ข่าว

ควีนส์คัพหน35ป่วน ไร้เวลา-ไม่มีเจ้าภาพ ส่อเลื่อนไปจัดปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรแกรมลูกหนังไทยยุคใหม่แน่นเอี้ยด “บิ๊กป้อม” ทรงพล นุกูลชิต เลขานุการมูลนิธิฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ยอมรับหนักใจ ส่อเลื่อนการแข่งขันในปีนี้ทั้งหมด หลังยังหาภาคีรับเป็นเจ้าภาพไม่ได้ แถมเวลาไม่เอื้ออำนวย


 หลังจากที่ “คม ชัด ลึก” ได้นำเสนอข่าวปัญหาของการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ครั้งที่ 35 ยังไม่สามารถกำหนดช่วงระยะเวลาได้ โดยภาคีสโมสรได้เตรียมจัดให้มีการประชุมในเดือนมกราคม แต่ปรากฏว่า ผ่านเดือนแรกของปีไปแล้วยังไม่อาจจัดให้มีการหารือร่วมกันได้
 ล่าสุด “บิ๊กป้อม” ทรงพล นุกูลชิต เลขานุการมูลนิธิฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ เปิดเผยว่า ค่อนข้างกังวลกับเรื่องระยะเวลา เพราะทราบว่าปัจจุบันรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลได้เปลี่ยนไป อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องเวลาการแข่งขันฟุตบอลในประเทศกับฟุตบอลระดับนานาชาติที่ตอนนี้ยังคงเป็นปัญหาซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพยายามแก้ไขอยู่


 “ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ จะมีการหารือแนวทางกับภาคีสโมสรในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเวลานี้ พล.อ.อ.อมฤต จารยะพันธุ์ ประธานมูลนิธิ เตรียมกำหนดวันประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมกับจะมีการประสานสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่าจะสามารถจัดสรรช่วงเวลาให้ฟุตบอลรายการนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วใช้เวลาแข่งขันราว 1 สัปดาห์เท่านั้นได้หรือไม่”


 เลขานุการภาคีลูกหนังควีนส์คัพกล่าวต่อไปว่า ในส่วนตัวกังวลมากและหากระยะเวลาการแข่งขันไม่เอื้ออำนวย ซึ่งเท่าที่มีข้อมูลตอนนี้คือ แม้แต่ลีกในประเทศยังจัดโปรแกรมไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นจึงมีโอกาสเป็นไปได้ว่าฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ครั้งที่ 35 อาจไม่มีการจัดขึ้นในปีนี้ เพราะปัจจุบันนอกเหนือปัจจัยเรื่องเวลาแล้ว ยังไม่มีภาคีสโมสรที่พร้อมเป็นเจ้าภาพอีกด้วย
 ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” สอบถามต่อไปว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ จะปรับเปลี่ยนแนวทางจากภาคีสโมสรไปเป็นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์หนึ่งในกิจกรรมของสมาคม นายทรงพล กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้เพราะต้องไม่ลืมว่านี่คือถ้วยพระราชทานที่จะไปพ่วงกับอะไรไม่ได้ เหมือนถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ดังนั้นเรื่องนี้คงต้องมีการหารือกันภายในสโมสรภาคีควีนส์คัพด้วยกันอีกครั้งหนึ่งก่อน ว่าจะปรับแนวทางกันอย่างไรกับสภาพฟุตบอลสมัยใหม่ที่เกิดขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ