วันนี้ในอดีต

27 กุมภาพันธ์ 2557 "รู้สึกเสียใจและเสียดาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องบอกว่าฉุนขาด!!! และถือว่าเป็นการออกมาตำหนิฝ่ายตรงข้ามอย่างร้อนแรงของ นพดล ปัทมะ อีกครั้งหนึ่ง

          วันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน ข่าวหน้า 1 พาดหัวเรื่องราวเดียวกัน โดยเป็นข่าวที่แกนนำ กปปส. นางทยา และ นาย ณัฐพล ทีปสุวรรณ พาพวกเข้าไปรุมเป่านกหวีดใส่ คุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ...ทักษิณ ชินวัตร ขณะกำลังเดินออกจากศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น 1 วัน คือ ช่วงค่ำของวันที่ 26 ..2557 แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามหน้าข่าวสารยังคงต่อเนื่องมาจนถึงวันรุ่งขึ้นไม่จบ

          โดยเฉพาะ "นพดล ปัทมะ" ที่ปรึกษากฎหมายของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อดรนทนไม่ได้ ลุกขึ้นมาปกป้อง โดยกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการข่มขู่ คุกคาม และละเมิดสิทธิของคุณหญิงพจมาน ผิดกฎหมาย ความจริงคุณหญิงท่านไม่ชอบการเมืองและไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อีกทั้งได้หย่ากับพ...ทักษิณมาหลายปีแล้ว ท่านใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเหมือนคนปกติ

          การที่ นางทยา และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำกปปส. พาพวกไปรุมเป่านกหวีดใส่คุณหญิงในขณะที่ท่านไปทำธุระส่วนตัวนั้น ผมรู้สึกเสียใจและสมเพชในการกระทำดังกล่าว น่าเสียดายที่ทั้ง 2 คนก็มีพ่อแม่ที่เป็นคนชั้นสูง เป็นเจ้าของโรงเรียน และได้ไปเรียนถึงต่างประเทศ การศึกษาน่าจะช่วยให้ทั้ง 2 คนมีความคิดมากกว่านี้"

          นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า การเป่านกหวีดถือว่าเป็นการทำร้ายบุคคลอื่น ละเมิดสิทธิ และเป็นการข่มขู่คุกคามฝ่ายตรงข้าม ทำให้สังคมเกิดความเกลียดชังและแตกแยกกันมากขึ้น

          อยากถามนางทยา และนายณัฐพลว่า ถ้าพ่อแม่คุณถูกเป่านกหวีดและถูกคุกคามบ้างคุณจะรู้สึกเช่นไร ขอเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เรียกทั้ง 2 คนมาตักเตือนและยุติการคุกคามบุคคลอื่น เพราะจะทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกมากไปกว่านี้”

          อย่าลืมว่าคนเรามีทั้งคนรักและคนชังเป็นเรื่องปกติ คนรักคุณหญิงพจมานมีจำนวนมากกว่าคนในระบอบอำมาตย์ทั้งหมดรวมกันด้วยซ้ำ กปปส.จะทำให้บ้านเมืองแตกแยกมากขึ้นไปเรื่อยๆ หรือจะอยู่กับบ้านเมืองที่แม้คนกลุ่มต่างๆ ไม่รักกัน แต่ต้องยึดมั่นในกฎหมายและเคารพสิทธิซึ่งกันและกันในการที่จะใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ ไม่ไปข่มขู่คุกคามบุคคลอื่น เพราะฝ่ายประชาธิปไตยและคนเสื้อแดงก็มีเงินที่จะซื้อสิ่งของมากกว่านกหวีดมาเป่า แต่เขาไม่ทำ เพราะเขายังไม่สิ้นคิด”

          ก็ถือว่าเป็นการออกมาตำหนิฝ่ายตรงข้ามอย่างร้อนแรง และฉุนขาด!! ของ นพดล ปัทมะ อีกครั้งหนึ่ง

          นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Taya Teepsuwan ถึงการกระทำครั้งนั้นว่า

          ขอยืนยันอีกครั้ง “การเป่านกหวีด” ไม่ใช่ความรุนแรง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวทางอารยะขัดขืน (social sanction) เทียบไม่ได้เลยกับการเผาบ้านเผาเมือง, การแสดงความดีอกดีใจเมื่อมีผู้เสียชีวิต, การส่งสรรพากรไปตามเช็กภาษี หรือ กีดกันดารานักร้องที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่ให้เล่นคอนเสิร์ต, การไปเผาโลงศพหน้าศาล, การเรียกร้องให้คน เอาปืน 10 ล้านกระบอก มาใช้ ขอย้ำว่า เรายังยึดมั่นในแนวทางต่อสู้อย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง อาวุธเพียง 2 ชิ้นที่มี คือ นกหวีด และเท้า ที่ไว้เป่าและเดินเท่านั้น”

          รุนแรงไม่รุนแรง ขอให้ตัดสินกันเองจากคลิปนี้

 

 

 คลิปจากยูทูปanon asianleak
 

          อย่างไรก็ดี ช่วงเวลาหลังจากนั้น มีกระแสการโจมตีฝั่งผู้เป่านกหวีดออกมามากมาย

          นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ ที่เมื่อวันที่ 28 .. 255 มีรายงานว่า หลังเที่ยงคืนเกิดเหตุคนร้ายปาไปป์บอมบ์เข้าไปยังบ้านพักของ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ หนึ่งในแกนนำ กปปส. สามีของนางทยา ที่ร่วมเป่านกหวีดใส่คุณหญิงพจมานด้วยกัน

          เขาระบุว่า โชคดีระเบิดไม่ทำงาน และยังบอกว่า เชื่อเป็นพลพวงจากการเป่านกหวีดไล่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พ...ทักษิณ ชินวัตร ที่ห้างเอ็มโพเรียม เมื่อวันที่ 26 ..

          คงเป็นผลพวงของ “นกหวีดกรีดหัวใจ” นี่คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมถึงต้องเป่า พวกผมแตกต่างจากพวกคุณ และที่แน่ๆ ไม่กลัว ไม่หนี ไม่ถอย ไม่เหมือนนายคุณ และไม่รุนแรงแน่นอนครับ”

          แต่แล้ว ในที่สุดหลังจากนั้นราววันที่ มี.. 2557 นางทยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “เว้นวรรคทางการเมือง”

          มีเนื้อหาระบุว่า “จากเหตุการณ์รุนแรงต่างๆ ที่บ้านเขาใหญ่ของคุณแม่ด้วยอาวุธสงคราม ที่พัก และการคุกคามที่โรงเรียนศรีวิกรม์ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการกระทำของดิฉัน ดิฉันเสียใจต่อผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดและมีความกังวลต่อความปลอดภัยของบุคคลรอบข้างเป็นอย่างมาก"

           "หลังจากที่ได้ใช้เวลาทบทวนทุกอย่างแล้ว จึงขอตัดสินใจที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการเว้นวรรคที่จะเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นการปกป้องคุณแม่และบุคคลรอบข้าง โดยเฉพาะเด็กนักเรียนจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้”

          ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ เป็นการตัดสินใจที่เจ็บปวดที่สุด แต่ชีวิตไม่ได้เป็นของเราคนเดียว หากคุณแม่และเด็กที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องถูกทำร้าย เพราะเราเป็นต้นเหตุ เราคงให้อภัยตัวเองไม่ได้”

          และยังให้สัมภาษณ์สื่อว่า จากนี้ไปคงจะขอยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองลงชั่วคราว ส่วนตนนั้นจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมอีก เมื่อถามว่ารู้สึกเสียดายหรือไม่ที่ร่วมต่อสู้กับ กปปส.มาตั้งแต่ต้น และต้องมายุติกลางคันนั้น นางทยา กล่าวว่า ไม่เสียดาย เพราะยังมีคนอื่นๆ ร่วมต่อสู้กับ กปปส.อีกมากมาย

////////

ขอบคุณคลิปจาก anon asianleak

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ