ข่าว

'เมย์ รัชนก' เปรยอาจลงแข่งแบดมินตัน เป็นปีสุดท้ายก่อนวางมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เมย์ รัชนก' หรือ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มือ 1 ของไทย เปิดเผยว่า อาจเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ได้เล่นแบดมินตันอาชีพ หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

"เมย์ รัชนก" หรือ รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันทีมชาติไทย ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บมากกว่า 4 เดือน รวมถึง เมื่อปี 2023 ต้องถอนตัวจากการแข่งขันไปหลายรายการ และทำร่างกายกลับมาลงแข่งขัน ต้อนรับปีใหม่ ในศึก ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2024 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

ซึ่งทำผลงาน ประเดิมชนะ เธท ฮาตาร์ ธูซาร์ จากเมียนมา 2-0 เกม ในรอบแรก ก่อนล่าสุดพ่าย เฉิน ยูเฟย มือ 2 ของโลก 0-2 เกม หยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 2 ของการแข่งขัน

โดยหลังจากแข่งขัน"เมย์ รัชนก" นักแบดมินมือ 1 ของไทย มือ 8 ของโลก ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์กับ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ระบุว่า "คิดว่าตั้งแต่ปีใหม่นี้ จะพยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้น สนุกกับทุกเกมที่ลงเล่นเหมือนที่เคยทำมา เพราะสมัยเด็กเราต้องเผชิญกับความรู้สึกต่าง ๆ ทั้งความกดดัน ความดีใจ และอะไรอีกมากมาย"



"คิดว่าน่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเรา โดยเฉพาะปีนี้เป็นปีที่มีการแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย หวังว่าจะได้มีความสุขมากกว่าโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมา"

'เมย์ รัชนก' เปรยอาจลงแข่งแบดมินตัน เป็นปีสุดท้ายก่อนวางมือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ