ข่าว

'สุดาวรรณ' ชมทัพนักกีฬา สร้างผลงาน หวังเพิ่มคว้าโควต้าโอลิมปิกเพิ่มอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมผลงาน นักกีฬาไทยสร้างชื่อตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และหวังต่อยอด นักกีฬาไทยพาเหรดคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาไทยในรอบเดือนกุมภาพันธ์ว่า

 

 

" นักกีฬาไทยเราสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นแบดมินตัน กอล์ฟมวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ส่วนกีฬาคนพิการ เราก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น กรีฑาวีลแชร์ทีมชาติไทย เทควันโด แบดมินตัน " 

 

 

 

"แบดมินตันในเดือนที่ผ่านมา เราก็ได้ 2 แชมป์ ในรายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024"  จาก ประเภทคู่ผสมที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  และประเภทหญิงคู่  2 พี่น้อง "อันนา" นันทน์กาญจน์  ที่จับคู่กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  และอีก1 เหรียญจากทัพนักกีฬาแบดมินตันสาวไทย ที่คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ก็ขอให้ทุกคนรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ต่อไป เพราะเดือน มีนาคม ยังมีอีกหลายรายการที่ทีมชาติไทยของเราลงแข่งขันเพื่อเพิ่มโอกาสไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ต่อไปค่ะ"

'สุดาวรรณ' ชมทัพนักกีฬา สร้างผลงาน หวังเพิ่มคว้าโควต้าโอลิมปิกเพิ่มอีก

"กอล์ฟ ทำให้คนไทยยิ้มได้อย่างต่อเนื่องจากหลังโปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยของเรา คว้าแชมป์ 2 รายการติด รายการแรกน้องคว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ อาแรมโก้ ซาอุดี เลดี้ส์ อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และรายการล่าสุดอย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 น้องก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ทำให้น้องนั้นขึ้นมารั้งอันดับที่ 29 ของโลก ทำให้เพิ่มโอกาสไปเล่นโอลิมปิกเกมส์มากขึ้นอีกด้วยค่ะ  "

 

"มวยสากลสมัครเล่น ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาวทีมชาติไทย ก็ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง รายการ "Strandja Memorial Tournament2024" ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ก่อนพ่ายคู่แข้งไปแบบหวุดหวิด ได้เหรียญเงินมาครอง  ส่วน ธนัญญา สมนึก ได้เหรียญทองแดงก็ถือว่านักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของเราทำผลงานได้ดี ก่อนทำศึกควอลิฟายด์โอลิมปิกเกมส์เลกแรก ที่ประเทศอิตาลีในเดือนนี้ โดยก็หวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์เพิ่มสัก 1 โควต้าไปเล่นในโอลิมปิคเกมส์ค่ะ"

 

 

 

"สำหรับ กีฬายกน้ำหนักเอเชีย 2024 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ก็เป็นหนึ่งในทัวร์เมนต์เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทัพนักกีฬาของเราก็ยังสร้างผลงาน ได้ดีในทุกประเภทที่ส่งแข่งขัน  เราได้มา 1 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง  ส่วนรายการต่อไปเตรียมทำศึกใหญ่ที่บ้านของเรา ในรายการ ยกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-11 เม.ย นี้   ซึ่งขอให้นักกีฬายกน้ำหนักทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและสร้างผลงานให้ดี เพราะการเล่นที่บ้านเรา เรามีกองเชียร์ที่ค่อยสนับสนุน และยังเพิ่มโอกาสไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์อีกด้วยค่ะ"

 

"เทควันโด เรามีคิวทำศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่จีน ระหว่าง 15-16 มี.ค.นี้ ในส่วนของเทควันโด เราได้มา 1 โควต้าแล้ว จากน้องเทนนิส พาณิภัค จอมเตะเบอร์ 1 โลก ในเดือนนี้ก็ขออีกสัก 1 โควต้ามาฝากคนไทย ก็ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมกันต่อไปค่ะ เพราะเราต้องเจอกับคู่ต่อสู้แต่ละชาติที่แข็งแกร่งมากๆไม่ว่าจะเป็นทางเจ้าภาพ จีน, เกาหลีใต้ หรืออิหร่านเองก็ทำให้ผลงานได้ดีมาเรื่อยๆ ตลอด"

'สุดาวรรณ' ชมทัพนักกีฬา สร้างผลงาน หวังเพิ่มคว้าโควต้าโอลิมปิกเพิ่มอีก

"ในส่วนของกีฬาคนพิการของเรา ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  นั้นก็ทำให้คนไทยยิ้มได้ไม่แพ้กัน  โดยเริ่มจากการแข่งขันกรีฑาคนพิการนานาชาติ “ชาร์จาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น พารา แอธเลติกส์ 2024” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

 

ทีมวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม โดย ฟิว อธิวัฒน์ แพงเหนือ สามารถทำลายสถิติโลกได้ จากวีลแชร์เรซซิ่ง 200 เมตรชาย และรายการนี้ทีมชาติไทยของเราได้มาถึง 6 เหรียญทองด้วยกันค่ะ  ต่อด้วย เทควันโดก็สร้างผลงานได้น่าประทับใจ หลังลงแข่งขันศึกนานาชาติ รายการ "2024 เพรซิเดนท์ คัพ-เอเชีย" ที่ประเทศอิหร่าน  หลังทัพนักกีฬาช่วยกันคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในทัวร์นาเมนต์นี้ค่ะ ซึ่งเหรียญทองเราได้จาก ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ครั้งล่าสุดที่จีน  และเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2021 ที่ญี่ปุ่น สุดท้ายรายการแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศไทยของเรา เราได้มา 2 รองแชมป์โลก จาก "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ ในประเภท หญิงเดี่ยว WH1  "วี" มงคล บุญสุน กับ "โต้ง" ศิริพงษ์ เติมอารมณ์ ในประเภทชายคู่  SL3-SL4 ทำให้เราได้โควต้าไปเล่นพาราลิมปิกแล้ว 8 ที่นั่งด้วยกันค่ะ"

'สุดาวรรณ' ชมทัพนักกีฬา สร้างผลงาน หวังเพิ่มคว้าโควต้าโอลิมปิกเพิ่มอีก

"สุดท้ายดิฉันต้องขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้ทุกสมาคมกีฬา ที่ช่วยกันยกระดับและพัฒนาวงการกีฬาไทย โดยหวังว่าในเดือนนี้เราจะมีนักกีฬาไทยไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์มากขึ้น เพราะโอลิมปิกเกมส์นั้นถือว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่ทุกคนอยากใฝ่ฝันไปเล่นให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ