ข่าว

'อิชิอิ' โฟกัส 'ทีมชาติไทย' หวังเก็บแต้มบู๊เกาหลีใต้ คัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาซาทาดะ อิชิอิ' กุนซือ 'ทีมชาติไทย' วางเป้าหมายบุกเยือน และเฝ้ารังรับ ทีมชาติเกาหลีใต้ เน้นทำให้ดีที่สุด สำหรับศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3-4

ความเคลื่อนไหว 'ทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ 'มาซาทาดะ อิชิอิ' หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชาวญี่ปุ่น เตรียมนำทัพ ช้างศึก กลับเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3-4 ประจำเดือนมีนาคม ซึ่งสถานการณ์ หลังผ่านผลงาน 2 นัด จ่าฝูงยังเป็น เกาหลีใต้ ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน ตามมาด้วย ไทย ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ส่วน อันดับ 3 จีน ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ แพ้ 2 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน 

 

 

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 ที่ผ่านมา นักฟุตบอล 'ทีมชาติไทย' เดินทางเข้าแคมป์รายงานตัว ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต แม้จะยังขาดผู้เล่นที่กำลังฟื้นฟูร่างกายก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติไทย และ นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ 

'มาซาทาดะ อิชิอิ'  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า " เป้าหมายในการเจอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ทั้งสองนัดเราต้องการทำแต้มให้ได้มากที่สุด เรารู้ดีว่าเกาหลีใต้เป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชีย ดังนั้น เราต้องการแต้มให้ได้มากที่สุด ส่วนการที่นักเตะยังมาไม่ครบทีมนั้น ก็เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่าจะต้องขาดนักเตะที่เล่นในต่างประเทศ ซึ่งตรงนี้เรามีการวางแผนในการซ้อมช่วง 2 วันก่อนแข่งเอาไว้แล้ว "

'อิชิอิ' โฟกัส 'ทีมชาติไทย' หวังเก็บแต้มบู๊เกาหลีใต้ คัดบอลโลก

" ทีมเกาหลีใต้ ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ แต่เราสนใจวิธีการเล่นของเรามากกว่า และอีกข้อคือการเปลี่ยนแปลงโค้ชก็ไม่รู้ว่าเกาหลีใต้จะเปลี่ยนไปแบบไหนบ้าง ฉะนั้นจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเกาหลีใต้จะเกิดปัญหาขึ้นในเอเชี่ยนคัพก็ตาม แต่หน้าที่ของไทยคือการเตรียมทีมให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง" 

 

อย่างไรก็ตาม 'ทีมชาติไทย' ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ