ข่าว

เปิดตัวเต็งกุนซือใหม่ 'ทีมชาติเกาหลีใต้' ดวล ไทย หลังปลด คลิ้นส์มันน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์' กลายเป็นอดีตกุนซือ 'ทีมชาติเกาหลีใต้' หลังถูกปลดพ้นตำแหน่ง โดยทัพ โสมขาว เตรียมตั้งกุนซือ คนใหม่คุมทีม ประเดิมดวง ทีมชาติไทย ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก นัดที่ 3

หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือ KFA ได้ประกาศแยกทางกับ 'เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์' กุนซือชาวเยอรมัน ที่ถูกวิจารณ์เรื่องผลงานอย่างหนักกับ ทัวร์นาเมนต์ล่าสุดนำทัพ โสมขาว 'ทีมชาติเกาหลีใต้' หนึ่งในทีมเต็งทำผลงานน่าเสียดาย เริ่มตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ที่ชนะได้เพียง 1 นัด คือ บาร์เรน 3-1 เสมอ 2 นัด เสมอ จอร์แดน 2-2 และ เสมอ มาเลเซีย 3-3 ก่อนรอบน็อคเอาท์ ต้องดิ้นรน เอาชนะจุดโทษ ซาอุดิอาระเบีย 4-2  ชนะต่อเวลาพิเศษ ออสเตรเลีย 2-1 ก่อนท้ายที่สุดพ่าย รอบก่อนรองฯ จอร์แดน 0-2 ตกรอบอย่างน่าผิดหวัง  

 

 

ประกอบกับหลังจบการแข่งขันมีรายงานว่า แคมป์ 'ทีมชาติเกาหลีใต้' รุกเป็นไฟ ลูกทีมอย่าง อี คัง อิน และ กัปตันทีม ซอน ฮึง มิน ทะเลาะกันก่อนลงสนามนัดสุดท้าย ทำให้ คลิ้นส์มันน์ ถูกมองว่าควบคุมไม่ได้จนถุกปลดออกจากตำแหน่งในท้ายที่สุด

  

โดย  'เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์' ในวัย 59 ปี อดีตกองหน้า บาเยิร์น มิวนิค และ ทีมชาติเยอรมนี เข้าคุม 'ทีมชาติเกาหลีใต้' ตั้งเเต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 รวม 17 นัด ชนะ 9 เสมอ 5 แพ้ 3 

เปิดตัวเต็งกุนซือใหม่ \'ทีมชาติเกาหลีใต้\' ดวล ไทย หลังปลด คลิ้นส์มันน์

ทั้งนี้มีการเปิดเผยตัวเต็งคุม 'ทีมชาติเกาหลีใต้' เป็นคนถัดไป โดยมีชื่อของ ฮอง มยุง โบ ในวัย 55 ปี อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ เตรียมขึ้นรับตำแหน่งชั่วคราว ซึ่งมีผลงานเป็นกุนซือ อุลซาน ฮุนได ทีมในศึก เค ลีก 1 เกาหลีใต้ หลังจากพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดทั้งในฤดูกาล 2022 และ 2023 นอกจากนี้ เขาก็เคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดที่ได้เหรียญทองแดงทั้งในศึก เอเชียน เกมส์ 2010 และ โอลิมปิก เกมส์ 2012 ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม 'ทีมชาติเกาหลีใต้' มีโปรแกรมนัดถัดไป ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 จะพบกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 21 มี.ค. 67 นี้ 

CREDIT PHOTO : Korea Football Team  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ