ข่าว

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ 'แมนยู' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี ยก 5 ผู้เล่น ที่ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ให้ความสนใจคว้ามาร่วมทีม หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าเทคโอวเวอร์สำเร็จ

ต่อเนื่องจาก "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ ตกลงขายให้ "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ปิดดีลด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านบาท หรือราว 4.5 หมื่นล้านบาท เข้ามาซื้อหุ้นจำนวน 25%  ในการเข้าบริหาร ปีศาจแดง

 

มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ถือเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทด้านเคมีภัณฑ์ INEOS ซึ่งจะทำหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสร รวมถึงจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในสโมสร ซึ่งจะมีผลต่อการซื้อขายนักเตะของ แมนยู อีกด้วย

โดย มหากาพย์ที่แฟนบอลส่วนใหญ่รอยคอยให้เกิดมากว่า 13 เดือน หลังจาก ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรกลุ่มปัจจุบัน ประกาศขายทีมเพื่อทีมเพื่อสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ เเละนี้เป็นครั้งเเรกที่มีกลุ่มทุ่นอื่นเข้ามาลงทุนนับตั้งเเต่ ตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาซื้อทีมด้วยราคา 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005

 

ทั้งนี้สื่อจากประเทศอังกฤษอย่าง mirror ได้มีการเปิดเผยถึงการมาของ "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" และผู้เล่นที่มีโอกาสย้ายมาร่วมทีม "แมนยู" ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะประจำเดือนมกราคม 2024 นี้

 

ทาเคฟุสะ คุโบะ ปีก มากความสามารถชาวญี่ปุ่น วัย 22 ปี ของเรอัล โซเซียดาด ทีมในศึก ลาลีกา สเปน ที่โชว์ฟอร์มโดเด่นทั้งในลีกและยังช่วยให้ต้นสังกัด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย โดย แข้งซามูไร รายนี้ เป็นอดีตเก่าของ ราชันชุดขาว เรอัลมาดริด ก่อนย้ายมา โซเซีดาด เมื่อปี 2022 ทำ 6 ประตู 4 แอซซิสต์ ในขณะนี้ 

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ \'แมนยู\' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ กองหน้า ทีมชาติโมร็อกโก วัย 26 ปี ของเซบีญ่า ทีมในศึก ลาลีกา สเปน โดยหลังจากที่ฤดูกาลนี้ ปีศาจแดง ประสบปัญหาการผลิตสกอร์อย่างมากทั้ง ราสมุส ฮอยลุยด์ ยังยิงในลีกไม่ได้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิงได้เพียงสองประตูเท่านั้น เอ็น เนซีรี่ จึงเป็นเป้าหมายที่มีการคาดการณ์ไว้ โดยเขาทำผลงานให้กับ เซบีญ่า ไปแล้วในซีซั่นนี้ด้วยการทำ 8 ประตู แม้ว่าทีมจะรั้งอันดับ 14 ก็ตาม

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ \'แมนยู\' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

เซร์ฮู กีราสซี กองหน้า ทีมชาติกินี วัย 27 ปี ของ สตุ๊ตการ์ท ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่ผลงานฤดูกาลนี้ เป็นรองเพียง แฮร์รี่ เคน ดาวซัลโวเท่านั้น โดยลงสนามไปแล้ว 16 นัด ทำ 19 ประตู ซึ่งหากเขาได้ย้ายมา ปีศาจแดง อาจช่วยเรื่องการผลิตสกอร์ให้กับทีมเพิ่มมากขึ้น  

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ \'แมนยู\' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ปราการหลัง ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี ของนีซ ทีมในศึก ลีกเอิงฝรั่งเศส ที่ทำผลงานขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของลีกเมืองน้ำหอม โดย ปีศาจแดง ตกเป็นข่าวอยากเสริมนักเตะรายดังกล่าวหลังจาก ผู้เล่นตัวพากันบาดเจ็บทั้ง ลิซานโดร มาร์ติเนซ , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทั้งนี้ โตดิโบ ยังตกเป็นความสนใจของหลายทีม ซึ่งมี สเผอร์ส เป็นทีมที่ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ \'แมนยู\' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

จาร์ราด แบรนธ์เวธ  ปราการหลัง ทีมอังกฤษ วัย 21 ปี ของเอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมลีก ที่ขึ้นมาเป็นตัวของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ ซึ่ง แบรนธ์เวธ ลงสสนามไปแล้ว 18 ในฤดูกาลนี้ และทำผลงานได้ดี จนมีรายงานระบุว่า เอฟเวอร์ตัน ตั้งค่าตัวเขาไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ หากทีมใดอยากคว้าไปร่วมทีม

เปิด 5 แข้ง ลุ้นย้ายซบ \'แมนยู\' หลัง เซอร์ จิม เข้าซื้อหุ้น

CREDIT PHOTO : DeadlineDayLive , ennesyri9 , Guirassy_19 , FabrizioRomano , manchestereveningnews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ