วันนี้ในอดีต

27 ต.ค.2538 อุบัติเหตุคร่าชีวิต “เก๋ บุญพิทักษ์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนั้น คนไทยแทบไม่เชื่อหูเมื่อได้ยินข่าวคราวการเสียชีวิตของดาราดังที่พวกเรารักใคร่ชื่นชม เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

             ปีนี้ หากเก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ยังมีชีวิตอยู่ เธอจะมีอายุ 44 ปี ทั้งนี้เมื่อ 22 ปีก่อน เธอประสบเคราะห์กรรม เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่งผลให้ต้องเสียชีวิตไปก่อนเวลาอันควร ด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น!!

             โดยวันนั้น คนไทยแทบไม่เชื่อหูเมื่อได้ยินข่าวคราวการเสียชีวิตของดาราดังที่พวกเรารักใคร่ชื่นชม เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2538 ขณะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี พร้อมกับ ประภาส แสงสว่าง เพื่อนชาย, เกรียงไกร จิตต์กระจ่าง น้องชาย และ จารุรัตน์ สามารถ เพื่อนสาวของน้องชาย

               เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ ที่โค้งโรงโป๊ะ อำเภอบางละมุง โดยเก๋ไปเสียชีวิตหลังจากส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง เนื่องจากอาการเลือดคั่งในสมอง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ได้ส่งไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และได้ทำการส่ง เกรียงไกร น้องชายเก๋ไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพญาไท 1 หากแต่ได้เสียชีวิตตามพี่สาวไปอีกคนหลังจากเกิดเหตุ 10 วัน

               เวลานั้น ศพของ “เก๋” ได้ทำการจัดพีธีศพที่ศาลา 8/2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน เป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากทางต้นสังกัด และเพื่อนนักแสดง ขออนุญาตทางญาติเพื่อให้สามารถประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธได้ ก่อนที่จะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ และฝังไว้ที่สุสานของโบสถ์พระหฤทัยแห่งพระเยซูเจ้า ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื่องจากส่วนตัวบุญพิทักษ์เป็นคริสต์ศาสนิกชนนิกายโรมันคาทอลิก

               ทั้งนี้ ก่อนจะเสียชีวิตไม่นาน เก๋ บุญพิทักษ์ กำลังถ่ายทำละครโทรทัศน์เรื่อง “เพลิงบุญ (ละครโทรทัศน์)” ค้างอยู่ โดยเธอรับบทเป็น “ใจเริง” และเป็นการรับบทร้ายครั้งแรก ซึ่งไม่นานมานี้ ยังได้มีการนำมารีเมคโดยเป็นละครที่ได้รับความนิยมเป็นอันมาก

               ส่วนในเวอร์ชั่นของเก๋ เมื่อ 22 ปีก่อน ทีมงานจึงได้เปลี่ยนบทดารานำ ให้บุษกร พรวรรณะศิริเวช มารับบท “ใจเริง” แทน และก็ถือเป็นบทแจ้งเกิดของ “หน่อย บุษกร” ในที่สุด

               สำหรับประวัติของ เก๋ บุญพิทักษ์ เกิดวันที่ 26 มิถุนายน 2516 เป็นชาวจังหวัดชลบุรี สำเร็จการศึกษาจาก สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนโยเซฟ จังหวัดระยอง, โรงเรียนดาราสมุทร อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และศึกษาต่อที่โรงเรียนพณิชยการตะวันออก และมหาวิทยาลัยรามคำแหง

               มีข้อมูลระบุว่า ชีวิตครอบครัวของเก๋ ในวัยเด็กพ่อแม่ได้แยกทางกัน โดยเธอและน้องชาย ได้อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งประกอบอาชีพขายอาหาร ซึ่งเป็นรายได้เลี้ยงลูกๆ ซึ่งนั่นจึงแปลว่า มารดาของเธอได้สูญเสียบุตรทั้ง 2 คนในคราวเดียวกัน ซึ่งสร้างความสลดใจแก่ผู้ที่ได้รับรู้ทั้งสิ้น

               เก๋เริ่มเข้าสู่เส้นทางบันเทิงจากการประกวดหลายเวที เรียกได้ว่า เป็นการประกวดเริ่มจากระดับศูนย์ มาระดับจังหวัด มาสู่ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ

               งานแรกในวงการบันเทิง คือการเป็นพิธีกรรายการจัตุรัสดนตรี ทางช่อง9 อสมท. จากนั้นได้รับการชักชวนจาก มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ได้มีโอกาสเทสต์หน้ากล้อง โดยเธอสวมบทบาทนักเรียนที่ทุจริตในการสอบ ซึ่งเธอนำประสบการณ์ตัวเองในชีวิตจริงมาใช้ จนเธอผ่านการเทสต์หน้ากล้อง และได้รับโอกาสให้แสดงละครทางช่อง 3 เรื่องแรกคือ “สี่แยกนี้อายุน้อย” คู่กับ “ศรราม เทพพิทักษ์”

               หลังจากนั้นจึงมีผลงานเรื่อยมา โดยเธอจัดอยู่ในแถวหน้าของวงการบันเทิง เช่น  ทางโค้ง (2535) คู่กับ สายฟ้า เศรษฐบุตร และอลิสา อินทุสมิต, หมอเมืองเถื่อน (2536) คู่กับ จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, แม่พลอยหุง (2536 - 2537) คู่กับ นพพล โกมารชุน ฯลฯ  และได้แสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง รักแท้บทที่ 1 คู่กับ  ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอันมาก

               และกับละคร “เพลิงบุญ” ที่เก๋ถ่ายทำได้เพียง 2 ตอน แต่ต้องมาลาจากไปตลอดกาลนั้น ทางด้านของ “จ๋า ยศสินี” ผู้จัดละครเพลิงบุญ เวอร์ชั่นล่าสุดปี 60 เคยให้สัมภาษณ์ “คมชัดลึก” ว่าช่วงแรกนักแสดงไม่กล้ารับเพราะกลัวอาถรรพ์

               “ถ้าเป็นอาถรรพ์น่ากลัวไม่มี แต่ที่รู้สึกได้ว่าเป็นละครที่เหมือนมีใครช่วยพวกเราคิดอยู่ คือมันมีเรื่องเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว การเขียนบท หรือเวลาที่มันควรจะเปิดมานานแล้ว แต่ทุกอย่างไม่ลงตัวสักทีเหมือนรอว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะแฮปปี้ ซึ่งเขาในที่นี้หมาย ถึงพี่เก๋(บุญพิทักษ์) จ๋าก็ถามเขาเรื่อยๆ ว่าพอใจหรือยัง เปิดกล้องได้หรือยัง” ฝันถึงพี่เก๋บ้างไหม “ไม่มีเลย แต่จ๋าจะนึกถึงเขาเสมอ จ๋าเชื่อว่าพี่เก๋ไปเกิดแล้วล่ะ”

               และในที่สุด เวอร์ชั่น 2560 นี้ ก็เปรี้ยงปัง! สมใจคนดูที่ยังรักและนึกถึงเธอคนนั้นผู้จากไปอยู่เสมอ!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ