ข่าว

พาไปรู้จัก 'เอราวัณ การ์นิเย่' แข้งดาวรุ่งลียง สู่ทัพทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก 'เอราวัณ การ์นิเย่' ดาวรุ่งลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส ที่สังกัดสโมสร ลียง เตรียมประเดิมสีเสื้อ ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกหลังติด 23 ขุนพล ศึกชิงแชมป์เอเชีย

หลังจาก 'ทีมชาติไทย U23' ภายใต้การคุมทีมของ  โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ประกาศ 23 รายชื่อชุดลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย หรือ AFC U23 Asian Cup 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย. - 3 พ.ค. 67 เพื่อคัดทีมผ่านเข้าไปแข่งขันในรายการ ฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

 

หนึ่งใน 23 แข้ง 'ทีมชาติไทย U23'  ปรากฎรายชื่อของ 'เอราวัณ การ์นิเย่' ดาวเตะลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส ที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดนกับทีมดังอย่าง โอลิมปิก ลียง 

โดยประวัติของ 'เอราวัณ การ์นิเย่' หรือ Erawan Garnier นักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 18 ปี ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามอง กับส่วนสูง 180 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2549 ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เล่นตำแหน่งแบคขวา และ ปีคขวา ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่ในทีมเยาวชนของสโมสร โอลิมปิก ลียง ทีมดังจากเมืองน้ำหอม โดยผ่านการลงเล่นให้กับทีมทั้งชุด U17 , U19 และ U21  

สำหรับผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาของ 'เอราวัณ การ์นิเย่' ลงสนามไปทั้งหมด 15 นัด ยิงไป 5 ประตู ขณะที่ผลงานในทีมชุดสำรองอยู่ในศึก Championnat National 3 - Groupe K ซึ่งถือเป็นศึก ดิวิชั่น 5 ลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ยิงไป 1 ประตู

ทั้งนี้ 'เอราวัณ การ์นิเย่' ได้รับการเรียกติด ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ยูกิ ริชาร์ด สตัลฟ์ เมื่อช่วงเดือนมีาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่ได้ร่วมเดินทางมาฝึกซ้อมเนื่องจากมีการประกาศกระชั้นชิดเกินไป ทำให้ล่าสุดจากการประกาศของ 'ทีมชาติไทย U23' มีชื่อติดทีมและจะเป็นการลงเล่นในนามทัพ ช้างศึก ครั้งแรกของเจ้าตัว 

 

ต้องรอติดตามผลงานของ ดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสรายนี้ ว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการลงประเดิมทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ซึ่ง ไทย อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย , อิรัก และ ทาจิกิสถาน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ