ข่าว

'มาดามแป้ง' เปิดใจลา 'การท่าเรือ' หลังร่วมงาน 3,238 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจ อำลาประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ด้วยชัยชนะสุดสวยหรู อัด ราชบุรี เอฟ 3-0 พร้อมขึ้นรองจ่าฝูง ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 15 ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา "การท่าเรือ เอฟซี" ทีมอันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ราชบุรี เอฟซี" ทีมอันดับ 12 ของตาราง

 

 

ซึ่งเกมดังกล่าว นอกจากเจ้าถิ่น สิงห์เจ้าท่า ที่ต้องการคว้าชัยปิดเลกแรก ในบ้านแล้ว ยังมีความสำคัญ โดยเป็น นัดอำลาตำแหน่งประธานสโมสร ของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่เตรียมลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกด้วย

สำหรับผลเกมดังกล่าวจบลงเป็น การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-0 ได้ประตูจาก ลูกโหม่งของ โนโบรุ ชิมุระ ตั้งแต่นาทีที่ 10 , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นนาทีที่ 25 ก่อนจะมาปิดท้ายจาก ธีรศักดิ์ เผยพิมาย นาทีที่ 90+4  ทำให้ การท่าเรือ แข่ง 15 นัด มี 29 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ส่วน ราชุบรี เอฟซี แข่ง 15 นัด มี 16 คะแนน ยังรั้งอันดับ 12 ของตาราง

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" ประกาศลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว โดยแต่งตั้ง นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) น้องชายมาดามแป้ง เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เพื่อทำงานร่วมกับ นายเฉลิมโชค ล่ำซำ ลูกพี่ลูกน้อง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นเป็นประธานสโมสรคนใหม่แทน

'มาดามแป้ง' เปิดใจลา 'การท่าเรือ' หลังร่วมงาน 3,238 วัน

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" ยังกล่าวเปิดใจว่า " แป้ง รู้สึกโชคดีมาก ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นประธานสโมสรของ การท่าเรือ หนึ่งในสโมสรที่เก่าแก่ที่สุดของฟุตบอลไทย และ ไม่เคยเสียใจแม้แต่คำเดียว หรือ แม้แต่นาทีเดียว ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ไม่ว่าเราจะเจออะไร และ แป้ง รู้สึกว่าที่นี่ไม่ใช่แค่สนาม หรือ แค่สโมสรฟุตบอล แต่เป็นมากกว่านั้น คือ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของคนที่นี่ ซึ่งไม่ใช่แค่พื้นที่คลองเตย แต่ยังรวมถึงแฟนบอลของ การท่าเรือ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพราะ แป้ง เชื่อว่า ทีมการท่าเรือ อยู่ในใจของใครอีกหลายคน " 

'มาดามแป้ง' เปิดใจลา 'การท่าเรือ' หลังร่วมงาน 3,238 วัน

" ยอมรับว่าใจหาย เพราะผูกพันมาก ไม่มีทางเลยที่ แป้ง จะไปทำทีมอื่นได้ นอกจาก การท่าเรือ ซึ่งแม้ว่า แป้ง จะไม่ได้เป็นเจ้าของสโมสรโดยตรง และ ได้สิทธิ์เข้ามาทำโดย MOU แต่ตลอด 8 ปี แป้ง ก็รักทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับที่นี่ และ ไม่มีทางเลยที่จะไปหาความพิเศษ และ บรรยากาศแบบที่ ท่าเรือ ได้จากที่อื่น" 

'มาดามแป้ง' เปิดใจลา 'การท่าเรือ' หลังร่วมงาน 3,238 วัน

" สุดท้าย แป้ง อยากบอกว่า แป้ง มีความภาคภูมิใจมาก ที่เป็นประธานสโมสรหญิงคนแรกของที่นี่ เราผ่านร้อน ผ่านหนาว อะไรมาด้วยกันมากมาย และ มีครบทุกรสชาติ ตั้งแต่วันที่ดึงตาข่าย เดินกราบ เดินไหว้ ขอถอดออกจากสนาม ซึ่งจากวันนั้น ถึง วันนี้ ทุกคนไม่เคยทำให้ผิดหวัง และ บ้านของเรา เป็นที่ที่พิเศษ และ หายากจริง ๆ แป้ง เชื่อว่าถ้าใครได้มาสัมผัส แพท สเตเดียม หรือ ที่เราเรียกกันว่า นรกทีมเยือน แล้ว คงไม่สามารถละเป็นการแฟนบอลของเราได้ เช่นเดียวกับ แป้ง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นครอบครัวแสด-น้ำเงิน แล้ว ก็จะเป็น แสด-น้ำเงิน ตลอดไป และ แป้ง หวังว่าสโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จ อยู่เคียงข้าวงการฟุตบอลไทย และ ก้าวอย่างมั่นคงต่อไป"  มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

สำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดตัวเข้ามาเป็นประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 12 ก.พ.58 ก่อนก้าวลงจากตำแหน่ง วันที่ 25 ธ.ค.66 รวมเวลา 8 ปี 10 เดือน , 9 ฤดูกาล และ 3,238 วัน มีผลงานสำคัญ คือ การพา สิงห์เจ้าท่า คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาล 2019 และ ได้สิทธิ์ลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วง 4 ฤดูกาลหลังสุด

'มาดามแป้ง' เปิดใจลา 'การท่าเรือ' หลังร่วมงาน 3,238 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ