ข่าว

ก่อนลุ้น "ไทย - สิงคโปร์" ! กองเชียร์ช้างศึกภาวนา "เกาหลีใต้" พิชิต vs "จีน"

ก่อนแมทท์สำคัญ 1ทุ่มคืนนี้ (11 มิ.ย.) นักเตะช้างศึกไทยจะลงสนามดวลกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อหวังลุ้นเข้ารอบ กองเชียร์ไทยจะต้องเอาใจช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ให้ชนะทีมชาติจีนก่อน

เปิดโอกาสการเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทย ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 

ข้อแรก : ไทย ต้องชนะ สิงคโปร์ เท่านั้น

 

เงื่อนไขนี้ ถ้าดูตามหน้าเสื่อ ต้องบอกว่า ไทย เหนือกว่า สิงคโปร์ เยอะมาก เพราะ สิงคโปร์ เอง ก็อาจปล่อยจอยหมดใจกับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว เพราะขุนพลจากแดนลอดช่อง ตกรอบไปแล้ว ด้วยการรั้งบ๊วยของกลุ่ม แข่ง 5 นัด มีแค่ 1 แต้ม ยิงได้แค่ 4 ประตู เสียไปถึง 21 ลูก ติดลบ 17 ประตู ดังนั้นถ้าไม่มีโอกาสผิดพลาด ทีมชาติไทย ควรจะต้องเก็บ 3 แต้ม สถานเดียว

 

คำถามคือ ถ้าชนะ 1-0 เพียงพอหรือไม่ ? ถ้า ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ แค่ 1-0 ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบครับ เว้นเสียแต่ว่าต้องให้ เกาหลีใต้ ไล่ถล่ม ทีมชาติจีน ด้วยสกอร์ 3 เม็ด ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะเข้ารอบ 

 

เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน ไทย เป็นรอง จีน ในเรื่อง ลูกได้-เสีย โดย ไทย ติดลบ 2 ส่วน จีน บวกอยู่ 1 เท่ากับว่า เราเป็นรอง จีน อยู่ 3 ประตู ดังนั้นถ้า ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0 ลูกได้-เสีย จะเป็น -1 ขณะที่ ถ้า จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ลูกได้-เสีย จะกลับมาติด -2 เท่ากับว่า ไทย จะขยับขึ้นไปเหนือกว่า แต่ดูแล้วหนทางนี้ลุ้นเหนื่อย สู้ไปยิง สิงคโปร์ เยอะๆดีกว่า

 

ต่อมา ถ้าหาก ไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-0 หรือ 3-1 ล่ะ ? ถ้าหากเป็นสกอร์นี้ ก็ต้องให้ เกาหลีใต้ เอาชนะทีมชาติจีน ด้วยสกอร์ 2 ลูกขึ้นไป จะ 2-0 หรือ 3-0 ก็ได้ ทีมชาติไทย ถึงจะแซงเข้ารอบ ด้วยลูกได้-เสีย ที่ดีกว่า แต่ถ้า ไทย ชนะ 2-0 หรือ 3-1 แต่ เกาหลีใต้ ชนะ จีน ได้แค่ 1-0 เราก็จะกระเด็นตกรอบเหมือนกัน

 

แต่ถ้าหาก ไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ด้วยสกอร์ 4-2 ก็จะผ่านเข้ารอบ ไม่ว่า เกาหลีใต้ จะเอาชนะ จีน ไปด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ตาม ถ้าสมมุติว่า ไทย ชนะ สิงคโปร์ 4-2 ส่วน เกาหลีใต้ ชนะ จีน 1-0 แต้มระหว่าง ไทย กับ จีน จะเท่ากันที่ 8 คะแนน และ ลูกได้-เสีย เท่ากัน คือ 0 แต่ทว่า ไทย จะผ่านเข้ารอบ ด้วยสกอร์ยิงประตูคู่แข่งที่มากกว่า ซึ่งก่อนแข่งขันนัดที่ 6 ไทย ยิงได้ 6 ประตู จีน ยิงได้ 9 ประตู

 

ก่อนลุ้น \"ไทย  - สิงคโปร์\" ! กองเชียร์ช้างศึกภาวนา \"เกาหลีใต้\" พิชิต vs \"จีน\"

 

 

ส่วนอีกหนึ่งช่องทาง คล้ายๆกับการชนะ สิงคโปร์ 4-2 เลยครับ โดยถ้า ไทย ถล่มเอาชนะ สิงคโปร์ 3-0 ขึ้นไป ก็ขอแค่ให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ จีน ได้เท่านั้น ทีมชาติไทย ก็จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันทีเหมือนกัน

 

ข้อสอง : เกาหลีใต้ ต้องชนะ จีน สถานเดียว

 

เงื่อนไขแรก มันจะไม่มีความหมายใดๆเลยครับ ถ้าหากว่า เกาหลีใต้ ไม่สามารถเอาชนะ ทีมชาติจีน ดังนั้นต้องให้ ทีมชาติเกาหลีใต้ เก็บ 3 แต้มเหนือ แดนมังกร เพียงสถานเดียวเท่านั้น ส่วน ไทย จะเข้ารอบแบบไหน ก็ตามที่ร่ายเอาไว้ในเงื่อนไขแรก แต่ถ้าเกิดว่า เกาหลีใต้ เสมอจีน หรือ แพ้ จีน ขึ้นมา ทาง ทีมชาติไทย ก็จะตกรอบอย่างเป็นทางการ

 

สิ่งที่ แฟนบอลทีมชาติไทย กังวลมากที่สุด คือมันจะเกิด เกาหลีการละคร หรือเปล่า เกาหลีใต้ จะยอมให้ จีน ผ่านเข้ารอบไปหรือเปล่า เนื่องจาก เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบไปแล้ว เรียกว่าภาพย้อนตอนที่เสมอกับ มาเลเซีย 3-3 ในศึก เอเชี่ยน คัพ เพื่อหลบหลีกการเจอกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึก เอเชี่ยน คัพ เด้งขึ้นมาในหัวทันที

 

อย่างไรก็ตาม นัดสุดท้ายของ เกาหลีใต้ ยังคงเป็นนัดสำคัญของพวกเขา และ ต้องเก็บชัยชนะเหนือ จีน ให้ได้ เท่านั้น ถ้าหากไม่ชนะ จีน ขึ้นมา ขุนพล โสมขาว จะมีคะแนนรวมเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย และ จะถูกจัดอยู่ในโถ 2 ของการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบต่อไป ซึ่งมีโอกาสเจอกับ ทีมชาติญี่ปุ่น, อิหร่าน และ ออสเตรเลีย

 

เพราะ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ล่าสุด เกาหลีใต้ อยู่อันดับ 23 มีคะแนน 1563.99 คะแนน ขณะที่ ออสเตรเลีย อยู่อันดับ 24 ของโลก มีคะแนน 1563. 93

 

ดังนั้น ถ้าหาก เกาหลีใต้ ไม่อยากเจอกับเบอร์ต้นๆของ เอเชีย ต้องชนะ จีน ให้ได้ เพื่อรักษาแรงกิ้งให้เหนือกว่า ออสซี่ และ จะได้อยู่โถ 1 ในการจับสลากรอบต่อไป !!

 

นี่แหละครับ คือการเคลียร์เงื่อนไขเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทย ซึ่งผมยังมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ทีมชาติไทย มีโอกาสได้ไปต่อแน่นอน ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โดยทัพ ช้างศึก จะมีโอกาสได้รู้ผลสกอร์ของคู่ ทีมชาติเกาหลีใต้ กับ ทีมชาติจีน ก่อนด้วย

 

เพราะเกม เกาหลีใต้ กับ จีน จะลงแข่งขันเวลา 18.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ส่วน ไทย เจอ สิงคโปร์ แข่งในเวลา 19.30 น. ตามโปรแกรมที่วางไว้ ดังนั้น ทีมชาติไทย จะรู้ผลอีกคู่ตั้งแต่ก่อนจบครึ่งแรก ถ้าหาก จีน แพ้ เกาหลีใต้ แบบที่เราหวัง เชื่อว่าขวัญกำลังใจกระหึ่มราชมังคลา และ ทั่วประเทศแน่นอน

 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก ขอบสนาม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม