ข่าว

'อิชิอิ' รับงานหนัก 'ทีมชาติไทย' แต่หวังล้มซาอุฯ เข้า 16 ทีม เอเชียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาซาทาดะ อิชิอิ' เฮดโค้ช 'ทีมชาติไทย' เผย ช้างศึก ต้องเน้นมากกว่า 2 เกมที่ผ่านมา แต่ก็พร้อมสวนหวังล้ม ซาอุดิอาระเบีย ฉลุยรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ

ความเคลื่อนไหว "ทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมนำทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชียน คัพ 2023" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดสุดท้าย หลังทำผลงาน ผ่าน 2 นัดที่ผ่านมา ชนะ 1 เสมอ 1 เก็บ 4 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม 

 

 

ล่าสุด ที่ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พบกับ  "ทีมชาติไทย" ในวันที่ 25 ม.ค. 67 นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย 

\'อิชิอิ\' รับงานหนัก \'ทีมชาติไทย\' แต่หวังล้มซาอุฯ เข้า 16 ทีม เอเชียนคัพ

โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้ารวมงานแถลงข่าว ซึ่ง อิชิอิ กล่าวว่า "ซาอุดีอาระเบียถือว่าเป็นทีมเต็งสำหรับรายการนี้ และตั้งเป้าเป็นแชมป์ เกมรุกมีความแข็งแกร่ง ดุดัน มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี เกมนี้ ไทย คงจะต้องเล่นเกมรับมากกว่า 2 นัด ที่ผ่านมาที่ทำได้ดีอยู่แล้ว รวมถึงไม่เสียประตู อย่างไรก็ตามจะมองหาโอกาสทำประตูเพื่อเป็นผู้ชนะในเกมนี้เช่นกัน "

 

"สำหรับสถานการณ์ของกลุ่มอื่น มันมีผลแน่นอน แต่เราก็จะเตรียมความพร้อมตัวเองไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นแบบไหนก็ตาม"

\'อิชิอิ\' รับงานหนัก \'ทีมชาติไทย\' แต่หวังล้มซาอุฯ เข้า 16 ทีม เอเชียนคัพ

"การเคยคุมสโมสรในไทยมาก่อน ก็มีความเชื่อมโยงกันโดยเฉพาะการเลือกนักเตะ เลือกคนที่เคยทำงานด้วยกันมาทำให้นักเตะเข้าใจแท็คติกของโค้ช เข้าใจการทำงานด้วย เลยทำให้มาถึงจุดนี้ได้"

"ช่วงเวลาที่เข้ามาทำทีมยังไม่ถึงเดือนดี เรามีเวลาในการเตรียมทีมน้อยมาก แต่เวลาที่ทุกคนซ้อมตั้งแต่ที่ไทยจนถึงที่กาตาร์ นักเตะทุกคนตั้งใจ พยายามทำความเข้าใจกับแท็คติกและมุ่งมั่นกับการซ้อมตลอดเวลา อยากเป็นตัวเลือกให้กับทีม นี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ดีจนถึงตอนนี้ได้" อิชิอิกล่าว   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ