ข่าว

ยุค 'เจอร์เกน คลอปป์' ไม่แผ่ว 'ลิเวอร์พูล' ยิงทะลุ 1,000 ประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลิเวอร์พูล' ภายใต้การคุมทีมของ 'เจอร์เกน คลอปป์' สร้างสถิติยิงประทะลุ 1,000 ประตู หลังจากบุกถล่ม ในศึก ยูโรปาลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก 2023-24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก หลังจาก 'ลิเวอร์พูล' บุกถล่ม สปาร์ต้า ปราก ไปด้วยสกอร์ 5-1 จากการเหมาสองประตูของ ดาร์วิน นูเญซ สร้างความได้เปรียบให้ หงส์แดง มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แม้จะเหลืออีกหนึ่งนัดก็ตาม

 

 

โดยเกมดังกล่าวนอกจากชัยชนะของ 'ลิเวอร์พูล' ยังเป็นสถิติการคุมทีมของ 'เจอร์เกน คลอปป์' ตั้งแต่ปี 2015 เป็นนัดที่ 476 และมากไปกว่านั้น 5 ประตูในเกมเยือนยังทำให้ หงส์แดง ในยุค คลอปป์ ยิงประตูที่ 1,003 ได้อีกด้วย 

เจอร์เกน คลอปป์

สำหรับในการคุมทีมของ 'เจอร์เกน คลอปป์' ผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 205 ประตู ตามด้วย ซาดิโอ มาเน่ 120 ประตู ผู้เล่นที่สามารถแอสซิสต์มากที่สุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 94 ครั้ง และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 82 ครั้ง 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ทั้งนี้ 'เจอร์เกน คลอปป์' ที่ผ่านการคุมทีม 'ลิเวอร์พูล' จำนวน 476 นัด มีสถิติ ชนะ 299 เสมอ 96 แพ้ 81 สำหรับ คลอปป์ ประกาศเตรียมจะอำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ รวมถึงยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์ หลังจากประเดิมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ไปเป็นที่เรียบร้อย 

 

อย่างไรก็ตาม 'ลิเวอร์พูล' มีโปรแกรมนัดถัดไปในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทำศึกบิ๊กแมตช์แย่งจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ แมนซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. 67 นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ