ข่าว

แฟนลูกยางเดือด #สมพรออกไป ติดเทรนด์ จี้ นายกสมาคมวอลเลย์บอลลาออก - ปลดโค้ชยะ

วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้เกาหลี แฟนลูกยางเดือดผลงานไม่เข้าตาแพ้ 4 นัดรวด ชวดโอลิมปิก ติดแฮชแท็ก #สมพรออกไป กดดันนายกสมาคมวอลเลย์บอล ลาออก - ปลดโค้ชยะ

วันที่ 20 พ.ค.67 ภายหลังการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 (VNL 2024) ทีมชาติไทยแพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต ซึ่งถือว่าเป็นการแพ้ 4 นัดรวด จากก่อนหน้านี้แพ้ อเมริกา, เซอร์เบียร์ และแคนาดา 

 

การพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยทำให้อันดับโลกตกมาอยู่ที่ อันดับที่ 14 จากเดิมอันดับที่ 13 ทำให้ถูกปิดประตูตายชวดโอกาสเข้าแข่ง โอลิมปิก ปารีส 2024 

 

แฟนลูกยางเดือด #สมพรออกไป ติดเทรนด์ จี้ นายกสมาคมวอลเลย์บอลลาออก - ปลดโค้ชยะ

 

 

ผลงานที่ออกมาตกต่ำจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนวอลเลย์บอลไทยอย่างมาก โดยเฉพาะบนโลกออนที่ชาว X (ทวิตเตอร์) ติดแฮชแท็ก #สมพรออกไป เพื่อเป็นการกดดันให้ สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานที่เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังมีกระแสกดดันให้ โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ด้วยเช่นกัน

ส่วนช็อตระหว่างการแข่งขันที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือช่วงของการขอเวลานอก ในเซตที่ 4 แต้ม 16-12 เกาหลีขึ้นนำ ซึ่งเป็นช่วงที่เกาหลีกำลังจะคว้าชัยจากการแข่งขันครั้งนี้ จู่ๆ "โค้ชยะ" ได้ขอเวลานอกเพื่อเปลี่ยนตัวผู้เล่นทำเกมรวน โดย "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" พูดว่า "ตอนเปลี่ยนลงมา ช่วยทบทวนตำแหน่งกันก่อนได้ไหม เพราะอย่างงี้มัน รวน เกมมันช้า"

ชมคลิป คลิก

 

ทางด้านของ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ได้ออกมากล่าวขอโทษหลังจบการแข่งขันว่า ต้องขอโทษชาวไทยที่แพ้ 1-3 เซต นักกีฬาทุกคนทำเต็มที่แล้ว พร้อมกับบอกว่าเสียตัวเซตไปอีก 1 คน คือ ชมพู่ พรพรรณ เนื่องจากเป็นตัวเปลี่ยนเกม ถ้ามี 2 คน ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเกมได้ ฝากตามเชียร์เราต่อไปครับ เพราะเรายังมีอีก 2 สัปดาห์ เราจะต้องแข่งที่ มาเก๊า และฮ่องกง เราก็จะกลับไปซ้อมที่กรุงเทพฯ แล้วเริ่มต้นใหม่ มารวมกันแล้วดูว่าใครดีที่สุด ใครสมบูรณ์ที่สุด ก็จะเอาไป จริงๆ แล้วถ้าเรามี อัจฉราพร มาช่วยอีกคน หรือ พรพรรณไม่เจ็บ ผมก็มองว่าเราสู้ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะสู้ต่อไปครับ ฝากเชียร์เราต่อไปด้วยครับ เราจะไม่ยอมแพ้

 

แฟนลูกยางเดือด #สมพรออกไป ติดเทรนด์ จี้ นายกสมาคมวอลเลย์บอลลาออก - ปลดโค้ชยะ

 

 

ทางด้าน "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "อย่างที่เห็นเราแพ้ไป 3 - 1 เซต ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะแพ้ แต่ไม่เคยประมาท แต่ก็ตามสภาพ มันก็มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ทำให้เราไม่สามารถเอาชนะเขาในวันนี้ได้ เราก็ต้องชื่นชมเขาด้วยว่าเขาเล่นดีจริงๆ วันนี้

 

มันก็ไม่มีใครอยากแพ้ สำหรับหนูเราก็ทำเต็มที่แล้ว มันก็มีวันเล่นดี เล่นไม่ดี แต่มันก็อย่างที่เห็น เราทำเต็มที่แล้วจริงๆ"

 

ข่าวยอดนิยม