็อยู่ในระดับปกติ แต่เขามีอาการเหนื่อย ก็พ่นยา และให้ออกซิเจนอยู่ตลอดก่อนที่จะไปอาบน้ำ ตนให้เด็กเรียกรถโรงพยาบาลมาแล้ว และให้เขาเตรียมเอกสารและของใช้คนป่วยให้พร้อม จากนั้นก็ไปอาบน้ำ แต่อาบน้ำยังไม่ทันเสร็จ เด็กบอกออกซิเจนตก พอรถโรงพยาบาลมาก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าออกซิเจนไม่ขึ้นเลย ทางทีมแพทย์ก็ขนเครื่องวัดความดันมาวัดชีพจร เขาก็บอกว่าคนไข้จากไปแล้ว"

 

      "เขาไปแบบเงียบๆ อย่างสงบ พยาบาลถามว่าจะปั้มหัวใจมั้ย ก็บอกพยาบาลว่าไม่ต้องปั้ม เขาทรมานมานานมากแล้ว ปล่อยให้เขาไปสบาย" (https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_868681)

 

          อนึ่ง สำหรับผลงานภาพยนตร์ ภายในเวลา 2 ปี นับจากปี 2525-2527 อโนเชาว์มีดีกรีเป็นถึงนักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

 

 

          และเป็นพระเอกดาวรุ่งคู่ขวัญ เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ นางเอกค้างฟ้า โดยเทพธิดาโรงงาน เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ของ ยุทธนา มุกดาสนิท นำแสดงโดย เกรียงไกร อุณหะนันท์, จารุณี สุขสวัสดิ์ ร่วมด้วย อโนเชาว์ ยอดบุตร

 

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

 

          ทั้งนี้ อโนเชาว์มีผลงานจอเงินดังนี้ 

          พ.ศ. 2525 - เทพธิดาโรงงาน

          พ.ศ. 2526 - สามอนงค์ แสดงเป็น ศิวะ

          พ.ศ. 2526 - กตัญญูประกาศิต

          พ.ศ. 2526 - มายาพิศวาส แสดงเป็น ธัชชัย

          พ.ศ. 2526 - เลขาคนใหม่ แสดงเป็น สุรพล

          พ.ศ. 2526 - เทพบุตรสลัม แสดงเป็น เทพบุตร

          พ.ศ. 2526 - เงิน เงิน เงิน แสดงเป็น รังสรรค์

          พ.ศ. 2526 - รักกันวันละนิด แสดงเป็น ชีวิน  นำแสดงโดย สรพงษ์ ชาตรี, จารุณี สุขสวัสดิ์, อโนเชาว์ ยอดบุตร, จักรี จันทร์กล่ำ, นุชจรี ประสงค์ธรรม และปัทมา ปานทอง กำกับโดย : พรพจน์ กนิษฐเสน

 

 

 

นาทีสุดท้าย หลังนอนป่วย 35 ปี   ของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร"

เครดิต Thai Movie Posters

 

 

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกฉายครั้งแรก : 3 ธันวาคม 2526 หรือหลังจากอโนเชาว์นอนป่วยมาร่วม 9 เดือน

 

          แต่วันนี้เมื่อปีที่แล้ว อโนเชาว์ได้กลับสู่สวรรค์ไปพบกับคุณแม่ของเขาแล้ว

 

 

         *****************************

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ