ข่าว

'เลเวอร์คูเซ่น' สร้างประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา ขึ้นแท่นไร้พ่ายยาวนานที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาบี้ อลองโซ่ นำทัพ ห้างยา 'ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น' สร้างสถิติไร้พ่ายยาวนานสุด ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี พร้อมทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูง ถึง 11 แต้ม

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-24 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 24 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา นัดที่ 23 ระหว่าง ห้างยา 'ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น' ทีมนำจ่าฝูง เปิดสนามไบ อารีน่า รับการมาเยือนของ 'ไมนซ์' ทีมอันดับ 17 ของตาราง ซึ่งเกมดังกล่าวหาก เจ้าถิ่นรักษาผลงานไม่พ่ายค่ารัง จะสร้างสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุด

 

 

 

โดยผลปรากฏว่า เลเวอร์คูเซ่น เปิดบ้านเฉือนชนะ ไมนซ์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 ได้ประตูจาก กรานิต ชาก้า นาทีที่ 3 และ ประตูชัยของ โรเบิร์ต อันดริค นาทีที่ 68 ส่วนทีมเยือนได้จาก โดมินิก โคห์ร นาทีที่ 7 

 

ทำให้จบเกม 'ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น' ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี้ อลองโซ่ พาทัพ ห้างยา ลงแข่ง 23 นัด มี 61 คะแนน ทิ้งห่าง แชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูง 11 คะแนน แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด พร้อมกันนี้ยังจารึกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กลายเป็นทีมไม่แพ้ใครยาวนานที่สุด 33 นัด แบ่งเป็น ชนะ 29 เสมอ 4 ของสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมนี ทำลายสถิติเดิมของ บาเยิร์น ที่สร้างเอาไว้เมื่อฤดูกาล 2019-20 

ชาบี อลอนโซ่ ผู้จัดการทีม เลเวอร์คูเซ่น

อย่างไรก็ตาม เลเวอร์คูเซ่น มีโปรแกรมถัดไป ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเยือน เอฟซี โคโลญจน์  ในวันที่ 3 มี.ค. 67 เวลา 21.00 น.  

เลเวอร์คูเซ่น สร้างสถติบุนเดสลีกาไร้พ่ายยาวนานสุด 33 นัด

CREDIT PHOTO : Bayer 04 Leverkusen 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ