ข่าว

เหตุผลแดงเดือดระอุ 'แมนยู' ปะทะ 'ลิเวอร์พูล' เดิมพันมากกว่าชัยชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อนกว่าอากาศเมืองไทยก็ศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล บิ๊กแมตช์ประจำฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ แน่นอนว่าจะไม่มีใครยอมใคร และเหตุผลที่บอกว่าจะใส่กันเดือดแน่นอน

อากาศเมืองไทยที่ว่าร้อนแล้ว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์สุดสัปดาห์นี้ ศึกแดงเดือด กำลังจะปะทุร้อนระอุยิ่งกว่า ระหว่าง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' ทีมอันดับ 6 ที่กำลังชอกช้ำเมื่อล่าสุดบุกไปพ่ายช่วงท้ายเกมแบบน่าเสียดาย ถึงคราวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ 'ลิเวอร์พูล' จ่าฝูงที่นำคู่แข่งลุ้นแชมป์มาอย่างต่อเนื่องทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ 

 

 

 


โดย ศึกแดงเดือดหนนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาลนี้ที่ 'แมนยู' พบ 'ลิเวอร์พูล' ซึ่งนัดแรกที่สนามแอนฟิลด์ หงส์แดง โหมบุกแต่ทำอะไรไม่ได้จบลงแบบไร้สกอร์ 0-0 ก่อนที่ล่าสุด ทั้งสองทีมพบกันในเกมเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ต้องบอกว่าผลัดการแลกหมัด ก่อนที่จะเป็น ปีศาจแดงเฉือนชนะไปได้ 4-3 ผ่านเข้ารอบรอบชนะเลิศ

มาหนนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งในแมตช์สำคัญอย่างยิ่งของทั้ง 'แมนยู' และ 'ลิเวอร์พูล' แน่นอนว่าเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นนอกจากศักดิ์ศรีที่พวกเขาเจอกันมาไม่มีใครยอมใคร หรือจะเรียกได้ว่าคู่รักคู่แค้นก็ว่าได้ แต่มากไปกว่านั้น อาจจะเป็นหนึ่งในเกมตัดสินแชมป์ของทางฝั่งผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ก็เป็นได้ และ แมนยู เจ้าถิ่นก็ไม่อยากเป็นฝ่ายปราชัยแน่นอน 

 

สำหรับความสำคัญก่อนพบกันของทั้งคู่มีอะไรบ้าง เริ่มกันที่เจ้าถิ่น ปีศาจแดง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' ของกุนซือ เอริค เทนฮาก ที่กำลังเก้าอี้ร้อนขึ้นไปรั้งเต็งหนึ่งผู้จัดการทีมที่มีโอกาสโดนปลดมากที่สุดหลังจากไม่ชนะใครมา 2 นัดติดต่อกัน รวมถึงเกม แดงเดือด มีความสำคัญแน่นอน เนื่องจาก 'แมนยู' ปัจจุบันมี 48 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง แต่ด้วยเป้าหมายของทีมที่ต้องการติดท็อปโฟร์ ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 อยู่ถึง 11 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่หนึ่งนัด ทำให้เกมดังกล่าวพวกเขาจะแพ้ไม่ได้ ถ้าหวังจะมีลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไป 

 

ขณะที่ผู้มาเยือน หงส์แดง 'ลิเวอร์พูล' ของกุนซือเจอร์เกน คลอปป์ ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้แน่นอนแล้ว ทำให้ต้องการปิดฉากสมบูรณ์แบบที่สุด โดย ลิเวอร์พูล คว้า 1 ถ้วยมาครองเรียบร้อยแล้วอย่าง คาราบาวคัพ แต่ในส่วนของ พรีเมียร์ลีก ยังไม่สามารถฟันธงได้แม้ว่าจะเป็นทีมนำในเวลานี้ ที่เก็บได้ถึง 70 คะแนน มากกว่า รองจ่าฝูง อาร์เซน่อล ที่มี 68 คะแนน และ แมนซิตี้ 67 คะแนน ก็ตาม ทำให้ยังต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัดกันเลยทีเดียว 

 

อย่างไรก็ตามโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนยู พบ ลิเวอร์พูล จะลงทำการแข่งขันในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน นี้ เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ