ข่าว

'โค้ชยะ ขึ้นกุนซือคนใหม่ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย แทนที่ โค้ชด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง 'โค้ชยะ' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขึ้นรับตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แทนที่ของ 'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ที่ขอพักทำทีม 1 ปี

หลังจากกรณีของ 'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ได้ประกาศลาออกชั่วคราว โดยเตรียมจะเข้ารับหน้าที่โค้ชวอลเลย์บอลสโมสร ในประเทศอินโดนีเซีย เป็นเวลา 1 ปี

 

 

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้แถลงการณ์ชี้แจงเรื่องการลาออกของ 'โค้ชด่วน' พร้อมประกาศแต่งตั้ง 'โค้ชยะ' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และให้ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬากัปตันทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

 

 

โดยแถลงการของสมาคมวอลเลย์บอล ระบุว่า

 

" ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจากนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชํานาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน เพื่อให้การเตรียมทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดําเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคม ฯ ได้มอบหมายให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าท่ีหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทําหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด " 

 

" ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ พัค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อ เก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป " 

 

" สําหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทําหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิลทําหน้าที่ที่ปรึกษาซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว " 

'โค้ชยะ ขึ้นกุนซือคนใหม่ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย แทนที่ โค้ชด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ