ข่าว

'เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด' ทำสถิติเสียประตูมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

'เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด' ที่การันตีร่วงตกชั้นสู่ แชมเปียนชิพอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เสียประตูมากที่สุดต่อฤดูกาล เกิน 100 ประตู

ความเคลื่อนไหว ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 นัดที่ 37 ของฤดูกาล หรือรองสุดท้าย ที่สนามกูดิสัน พาร์ค ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผลจบลงเป็น เจ้าถิ่น ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ชนะ ดาบคู่ 1-0 



 

โดยแม้ว่า 'เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด' ที่การันตีตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ด้วยการจมอยูี่อันดับสุดท้ายของตาราง จากผลงาน แข่งขัน 37 นัด ชนะเพียง 3 เสมอ 7 และแพ้ถึง 27 นัด มี 16 คะแนน ทำให้ทัพ ดางคู่ ต้องลงไปแข่งขันศึกเดอะแชมเปียนชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า 

 

ทั้งนี้ผลงานย้ำแย่ของ 'เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด' นอกจากตกชั้นแล้ว โดยลูกทีมของ คริส ไวด์เดอร์ ยังทำสถิติสร้างประวัติศาสตร์ฝากไว้ในศึก พรีเมียร์ลีก โดยเสียประตูรวมถึง 101 ประตู กลายเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล ทำลายสถิติเดิมของ สวินดอน ทาวน์ ที่เคยเสียประตูมากที่สุด 100 ลูก เมื่อฤดูกาล 1993-94 



 

สำหรับในขณะนี้ ได้ 2 ทีมตกชั้นสู่แชมเปียนชิพ แน่นอนแล้ว คือ 'เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด' ทีมอันดับ 20 และ เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 19 โดยอีกหนึ่งทีมอันดับ 18 ลูตัน ทาวน์ ซึ่งตามทฤษฏี ยังมีโอกาสรอด แต่ด้วยจำนวนประตูที่ติดลบถึง ลบ31 และต้องชนะ เท่านั้นไม่พอต้องไม่ให้ อันดับ 17 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มีคะแนนในนัดสุดท้ายของซีซั่นด้วย 

 

ข่าวยอดนิยม