ข่าว

'พีรดนย์' เร้า 'ทีมชาติไทย' เป้าหมาย 3 แต้ม ดวลโอมาน เอเชียนคัพ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี' กองกลาง 'ทีมชาติไทย' ตั้งเป้าหมาย นัดที่ 2 เก็บชัยชนะต่อเนื่อง กับการปะทะ ทีมชาติโอมาน ในศึก เอเชียนคัพ 2023

ความเคลื่อนไหว "ทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังประเดิมด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม F ในศึก "เอเชียนคัพ 2023" โดย ยังคงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 4 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมลงสนามนัดที่ 2 พบกับ โอมาน ในวันที่ 21 ม.ค. 67 นี้

 

 

ล่าสุดก่อนการฝึกซ้อม พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า " หลังเกมแรกก็พยายามฟื้นฟูร่างกายเพื่อเรียกพละกำลังกลับมาก่อนเล่นเกมต่อไป ตอนนี้ก็แยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ เพราะเจ็บข้อเท้าจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงจบครึ่งแรก ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เกมแรก การที่ได้ทำงานกับอิชิอิตั้งแต่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็พยายามเรียนรู้สิ่งดี ๆ จากเขา แผนการเล่นใหม่ต่าง ๆ " 

" การเล่นกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ตรงกลางก็รู้สึกดีใจ เพราะเคยเล่นกับน้องมาตั้งแต่อยู่จุฬาฯ แล้ว " 

 

พีรดนย์ กล่าวต่อว่า " เกมกับโอมานทุกคนต้องการ 3 แต้ม เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปครับ ได้ดูเทปการเล่นของโอมานทำให้รู้ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก ก็ทำให้พวกเราต้องทำการบ้านให้หนัก สำหรับในตำแหน่งกองกลาง โค้ชก็อยากให้เล่นไม่เชิงกลางคู่แต่มีรายละเอียดมากกว่านั้น ต้องมีการวิ่งขึ้นวิ่งลงไล่บอลให้มาก

 

" การได้เล่นเอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้ลงเล่น และตอนฟุตบอลโลก 2022 ก็ได้มาดูที่กาตาร์ด้วย พอครั้งนี้ได้มาเล่น ก็ดีใจ อยากสัมผัสกับสนามที่เราเคยมาดู ถือเป็นแรงจูงใจสำหรับผม " พีรดนย์ กล่าว 

 

ทั้งนี้สถานการณ์ในขณะนี้ จ่าฝูง ไทย ชนะ 1 มี 3 คะแนน อันดับ 2 ซาอุดิอาระเบีย ชนะ 1 มี 3 คะแนน อันดับ 3 โอมาน แพ้ 1 ยังไม่มีคะแนน และ อันดับ 4 คีร์กีซสถาน แพ้ 1 ยังไม่มีคะแนน 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" พบกับ ทีมชาติโอมาน นัดที่ 2 ในศึก เอเชียนคัพ 2023 จะลงสนามในวันที่ 21 ม.ค. 67 เวลา 21.30 น. ตามเวลาไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ