ข่าว

"ไทย พบ สิงคโปร์" เดิมพันเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 2026 ชมสดวันนี้

ลุ้น “ทีมชาติไทย” ปะทะแข้ง “ทีมชาติสิงคโปร์” ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สอง เกมสุดท้าย ที่ สนามราชมังคลาฯ ชมสดวันนี้

11 มิ.ย. 2567 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย จะลงสนาม เกมสุดท้าย ของ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สอง โดยจะเผชิญหน้า สิงคโปร์ พร้อมเงื่อนไขต้องได้ 3 คะแนนสถานเดียว และต้องลุ้นให้จีนแพ้เกาหลีใต้เท่านั้น และแพ้แบบมากที่สุดถึงเป็นผลดีต่อ " ช้างศึก "

 

ความพร้อมฝั่งเจ้าถิ่น " ช้างศึก " ที่มี "มาซาทาดะ อิชิอิ" คุมทัพ เกมล่าสุดเยือนเสมอ จีน 1-1 ทำให้เกมนี้ ไทยต้องชนะ สิงคโปร์ สถานเดียว และต้องไปลุ้นให้คู่ที่เตะก่อนในเวลา 18.00 น. จีน ไปเยือนแพ้ เกาหลีใต้ เท่านั้น

หากจีนยันเสมอหรือถึงขั้นบุกชนะ ทีมชาติไทย จะร่วงตกรอบทันที โดยเงื่อนไข จีน แพ้ 0-1/ ไทย ต้องชนะ 3-0 , จีนแพ้ 0-2 / ไทย ต้องชนะ 2-0 , จีน แพ้ 0-3 ขึ้นไป / ไทย ขอชนะแค่ลูกเดียวพอ

 

โดยเกมนี้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น จะลงคุมทีมเจอชาติระดับอาเซียนเป็นครั้งแรก เตรียมจัดทัพชุดที่ดีสุดลงสนามเพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ ในรายของ ปฏิวัติ คําไหม นายด่านมือหนึ่งไม่เจ็บมาก น่าจะลงเฝ้าเสาต่อได้ในเกมนี้

 

ส่วนในรายของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา ที่เกมกับจีนมีชื่อเป็นสำรองและไม่ได้ถูกลงสนาม ต้องมาวัดใจว่า 'อิชิอิ' จะใช้งานในเกมนี้ตั้งแต่ 11 คนแรก หรือลงมาช่วยในครึ่งหลัง

 

ด้านทีมเยือนพลพรรค "ลอดช่อง" ที่มี "สึโตมุ โอกุระ" คุมทัพ เกมล่าสุดไปเยือนแพ้ เกาหลีใต้ 0-7 ทำให้ 5 นัดที่ผ่านมาเก็บได้แค่แต้มเดียว แถมเสียประตูให้คู่แข่งมากถึง 21 ประตู อีกทั้งตอนนี้พวกเขาถูกสื่อตัวเองวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่ผลงาน ทำให้การมาเยือนทีมชาติไทย พวกเขาต้องการเรียกศรัทธากลับคืนมา เพราะเจอทีมในระดับอาเซียนเช่นกัน คงไม่ยอมแพ้แบบเละเทะเหมือนเกมกับ "โสมขาว" แน่

 

โดยเกมนี้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น วัย 57 ปี ยังพร้อมจัดเต็มส่งแข้งที่ดีที่สุดลงเล่น นำทัพโดย กัปตันทีมฮาริส ฮารูน , ฮัสซัน ซันนี่ มือกาวจอมเก๋า วัย 40 ปี , ซอง อุย-ยอง , ซาฟูวัน บาฮารูดิน รวมทั้งนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในไทยลีกอย่าง ฮาริส สจ๊วร์ต , ไรฮาน สจ๊วร์ต โดยมี อิคซาน ฟานดี้ หัวหอกที่เพิ่งต่อสัญญาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปอีก 3 ปี พร้อมลงประจำการล่าตาข่าย

 

สำหรับสถิติ 5 เกมหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน ปรากฏว่า ช้างศึก ' ชนะรวด ประกอบด้วย ปี 2015 (อุ่นเครื่อง) ไทย ชนะ 2-0 (เหย้า), ปี 2016 (อาเซียนคัพ) ไทย ชนะ 1-0 (เหย้า), ปี 2018 (อาเซียนคัพ) ไทย ชนะ 3-0 (เหย้า), ปี 2021 (อาเซียนคัพ) ไทย ชนะ 2-0 (สิงคโปร์เจ้าภาพ) และปี 2023 (คัดบอลโลก 2026) ไทย ชนะ 3-1 (เยือน)

 

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ระหว่าง ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบ ทีมชาติสิงคโปร์ จะเตะกันที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. สามารถ ชมสด ได้ทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ข่าวยอดนิยม