ข่าว

ปธ. 'วอลเลย์บอลเวิลด์' เผยเหตุผลเลือก 'ประเทศไทย' จัดศึกเนชั่นส์ลีกรอบชิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volleyball World เผยเหตุผลเลือก 'ประเทศไทย' เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 พร้อมเชื่อมั่นว่า วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก 2024

การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่เตรียมจัดขึ้นที่ 'ประเทศไทย' เป็นเจ้าภาพ มี Volleyball World ร่วมกับกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์อันดับหนึ่งในไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเป็น Title Sponsor Volleyball Women's Nations League Final ที่กรุงเทพฯ ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทยจะชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 นี้ 

 

 

โดย ฟินน์ เทย์เลอร์ หรือ Finn Taylor ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volleyball World กล่าวว่า " เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ สปอนเซอร์ ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นสถานที่จัด VNL ที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มีพลังเชียร์อย่างยิ่งใหญ่ " 

 

 

 

 

 

 

" ซึ่งในปีที่ผ่านมามีประเทศเสนอตัวเข้าจัดรอบไฟนอลส์ ในศึก เนชั่นส์ลีก แต่การตัดสินใจเลือกประเทศไทย ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากแฟน ๆ ชาวไทยชื่นชอบ รักกีฬาวอลเลย์บอล และมีความนิยิมสูง รวมถึงการเชียร์ที่เป็นสีสันทำให้เป็นคำตอบในการเลือก โดย ประกอบกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมาที่มียอดผู้ชมการแข่งขัน VNL ทางโทรทัศน์และออนไลน์สูงถึง 68 ล้านวิว สะท้อนถึงความนิยมกีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทยและทั่วโลก เชื่อว่า ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการจัดการแข่งขันรอบสุดท้ายในประเทศไทยนี้ จะสร้างประสบการณ์การแข่งขันที่ประทับใจและยิ่งใหญ่ระดับโลก และเป็นแมตช์ที่น่าประทับใจของแฟนวอลเลย์บอลอย่างแน่นอน" 

ปธ.  'วอลเลย์บอลเวิลด์' เผยเหตุผลเลือก 'ประเทศไทย' จัดศึกเนชั่นส์ลีกรอบชิง

นอกจากนี้ ประธาน Volleyball World ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า " สำหรับวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มีความเชื่อมั่นว่าทีมไทย ยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามทีมต้องทำผลงานในศึกเนชั่นส์ลีก 2024 ให้ดีด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ในการคัดเลือกทีมเข้าสู่โอลิมปิก"  

ทางด้าน นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า " สปอนเซอร์ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่มอบประสบการณ์ระดับโลกให้คนไทย พร้อมสร้างชื่อเสียงระดับโลกให้กับประเทศไทย โดยการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้คนไทยและผู้ที่รักวอลเลย์บอลมีโอกาสได้เชียร์ทีมไทยพร้อมกับทีมระดับโลก ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม การสนับสนุนการแข่งขัน VNL 2024 ครั้งนี้ จะทำให้ผู้ชมกีฬาเห็นแบรนด์สปอนเซอร์ ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคนในช่วงที่มีการแข่งขัน นับเป็นการสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบกีฬา ทำให้ สปอนเซอร์ เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยอย่างแท้จริง ตอกย้ำผู้นำตลาดสปอร์ตดริงก์ อันดับ 1 ของไทย" 

ปธ.  'วอลเลย์บอลเวิลด์' เผยเหตุผลเลือก 'ประเทศไทย' จัดศึกเนชั่นส์ลีกรอบชิง

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย จะเริ่มต้นการการแข่งขันในสัปดาห์แรก ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 16 -20 พ.ค. 67 นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ