ข่าว

โลกลูกหนังอาลัย 'ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์' เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์' อดีตตำนานแข้ง บาเยิร์น มิวนิค และกุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่คว้าแชมป์โลก เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 78 ปี

วงการลูกหนังต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา มีรายงานจากหลายสำนักข่าวอย่างเป็นทางการ "ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์" สุดยอดตำนานลูกหนังโลกชาวเยอรมัน เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุ 78 ปี จากการยืนยันของครอบครัว 

 

 

ทั้งนี้ "ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์" ต้องต่อสู้กับ โรคพาร์กินสัน สมองเสื่อม ปัญหาหัวใจ และ ดวงตา รวมถึงสุขภาพแย่ลงหลังจาก สูญเสีย สเตฟาน ลูกชายที่เสียชีวิตไปในปี 2015   

โดย ครอบครัวได้ระบุต่อการจากไปของ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ว่า " เราเสียใจอย่างยิ่งเมื่อต้องประกาศว่า ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ซึ่งเป็นทั้งสามีและคุณพ่อของครอบครัว เสียชีวิตลงอย่างสงบขณะนอนหลับ เมื่อวานนี้ วันอาทิตย์ โดยมีสมาชิกครอบครัวอยู่เคียงข้าง "

 

" เราจึงขอให้มีการไว้อาลัยอย่างเงียบ ๆ และงดการถามทุกคำถามใด ๆ " 

 

สำหรับ "ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์" หรือ ฉายา แดร์ ไกเซอร์ (จักรพรรดิ์)ซึ่งอยู่ร่วมในชุด ทีมชาติเยอรมันตะวันตก ได้ถูกขนานนามเป็นหนึ่งในตำนานลูกหนังที่ยิ่งใหญ่แห่งวงการ คือ 1 ใน 3 ร่วมกับ ดิดิเยร์ เดชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส และมาริโอ ซากัลโล่ ไอคอนชาวบราซิลที่เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม โดยในปี 1974 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในตำแหน่งกัปตันทีมของเยอรมนีตะวันตก และในปี 1990 คว้าแชมป์โลกด้วยการคุมทีมชาติเยอรมนีตะวันตกเป็นแชมป์ นอกจากนี้สมัยเป็นนักเตะคว้าแชมป์ยูโรกับเยอรมนีตะวันตกเมื่อปี 1972 ได้ด้วยเช่นกัน   

 

 

สำหรับระดับสโมสรนั้น เคยค้าแข้งอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ช่วงปี 1964-1977 คว้าแชมป์มากมายทั้ง บุนเดสลีกา 4 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย , ยูโรเปียน คัพ 3 (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ปัจจุบัน)สมัย และ คัพ วินเนอร์ส คัพ อีก 1 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ