ข่าว

'เจ็ตสกี' เปิดแผนปี 67 หวังดัน 'ประเทศไทย' เป็นศูนย์กลางโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก แถลงแผน 'เจ็ตสกี' ปี 67 วางเป้าหมาย ขึงแผนสร้างเมืองไทย เป็นฮับโลก

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า ในภาพใหญ่ ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 เจ็ตเวิลด์คัพ ที่จบลงในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา สร้างความสำเร็จตามแผนและเป้าหมายอย่างดี ในงานครั้งนี้ มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะสร้างความพร้อมในงานต่อยอด ขึงแผนสร้างเมืองไทย เป็นฮับโลก

 

 

ด้านโครงสร้างหลักของกีฬา "เจ็ตสกี" ได้แก่ การเป็นเจ้าของสนามแข่งเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก , ในปี 2024 จะมี 3 สนาม บนทวีปยุโรปในเดือนกรกฎาคม ทวีปอเมริกาเดือนตุลาคม และทวีปเอเชีย ที่พัทยา "ประเทศไทย" เดือนธันวาคม รวมถึงรวมเป็นแกรนด์แสลมรายการเดี่ยว ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก , การมีนักกีฬานานาชาติมาร่วมงานมากที่สุดในโลก และงานการถ่ายทอดสดออกไป 121 ประเทศทั่วโลก เหล่านี้ล้วนเป็นพื้นฐานสำคัญที่บรรลุผลสำเร็จแล้ว

 

งานสำคัญระดับต่อไปคือการ ขึงแผนให้ไทย เป็นฮับของโลก เริ่มตั้งแต่ การจัดตั้งสำนักงานใหญ่ คณะกรรมการบริหารงานและกติกา ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 วอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย ขณะที่จะเริ่มการจัด WGP#1 Asian Championships ซึ่งเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เดือน มิ.ย. 67

 

นอกจากนั้น ได้มีการประชุมกับ คาวาซากิ 1 ใน 3 แบรนด์เจ็ตสกีโลกแล้ว ถึงการทำเวิลด์เอ็กซิบิชั่น เพื่อเปิดตัวเจ็ตสกีโมเดลใหม่ของโลกทุกปี ในงาน WGP#1 เวิลด์คัพที่ประเทศไทย เป็นการต่อยอด One Stop World Marketing ได้ชมการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ ที่กำลังพัฒนาเข้าสู่ระบบไฟฟ้า และบีซีจี การจัดประชุมผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก เชื่อมั่นว่าทุกแบรนด์เจ็ตสกีโลกจะได้รับประโยชน์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ไทย ที่จะส่งออกขายตลาดโลกด้วยส่วนไทยที่เป็นเจ้าภาพนั้น ก็จะได้รับประโยชน์จากโครงการสปอร์ตทัวริซึ่มเต็มศักยภาพ สามารถนำเข้าชาวต่างชาติได้หลายพันคน เป็นประโยชน์ต่อด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงชาติไทยอย่างสูง

 

 

 

ในวงการกีฬาไทย พูดถึงนโยบายซอฟต์พาวเวอร์กันอย่างแพร่หลาย ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี แต่สำหรับกีฬา "เจ็ตสกี" ค่อนข้างให้ความสำคัญกับองค์ประกอบงานมากกว่า ไม่อยากเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่กลไกกลวง ซึ่งจะทำให้ทุกฝ่าย ฝันค้าง พี่น้องประชาชนไทยก็ผิดหวัง โดยไม่เข้าใจความหมายของซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง และยั่งยืน

'เจ็ตสกี' เปิดแผนปี 67 หวังดัน 'ประเทศไทย' เป็นศูนย์กลางโลก

WGP#1 จึงเน้นการพัฒนากีฬาทีละขั้น จากเล็กไปใหญ่ "เจ็ตสกี" นับเป็นตัวแทนของกีฬาเล็ก ๆ จำนวนมาก ใน "ประเทศไทย" ถ้าพัฒนาได้ถูกจุด สร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬาขึ้นเวทีระดับเอเชีย เวทีระดับโลก จะสร้างประโยชน์แก่ชาติมหาศาล ตัวอย่างเช่น ประเทศไทยมีกิจกรรม หรือวัฒนธรรม ที่มีศักยภาพเป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับโลกมากมาย แต่ไม่มีองค์กรทำแผนงานที่เข้าใจจริง สร้างสรรค์ให้เกิดความยั่งยืน และเครื่องมือ คือ กิจกรรมระดับโลก สิ่งนั้นก็เป็นได้แค่เพียงกระแสระยะสั้น เสียโอกาส จึงเป็นที่มาของการ ขึงแผนสร้างเมืองไทย เป็นฮับโลก และนำไปสู่การสร้างประโยชน์กีฬา สปอร์ตทัวริซึ่ม ส่งออกสินค้ากีฬาไทยสู่ตลาดโลก และยืนหนึ่งในฐานะผู้นำโลกครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ