ข่าว

'ธีรศิลป์' ถอนตัว ทีมชาติไทย พลาดช่วยลุยศึก เอเชียนตัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยืนยัน "ธีรศิล แดงดา" บาดเจ็บ 8 สัปดาห์ พลาดช่วย ทีมชาติไทย บู๊ ญี่ปุ่น และรายการสำคัญ เอเชียนคัพ 2023

ความเคลื่อนไหว "ฟุตบอลทีมชาติไทย" หลังจาก "ธีรศิล แดงดา" กองหน้าทัพ ช้างศึก ได้ทำการถอนตัวเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในนัดที่ต้นสังกัด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ ชลบุรี เอฟซี ตลอด 90 นาที 2-2 ก่อนพ่ายการดวลจุดโทษ 2-4 ตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย ฟุตบอช้าง เอฟเอคัพ

 

 

โดยล่าสุดทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกไทยลีก ได้อัปเดตอาการล่าสุดของ "ธีรศิล แดงดา" กองหน้า ทีมชาติไทย ซึ่งระบุว่า จากการวินิจฉัยอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพบว่า ธีรศิลป์ มีอาการเอ็นด้านในเข่าฉีกขาดและกระดูกเข่าขวาร้าว โดยการรักษาเบื้องต้นต้องใส่อุปกรณ์ประคองข้อเข่า และพักฟื้นหลังการบาดเจ็บประมาณ 8 สัปดาห์

ทั้งนี้ทำให้ "ธีรศิล แดงดา" ซึ่งในตอนแรก หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศ 23 ขุมพลชุดทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่จะบุกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ต้องถอนตัวทันที มากไปกว่านั้นอาการบาดเจ็บ คาดว่าจะหายไม่ทัน ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันในรายการ เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 10 ก.พ. 67

 

อย่างไรก็ตาม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือป้ายแดง ทีมชาติไทย ได้ตัดสินใจเรียกตัว ยศกร บูรพา กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี จากทัพ "ฉลามชล" มาติดทีมแทน "มุ้ย" ธีรศิล แดงดา เป็นที่เรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ