ข่าว

'มาดามแป้ง' ประชุมจัดลีก 'ฟุตบอลหญิง' พร้อมถ่ายทอดสดทุกนัด เริ่ม 2 มี.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมเตรียมความพร้อมเปิด การแข่งขันลีก ฟุตบอลหญิง โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิ์ลุยศึก ACL ครั้งแรก และ พร้อมถ่ายทอดสดทุกนัด

ศึก 'ฟุตบอลหญิง' ไทยวีเมนส์ ลีก Thai Women's League 2024  เตรียมเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ในฤดูกาล 2024 พร้อมกันทั้ง 2 ดิวิชั่น แบ่งเป็น ดิวิชั่น 1 จำนวน 8 ทีม และ ดิวิชั่น 2 จำนวน 8 ทีม โดยทีมแชมป์ดิวิชั่น 1 จะได้สิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2024 ครั้งแรก ในรอบคัดเลือก พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท

 

 

โดย 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมประชุม เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดฤดูกาล โดยจะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้ 'มาดามแป้ง' กล่าวว่า "ฟุตบอลหญิง ถือเป็นความรัก ความผูกพัน และ อีกหนึ่งภารกิจที่ แป้ง ให้ความสำคัญมาก ตั้งแต่ก่อนลงสมัครนายกฯ เราเคยไปฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย ในช่วงที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีม ดังนั้น ไม่ปฏิเสธว่าเราฝันที่จะไปเล่นสมัยที่ 3 อีกครั้ง แต่ก่อนที่จะมองไปถึงจุดนั้น เรื่องรากฐานต้องแข็งแรงก่อน"

'มาดามแป้ง' ประชุมจัดลีก 'ฟุตบอลหญิง' พร้อมถ่ายทอดสดทุกนัด เริ่ม 2 มี.ค. นี้

" เราจึงเริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้ โดยเราต้องมีแผนในการสร้างความเข้มแข็งให้ฟุตบอลลีกหญิง เปิดเวทีให้น้อง ๆ นักกีฬามีเวทีแข่งขัน เพื่อยกระดับฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง และ สร้างนักกีฬาฝีเท้าดีสายเลือดใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ เพื่อทดแทน จากรุ่นสู่รุ่น และ ผสมผสานกับกลุ่มนักเตะที่มีประสบการณ์" 

 

" ฟุตบอลลีกหญิง ในฤดูกาลนี้ เราวางแผน มีความพิเศษเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook และ Youtube ของ Thai Women's League ทุกคู่ เพื่อให้แฟนบอลสามารถเข้าถึงได้ และเกิดกระแสความนิยมทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่มูลค่าทางการตลาด และ การเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์ต่าง ๆ ในอนาคต และ ที่สำคัญ ทีมแชมป์ของดิวิชั่น 1 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน AFC Women's Champions League ฤดูกาล 2024 เป็นครั้งแรก ในรอบคัดเลือกด้วย" 

'มาดามแป้ง' ประชุมจัดลีก 'ฟุตบอลหญิง' พร้อมถ่ายทอดสดทุกนัด เริ่ม 2 มี.ค. นี้

" สุดท้าย แป้ง เชื่อว่าเมื่อรากฐานของเรามีความแข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะฟุตบอลลีก ที่เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจ และ เวทีให้นักกีฬาพัฒนาฝีเท้าอย่างสม่ำเสมอ เราจะมองเห็นถึงโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก ได้อีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องอาศัยระยะเวลาในการพัฒนา และ หวังว่าฟุตบอลลีกหญิง จะได้การสนับสนุนที่ดี ไม่แพ้ ฟุตบอลชาย เพราะ อย่าลืมว่า นี่คือกีฬาที่เคยไปเล่นฟุตบอลโลก และ สร้างความภาคภูมิใจให้ประเทศไทยมาแล้ว" มาดามแป้ง ปิดท้าย

'มาดามแป้ง' ประชุมจัดลีก 'ฟุตบอลหญิง' พร้อมถ่ายทอดสดทุกนัด เริ่ม 2 มี.ค. นี้

สำหรับ Thai Women's League 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 2 มีนาคม 2567 แข่งขันภายใต้ระบบเหย้า-เยือน ทั้ง 2 ดิวิชั่น โดย 2 ทีมอันดับสุดท้าย ในดิวิชั่น 1 จะตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 ส่วนทีมแชมป์ และ รองแชมป์ของดิวิชั่น 2 จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลถัดไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ