ข่าว

ตัวแปรกลุ่ม D ส่องเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' ฉลุยรอบ 16 ทีม ศึก เอเชียนคัพ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2023 ซึ่งอาจจะรู้ก่อนลงสนามนัดสุดท้าย โดย คู่ตัวแปรสำคัญ เย็นนี้ ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย มีผลเข้ารอบ

ศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชียน คัพ 2023" ครั้งที่ 18 ที่ประเทศกาตาร์ กำลังจะได้ 16 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ หลังผ่านผลงาน รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจบไปแล้ว 3 กลุ่ม จาก 6 ทั้ง กลุ่ม A , B และ C  รวมถึงครั้งนี้ "ทีมชาติไทย" มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป กับผลงานที่ยังไม่แพ้ใคร และเหลือโปรแกรมให้ลุ้นอีกหนึ่งนัด แต่ก็ยังไม่สามารถการันตีเข้ารอบได้ ขึ้นอยู่กับ ผลงานของกลุ่ม D ที่จะลงสนามใน วันที่ 24 ม.ค. 67 นี้

 

 

โดยในขณะนี้ 10 ทีมที่ผ่านผลงาน รอบแบ่งกลุ่ม และ คว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้ว ประกอบด้วย กาตาร์ แชมป์กลุ่ม A , ทาจิกิสถาน รองแชมป์กลุ่ม A , ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม B , อุซเบกิสถาน รองแชมป์กลุ่ม B , ซีเรีย อันดับ 3 ที่ดีที่สุด จากลุ่ม B , อิหร่าน แชมป์กลุ่ม C , ยูเออี รองแชมป์กลุ่ม C , ปาเลสไตน์ อันดับ 3 ที่ดีที่สุด จากกลุ่ม C อิรัก จ่าฝูงกลุ่ม D และ ซาอุดิอาระเบีย จ่าฝูง กลุ่ม F

ทั้งนี้ กลุ่ม D ที่จะลงสนามในเย็นวันนี้ แข่งพร้อมกันทั้งสองคู่ เวลา 18.30 น. คือ ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย และ อิรัก พบ เวียดนาม ที่ตกรอบไปแล้ว โดย ไทย ต้องลุ้นให้คู่ของ ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน มีผลแพ้ชนะ ในวันนี้ จะการันตีให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม  

 

ส่วนเงื่อนไขหาก วัดเกมที่ "ทีมชาติไทย" พบ "ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย" กับผลเข้าแน่นอน มีดังนี้

  • หาก ทีมชาติไทย คว้า 3 คะแนน ได้สำเร็จ จะเป็นแชมป์กลุ่ม F เข้ารอบ 16 ทีม สุดท้าย ไปพบกับ รองแชมป์ กลุ่มอี (เกาหลีใต้ , จอร์แดน , บาห์เรน) โดยจะแข่งขัน ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 30 ม.ค.67 นี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • หาก ทีมชาติไทย ได้ 1 คะแนน จะเป็นรองแชมป์กลุ่ม F เข้ารอบ 16 ทีม สุดท้าย ไปพบกับ อุซเบกิสถาน รองแชมป์กลุ่มบี ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 ม.ค. 67 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • หาก ทีมชาติไทย แพ้ และประตูได้เสียเป็นรอง โอมาน ที่เอาชนะ คีร์กิซสถาน ได้ จะต้องพบกับ อิรัก แชมป์กลุ่มดี ที่ อัล บายต์ สเตเดียม ในวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตัวแปรกลุ่ม D ส่องเงื่อนไข \'ทีมชาติไทย\' ฉลุยรอบ 16 ทีม ศึก เอเชียนคัพ 2023

อย่างไรก็ตามโปรแกรมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในศึก เอเชียนคัพ 2023 ลงสนามวันที่ 25 ม.ค. 67 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ