ข่าว

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ไม่ประมาทคู่แข่ง ตั้งเป้าลุย ฟุตซอลโลก2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มิเกล โรดริโก' กุนซือ 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ไม่ประมาทคู่แข่งรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมตั้งเป้าคว้าตั๋วลุยศึก ฟุตซอลโลก 2024

'มิเกล โรดริโก' กุนซือ 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' นำลูกทีมลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่กำหนด โดยเน้นไปที่จังหวะเข้าทำหนึ่งต่อหนึ่ง รวมถึงการเปลี่ยนบอลเร็วจากรับเป็นรุก ใช้เวลาซ้อม 2 ชั่วโมง 

 

โดย มิเกล โรดริโก กล่าวว่า "เป้าหมายของเรา ณ ตอนนี้ คือจะต้องพาทีมชาติไทยไปเล่นฟุตซอลโลก2024ให้ได้ แต่อย่างไรต้องโฟกัสแมตซ์ต่อแมตซ์ก่อน เป็นอย่างแรก ต้องทำงานอย่างหนัก ซ้อมอย่างหนัก ไม่เหลิง ต้องอ่อนน้อมถ่อมตน โดยเฉพาะในรอบแบ่งกลุ่มเราต้องผ่านเข้าไปให้ได้ก่อน คือทุกทีมเขาพัฒนาไปมากเหมือนกัน "

โรดริโก้ กล่าวเพิ่มว่า "เราดูถูกทีมอื่นไม่ได้เลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน , เมียนมา และ เวียดนาม ที่อยู่ในสายเดียวกับไทย อาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้ "

 

"ส่วนทีมที่เราจะเจอในรอบก่อนรองชนะเลิศ อย่าง ออสเตรเลีย ,ซาอุดีอาระเบีย และ อิรัก ทีมเหล่านี้ก็เป็นทีมที่ดี จุดที่มันหนักก็คือทุกเกมผมมองว่ามันหนักหมด ถ้าทีมไทยแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้วเข้าไปรอบรองชนะเลิศได้ ค่อยมาถามผมอีกทีแล้วกันว่าเราจะเข้าไปรอบชิงชนะเลิศไหม"  

 

"ถ้าทีมไทยแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้วเข้าไปรอบรองชนะเลิศได้ ค่อยมาถามผมอีกทีแล้วกันว่าเราจะเข้าไปรอบชิงชนะเลิศไหม"  โรดริโก้ กล่าว

 

สำหรับ 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' อยู่ร่วมกลุ่ม A ร่วมกับ จีน , เวียดนาม และ เมียนมา โดยในทัวร์นาเมนต์ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 จะคัดเอาทีมที่ดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้าสู่ ฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ