ข่าว

โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส ประกาศศักดา นำ "มวยไทย" บุกญี่ปุ่น อวด ซอฟต์พาวเวอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬามวยไทย อยู่ในภาวะขาขึ้น บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  จำกัด : GSV   ผู้จัดการแข่งขันมวยไทย  ทางสนามมวยเวทีราชดำเนิน  " ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์" : Rajadamnern World Series   :  RWS สบช่อง สร้างความร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่น เตรียมนำการแข่งขัน "มวยไทย" ไปเปืดตลาด ก.พ. 67

เธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  จำกัด ( GSV)   และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนิน   ผู้จัดการแข่งขันมวยไทย  ทางสนามมวยเวทีราชดำเนิน  รายการ  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ : Rajadamnern World Series       หรือ  RWS เปิดเผยว่า  บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์สฯ  ประสบความสำเร็จในการสร้างความร่วมมือกับ   สนามมวย "โคระคุเอน ฮอลล์" ประเทศญี่ปุ่น  ต่อการที่จะนำมวยไทย   ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น  โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567    ทั้งนี้  RWS ในปี  2567 ( 2024  ) เป้าหมายคือการก้าวสู่ระดับอินเตอร์ ด้วยการนำกิจกรรมหรือการแข่งขัน ไปให้ต่างชาติได้รู้จัก  โดยจะเป็นรายการแข่งขันที่คงเอกลักษณ์ของมวยไทยไว้ครบถ้วน

 

 

 

 

 

"RWS 2024 วางแผนไว้จะจัดชกในต่างประเทศหลายครั้ง โดยครั้งแรกกำหนดไว้ว่าจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ เพราะประเทศญี่ปุ่นกีฬาการต่อสู้ได้รับความนิยมสูงมาก อีกทั้งยังมีการจัดแข่งขันศิลปะการต่อสู้หลายรูปแบบ และมวยไทยก็ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ การพาทัพมวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติ อยู่ในแผนงานของเราที่ต้องการจะให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสกับความเป็นมวยไทยที่แท้จริง เราต้องการให้เขามีประสบการณ์กับมวยไทยครบทุกอัตลักษณ์ความเป็นมวยไทยที่แท้จริง เพื่อให้ได้รับชมอย่างครบรสชาติของมวยไทย" 

 

 

 

 

 

เขา กล่าวว่า   "โคราคุเอนฮอลล์"  เป็นสังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานของญี่ปุ่น เช่นเดียวกับเวทีมวยราชดำเนิน   ชาวญี่ปุ่นให้นิยาม "โคราคุเอนฮอลล์" เป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับกีฬาการต่อสู้ ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2505  เป็นเวทีในตำนานของนักต่อสู้ระดับโลก ทั้งยังเคยใช้เป็นสนามมวยโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2507 และยังคงเป็นเวทีการแข่งขันชกมวย คิกบ็อกซิ่ง มวยปล้ำ ระดับโลกและระดับชาติอีกหลายรายการมาจนทุกวันนี้   "  ในโอกาสที่สนามมวยราชดำเนินซึ่งเปรียบเหมือนบ้านของมวยไทย มีอายุครบ 78 ปี และก้าวสู่ปีที่ 79  รวมไปถึงการที่ภาครัฐเองก็ต้องการผลักดันให้มวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่ดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลก  สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ   RWS ในปี 2024 จึงถึงเวลาแล้วที่จะยกระดับก้าวสู่ระดับอินเตอร์ "  เธียรชัย ระบุ

 

 

 

 

 

โยชิคาซุ คิตาฮาร่า  ประธานฝ่ายบริหารโตเกียวโดม   ผู้ควบคุมดูแล โคราคุเอน ฮอลล์ ซึ่งเป็นสังเวียนกีฬาระดับโลก  ในกรุงโตเกียว กล่าวว่า สำหรับโคราคุเอนฮอลล์ ในฐานะที่เป็นสังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานที่มีชื่อเสียงระดับโลก   ถึงเวลานี้ขอต้อนรับรายการ RWS - Rajadamnern World Series ที่จะไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2024 

 

 

โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ประกาศศักดา นำ "มวยไทย" บุกญี่ปุ่น อวด ซอฟต์พาวเวอร์

โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ประกาศศักดา นำ "มวยไทย" บุกญี่ปุ่น อวด ซอฟต์พาวเวอร์

โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ประกาศศักดา นำ "มวยไทย" บุกญี่ปุ่น อวด ซอฟต์พาวเวอร์

 

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  จำกัด ( GSV)    ผู้จัดการแข่งขันมวยไทย  รายการ ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ : Rajadamnern World Series       หรือ  RWS สร้างความร่วมมือกับ   สนามมวย "โคระคุเอน ฮอลล์" ประเทศญี่ปุ่น   เตรียมนำมวยไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น  โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

 

logoline