ข่าว

เปิดลิสต์โค้ช 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย เต็งเสียบเก้าอี้แทน 'โค้ชด่วน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาสถานการณ์รับไม้ต่อ 'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หลังมีประเด็นลา ทีมชาติไทย ทั้งนี้เหล่าแฟน ๆ ลูกยาง ลุ้นลิสต์รายชื่อเฮดโค้ชคนถัดไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวหลังจากประเด็น 'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย มีกระแสอำลา ทีมชาติไทย และตอบรับข้อเสนอคุมทีมวอลเลย์บอลในลีก ประเทศอินโดนีเซีย

เปิดลิสต์โค้ช 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย เต็งเสียบเก้าอี้แทน 'โค้ชด่วน'

โดยในเวลาต่อมา เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์ วอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันแล้วว่า " โค้ชด่วนเดินทางไปอินโดนีเซีย เพื่อพักผ่อน ก่อนจะมี สโมสรในอินโดนีเซีย ชวนไปทำงาน ซึ่งจะทำงานที่นั่น 1 ฤดูกาล ส่วนการคุมทีมชาติไทยจะพักไปก่อนนั้น"

ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการที่ 'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาศลาออกจากทีม 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย

 

ทำให้มีการสงสัยหรือตั้งคำถามจากเหล่าแฟนคลับว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเฮดโค้ช หรือ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ควรจะเป็นใคร โดยได้มีลิสต์รายชื่อ ที่มีโอกาสขึ้นรับตำแหน่งต่อจาก 'โค้ชด่วน' ดังนี้

 

1. โค้ชกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตำนาน 7 เซียน วอลเลย์บอลทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เนื่องจากเธอเคยเป็นนักกีฬามาก่อนจะทำให้เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ มากกว่าคนอื่น ๆ ถึงแม้ประสบการณ์การคุมทีมของเธอจะมีเพียงปีเดียว แต่เธอก็สามารถพาทีม สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบอันดับที่ 3 ของวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลล่าสุดได้สำเร็จ 

 

2. โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค อยู่กับวอลเลย์บอลหญิงมาอย่างยาวตั้งแต่ยุคโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ก่อนจะขยับไปช่วยทีมชายในช่วงหลัง

 

3. โค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์  มีประสบการณ์ในการคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเฉพาะกิจ ศึกเนชั่นส์ ลีก 2021 รวมทั้ง ไดมอนด์ฟู้ด วีซี ถือเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตกุนซือไฟแรง

 

4. เฝิง คุน อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ชุดเหรียญทองโอลิมปิก 2004  ซึ่งเป็นภรรยาของ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตโค้ชตำนานทีมตบสาวไทย

 

 

 

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มีโปรแกรมรายการสำคัญ ในศึก วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL 2024 เพื่อลุ้นทำแรงกิ้งไปลุย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  

logoline