ข่าว

'แมนยู' เจ๊า 'ลิเวอร์พูล' ส่งผลจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเปลี่ยนมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' พลิกแซงนำแต่ยันไม่อยู่เปิดรังเจ๊า 'ลิเวอร์พูล' ที่ต้องการค้วาชัย กลับไปเป็นจ่าฝูง ส่งผลผู้นำเปลี่ยนมือ ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

การแข่งขันขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลที่ 2023-24 แมตช์ที่ 32 เมื่อคืนวันที่อาทิตย์ที่ 7 เม.ย. 67 คู่บิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด ระหว่าง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' ทีมอันดับ 6 ของตาราง เปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ 'ลิเวอร์พูล' ทีมรองจ่าฝูง ของตาราง ก่อนพบกันคู่นี้ 

 

 

เจ้าถิ่น 'แมนยู' ของเอริค เทนฮาก ที่เพิ่งบุกพ่ายเมื่อกลางสัปดาห์ จำเป็นต้องทำคะแนนเพื่อไล่จี้ท็อปโฟร์ โดย แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 มีคะแนนห่างถึง 11 คะแนน ในขณะนี้  ส่วนทีมเยือน 'ลิเวอร์พูล' ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ครองจ่าฝูงต่อเนื่อง แต่จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเพื่อกลับไปทวงบัลลังก็อีกครั้ง หลังจากลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายของทีมลุ้นแชมป์ จากที่ อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ ต่างพากันคว้าชัยขึ้นนำไปก่อนหน้านี้ 

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริง 'แมนยู-ลิเวอร์พูล' ประกอบด้วย 

แมนยู : อังเดร โอนานา , อารอน วาน-บิสซากา , วิลลี คัมบวาลา, แฮร์รี แม็กไกวร์ , ดิโอโก ดาโลต์ , คาเซมิโร , คอบบี ไมนู , อเลฮานโดร การ์นาโช , บรูโน เฟอร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์

ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์ , คอเนอร์ แบรดลีย์ , จาเรลล์ ควอนซาห์ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , โดมินิค โซโบสซ์ไล , วาตารุ เอ็นโด , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ดาร์วิน นูเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ

 

เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล ได้โอกาสเข้าทำจากจังหวะ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผ่านบอลเข้ากรอบเขตโทษแล้วเป็น โดมินิค โซโบสซ์ไล ยิงหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 23 จากจังหวะเตะมุมของ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ามา  เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งผ่านมาให้กับ หลุยส์ ดิอาซ ยิงเข้าไปให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0 นาทีที่ 26 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิดหน้ากรอบเขตโทษ บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลก่อนที่ คาเซมิโร จะพยายามโหม่งตั้งให้เพื่อนแต่ไม่มีใครถึงบอล นาที 33 ทีมเยือนได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บอลไปติดเซฟ อังเดร โอนาน่า นาทีที่ 45 ท้ายครึ่งแรก ยังเป็นโอกาสของทีมเยือน ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง ดาร์วิน นูเญซ ตะวัดยิงบอลไปติดเซฟ โอนาน่า อีกครั้ง จบครึ่ง แมนยู ตามหลัง ลิเวอร์พูล 0-1

 

 

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 49 จากจังหวะ จาเรลล์ ควอนซาห์ จ่ายบอลพลาด บอลมาเข้าทาง บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงสวนจากจังหวะนั้นเข้าไปตีเสมอ 1-1 ก่อน นาทีที่ 68 เจ้าถิ่น แมนยู จะมาได้ประตูพลิกแซงจาก คอบบี ไมนู ปั่นบอลหนีมือควีวีน เคลเลเฮอร์ เข้าไปอย่างสวยงามออกนำ 2-1 นาทีที่ 73 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงของ อเลฮานโดร การ์นาโช บอลไปติดเซฟผู้รักษาประตู นาทีที่ 76 หงส์แดง ได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะยิงหน้าเขตโทษของ โจ โกเมซ นาทีที่ 79 ยังเป็นทีมเยือนสร้างโอกาสต่อเนื่อง หลุยส์ ดิอาซ ยิงบอลไปติดเซฟ โอนาน่า เข้าทาง ซาลาห์ ซ้ำข้ามคาน จนมานาทีที่ 82 จังหวะ อารอน วาน-บิสซากา สไลด์ไม่โดนบอลใส่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษก่อนเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไม่พลาดตีเสมอ 2-2 ท้ายเกม นาทีที่ 90+3 จังหวะหลุยส์ ดิอาซ ได้ยิงตามน้ำแต่บอลเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม แมนยู เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 

 

ทำให้ 'แมนยู' แข่ง 31 นัด ชนะ 15  เสมอ 4 แพ้ 12 มี 49 คะแนน ยังรั้งอันดับ 6 ของตาราง ส่วน 'ลิเวอร์พูล' แข่ง 31 นัด ชนะ 21 เสมอ 8 แพ้ 2 มี 71 คะแนน เท่ากับจ่าฝูง อาร์เซน่อล แต่ประตูได้เสียเป็นรอง 9 ประตู 

 

CREDIT PHOTO : ManUtd 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ