ข่าว

เปิดสาเหตุ 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ถอน ทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวอูราวะ เรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเหตุผล 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ตัวรุก 'ทีมชาติไทย' หลังเป็น 1 ใน 26 ขุนพลชุดลุยศึก เอเชียนคัพ 2023 แต่กลายเป็นกระแสร้อนแรง แจ้งขอตัวตัวทัพ ช้างศึก เพื่อขอเข้าเก็บตัวกับสโมสร อูราวะ เรด ไดมอนส์

กลายเป็นกระแสจากประเด็นที่ บุ๊ค "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ตัวรุก "ทีมชาติไทย" ขอถอนตัวจาก ชุดลุยศึก เอเชียนคัพ 2023 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 10 ก.พ. 67 โดยให้เหตุผลถึงการต้องการโฟกัสในการฝึกซ้อมกับสโมสรอูราวะ เรด ไดมอนส์ ที่มีการเปลี่ยนกุนซือคนใหม่ ทำให้แฟนบอลมากมายมองถึงการไม่ให้ความสำคัญกับทีมชาติ

 

 

โดยหลังจากมีการประกาศรายชื่อ 26 ขุนพล "ทีมชาติไทย" ชุดลุยศึก เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบสุดท้าย ซึ่ง ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม F รวมกับ ซาอุดิอาระเบีย , โอมาน และ คีร์กีซสถาน ซึ่ง "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ตัวรุก จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ถูก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ยืมตัวต่ออีกฤดูกาล ติดทีมชุดนี้ด้วย  

ก่อนที่โปรแกรมทีมชาติจะเริ่มเตะในกลางเดือน ม.ค. 67 นี้ ซึ่ง "ทีมชาติไทย" มีการเรียกรวมนักเตะในวันที่ 7 ม.ค. โดย เจ้าตัวขอถอนตัว แจ้งเหตุผลข้างต้น ทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียก พิชา อุทรา มาแทน

 

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานข่าวจากประเด็น "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ถอนทีมชาติ โดยมีสาเหตุดังนี้

- สโมสรดังจากแดนปลาดิบ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2024-25 ที่จะเปิดซีซั่นใหม่ วันที่ 23-25 ก.พ. นี้ มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือมาเป็น แพร์ มาเธียส ซึ่งตามปกติแล้วเฮดโค้ช ต้องการดูฟอร์มนักเตะทุกคนในช่วงปรีซีซั่น เพื่อพิจารณาว่าจะเก็บใครไว้ใช้งานในฤดูกาลหน้า เรียกเข้าแคมป์วันที่ 10 ม.ค.67

เปิดสาเหตุ 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ถอน ทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวอูราวะ เรด

- ซึ่งหากว่า เอกนิษฐ์ จำเป็นต้องเข้าร่วมกับเพื่อนภายในทีม เนื่องจาก นักเตะภายในทีม อูราวะ ไม่มีใครติดทีมชาติ ในศึก เอเชียนคัพ 2023 แม้แต่คนเดียว ซึ่งหาก บุ๊ค ไปเล่นทีมชาติเท่ากับว่าจะมาฝึกซ้อมกับทีมได้หลังจบรอบแรก คือ 25 มกราคม แต่หากเข้ารอบก็ต้องยืดเวลาออกไปอีก

 

 

- ความกังวล ของ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ที่มีผลพวงจาก การไม่ร่วมซีซั่นกับสโมสร อาจมีผลสะเทือนต่อการเซ็นต่อสัญญาพร้อมอ็อปชันซื้อขาดจาก เมืองทอง ทั้งที่จริงๆ ตกลงกันเรียบร้อยแล้วระหว่างสโมสร แต่เมื่อเปลี่ยนโค้ชทุกอย่างจึงต้องเริ่มต้นใหม่

 

-  มีรายงานต่อว่าสุดท้ายมีการติดต่อถึง เอกนิษฐ์ ได้ แต่ปลายทางมีบุคคลอื่นรับสายและพูดคุยแทน ได้รับการยืนยันว่า เอกนิษฐ์ ได้ แต่มีบุคคลอื่นรับสายและพูดคุยแทน (ไม่ใช่คนของสโมสรหรือคนในครอบครัว) โดยยืนยันว่า เอกนิษฐ์ ขอถอนตัวและให้ออกข่าวตามข้อเท็จจริงว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซันกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แม้รู้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาก็ตามเอกนิษฐ์ ขอถอนตัวและให้ออกข่าวตามข้อเท็จจริงว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซันกับ อูราวะ ดังนั้น จึงเป็นที่มาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกข่าวว่า เอกนิษฐ์ ขอถอนตัวเพราะต้องการปรีซีซันกับ อูราวะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ