ข่าว

'มาดามแป้ง' ต่อสัญญา 'อิชิอิ' พร้อมควบที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามคำขอแฟนบอล 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อสัญญา 'มาซาทาดะ อิชิอิ' นั่งยาวทัพ ช้างศึก พร้อมควบตำแหน่ง ที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23 ก่อนดวลดวล เกาหลีใต้ คัดบอลโลก

หลังจาก 'มาซาทาดะ อิชิอิ' กุนซือ ทีมชาติไทย ประเดิมทัวร์นาเมนต์แรก พาทัพ ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รวมถึงผลงาน อันดับแรงกิ้ง ขึ้นมารั้งที่ 102 ของโลก และ เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน 

 

 

ล่าสุด 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศข่าวดี หลังยืนยันบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ 'มาซาทาดะ อิชิอิ' หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายาว 2 ปีครึ่ง หรือ จนจบศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2069 

 

โดย 'มาดามแป้ง' เป็นคนเลือก กุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทัพด้วยตัวเอง ในช่วงที่ยังเป็น ผู้จัดการทีม เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2566 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อพาทีม ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ดีสุดในประวัติศาสตร์ ทำให้ล่าสุด ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่ให้อีก 2 ปีครึ่ง เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง พร้อมมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23 ด้วย หลังต้องการให้รูปแบบการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และ ผลักดันผู้เล่นจากชุด U23 ขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในอนาคต

 

สำหรับโปรแกรมถัดไป 'มาซาทาดะ อิชิอิ' กุนซือ เตรียมนำ ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ทั้ง 2 นัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ