ข่าว

เปิดวาร์ป 'ตี๋ บุญยเกียรติ' หนุ่มเหนือนายด่าน ติดธง ทีมชาติไทย ครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก 'ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม' นายประตูหน้าหล่อ จากสโมสร อุทัยธานี เอฟซี กับการมืชื่อติดธง 'ทีมชาติไทย' ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

หลังจากการประกาศรายชื่อนักเตะ 'ทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทั้ง 23 ผู้เล่น ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3-4 ที่เตรียมลงทำการแข่งขัน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้

 

 

มีหนึ่งประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมากคงหนีไม่พ้น ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ หลังจากศึก เอเชียนคัพ 2023 ทัวร์นาเมนต์แรกในการคุมทีม โดยมีการเลือกใช้ 3 ผู้รักษาประตู ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม , ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ สรานนท์ อนุอินทร์ สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

แต่ล่าสุดหลังจากการประกาศรายชื่อ 'ทีมชาติไทย' มีการเลือก 'บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม' นายประตูจาก อุทัยธานี เอฟซี เข้ามาเป็น 1 ใน 3 ตัวเลือก โดยถือเป็นการติดธงชุดใหญ่ครั้งแรกของ 'ตี๋ บุญยเกียรติ' วันนี้ 'คมชัดลึก' จะไปทำความรู้จักหนุ่มหล่อจากแดนเหนือ กันให้มากกว่านี้

 

นายบุญเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ชื่อเล่น พาค หรือชื่อที่ทุกคนรู้จักันอย่าง ตี๋ เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 29 ปี ส่วนสูง 184 เซนติเมตร เป็นคนจังหวัดลำพูนแต่กำเนิด จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเมธีวุฒิกร วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน 

ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม

โดย 'ตี๋ บุญยเกียรติ' เป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษา เป็นทั้งนักฟุตบอล และคฑากรประจำโรงเรียน มีความชื่นชอบโดยเฉพาะด้านฟุตบอล เคยคว้าเหรียญเงินฟุตบอลชาย ทีมประจำจังหวัดลำพูน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 พ.ศ.2557 ณ จังหวัดสุพรรณบุรีมาแล้ว

 

มากไปกว่านั้น ตี๋ ยังเคยได้เซ็นสัญญาค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของไทย GMM Grammy เพื่อเป็นนักร้องฝึกหัด ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะถอนตัว เพื่อทุ่มเทให้กับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และนอกจากนี้ ยังมีผลงานรับถ่ายแบบรวมถึงรีวิวสินค้าในโซเชียลมีเดีย ให้เห็นกันอยู่บ้าง 

ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม

 

 

 

ทั้งนี้ 'ตี๋ บุญยเกียรติ'  ผ่านประสบการณ์กับสโมสรมามากมายทั้ง อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปี 2014 , สุพรรณบุรี เอฟซี ปี 2015 , พีทีพี ระยอง ปี 2016-18 , บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปี 2019 , อยุธยา ยูไนเต็ด ปี 2019 (ยืมตัว) , ราชนาวี ปี 2020-21 และปัจจุบัน อุทัยธานี เอฟซี

 

แฟน ๆ สามารถติดตามผลงานของ 'ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม' ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ทาง อินสตาแกรม tee_wongsajaem

ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ