ข่าว

พาไปรู้จัก 'คิโรน่า' ม้ามืด รั้งท็อปศึก ลาลีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชั่วโมงนี้หากจะเอ่ยชื่อทีมฟุตบอลจากแดนกระทิงดุศึก ลาลีกา สเปน คงหนีไม่พ้น 'คิโรน่า' ม้ามืดที่กำลังคึกสร้างผลงานรั้งรองจ่าฝูง เทียบชั้น เรอัล มาดริด หรือแม้กระทั่ง นำหน้าคู่แข่งอย่าง บาร์เซโลน่า ทีมนี้มาจากไหน คมชัดลึก พาไปรู้จัก

ฟุตบอลลาลีกาสเปน ถือเป็นหนึ่งในลีกที่มีฐานแฟนบอลติดตามมากที่สุดของยุโรป พร้อมด้วยทีมชั้นนำของลีก ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า , แอตเลติโก มาดริด , เซบีย่า หรือจะเป็น บาเลนเซีย

 

ซึ่งตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา มีเพียง 4 ทีม เท่านั้น ที่เปลี่ยนวนกันขึ้นมาครองความยิงใหญ่ หรือ คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ประกอบไปได้ บาร์เซโลน่า 11 ครั้ง , เรอัล มาดริด 6 ครั้ง , แอตเลติโก มาดริด 2 ครั้ง และ บาเลนเซีย 1 ครั้ง แต่แล้วในศึก ลาลีกา สเปน เมื่อผ่านผลงานนับเป็นครึ่งทางของซีซั่นจำนวน 19 นัด จากตารางคะแนน ทีมท็อปทรีของลีก กับต้องสะดุดตาเมื่อชื่อของ "คิโรน่า" หรือ กิโรร่า

 

 

ที่ขึ้นมาเทียบชั้นทำคะแนนเบียดยอดทีมจากแดนกระทิงดุได้อย่างเหลือเชื่อ ณ เวลานี้ "คิโรน่า" แข่งไปแล้ว 19 นัด รวมถึงนัดล่าสุด โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง เปิดบ้านเชือด แอตเลติโก มาดริด 4-3 เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 48 คะแนน เทียบจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด 

พาไปรู้จัก \'คิโรน่า\' ม้ามืด รั้งท็อปศึก ลาลีกา

ทั้งนี้สโมสร "คิโรน่า" ทีมที่มีมูลค่าคือ 223 ล้านยูโร เป็นอันดับ 15 ของ จาก 20 ทีมจากศึก ลาลีกา สเปน กับผลงาน รั้งรองจ่าฝูง และ เป็นทีมที่ยิงประตูมากที่สุดในตอนนี้ มาจากไหน วันนี้ คมชัดลึก จะไปไปรู้จักกัน 

 

สโมสร "คิโรน่า" หรือ เมืองคิโรน่า ตั้งอยู่ที่แคว้าคาตาลัน เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กมีประชากรน้อยกว่า 1 แสนคน ซึ่งในแค้วนี้มีสโมสรฟุตบอลอาชีพ ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี อาทิเช่น บาร์เซโลน่า หรือ เอสปันญ่อล  โดย คิโรน่า ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1930 ปัจจุบันใช้สนาม เอสตาดิ มูนิซิปัล  เด มอนติลิบี มีความจุเพียง 14,624 ที่นั่งเท่านั้น

พาไปรู้จัก \'คิโรน่า\' ม้ามืด รั้งท็อปศึก ลาลีกา

โดย ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (CFG) เจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจว่า แค่เป็นพาร์ทเนอร์คงไม่พอ พวกเขาเดินหน้าเต็มตัว เพื่อซื้อหุ้นของคิโรน่าแล้วกลายมาเป็นเจ้าของเองในที่สุดคิโรน่า ถือหุ้นโดย CFG 44.3 เปอร์เซ็นต์, บริษัทชื่อคิโรน่า ฟุตบอล กรุ๊ป ที่มีเจ้าของคือเปเร่ กวาร์ดิโอล่า น้องชายของเป๊ป อีก 44.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหุ้นที่เหลือเป็นของผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น ๆ

 

สำหรับ "คิโรน่า" นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา ทีมของพวกเขาเพิ่งจะได้ขึ้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก เมื่อฤดูกาล 2017-18 ก่อนจะร่วงตกชั้นลงไปสู่ ลาลีกา เบ ในฤดูกาล 2018-19 แต่แล้วก็ขึ้นกับมาคราวนี้ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการ และจบอันดับ 10 ของตาราง

 

 

 

 

ปัจจุบัน "คิโรน่า" จากการคุมทีมของ มิเกล ซานเชซ ผ่านครึ่งฤดูกาลมาด้วยผลงานที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยผลงาน ชนะ 15 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 48 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง รวมถึงกลายเป็นทีมที่น่าจับตามอง และมีดาวซัลโวประจำทีมอย่าง อาร์เต็ม โดฟบิค กองหน้าชาว ยูเครน ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู 

พาไปรู้จัก \'คิโรน่า\' ม้ามืด รั้งท็อปศึก ลาลีกา

อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันต่อว่าครึ่งฤดูกาลหลัง "คิโรน่า" จะสามารถรักษาฟอร์มแข็งแกร่งต่อไปได้ หรือ จะสร้างเทพนิยายที่น่าจดจำอย่างที่ เลสเตอร์ ซิตี้  ทีมนอกสายตาจาก พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ