ข่าว

'คลอปป์' สุดเซ็ง VAR ไม่ให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล จังหวะ แฮนด์บอลแข้ง อาร์เซน่อล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจอร์เกน คลอปป์" ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล โวย VAR ไม่ให้จุดโทษจังหวะทำแฮนด์บอลของ มาร์ติน โอเดการ์ด ทำให้ หงส์แดง ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ และ แบ่งแต้มในท้ายที่สุด

ควันหลัง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 18 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ที่สนามแอนฟิลด์ ระหว่าง "ลิเวอร์พูล" พบ "อาร์เซน่อล" ก่อนผลจบลงเป็น เจ้าถิ่น ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์  นาทีที่ 27 ส่วนทีมเยือนขึ้นนำก่อนจาก กาเบรียล มากัลเญส นาทีที่ 4 

 

 

ทำให้ "ลิเวอร์พูล" พลาดขึ้นนำจ่าฝูง โดยแข่ง 18 นัดมี 39 คะแนน ขยับรั้งอันดับรองจ่าฝูง ส่วน "อาร์เซน่อล" แข่ง 18 นัด เก็บเพิ่มเป็น 40 คะแนน รั้งจ่าฝูง 

โดยหลังจบเกม "เจอร์เกน คลอปป์" ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ VAR ซึ่งในระหว่างแข่งขัน เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายตามหลังด้วยสกอร์ 0-1 ก่อนที่ นาทีที่ 19 จังหวะของ มาร์ติน โอเดการ์ด ทำแฮนด์บอนในกรอบเขตโทษ

 

คลอปป์ กล่าวว่า สถานการณ์จุดโทษเป็นสถานการณ์ที่แปลก ผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินมองเห็นหรือเปล่า แต่คุณลองดูแล้ว ผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินทันเห็นรึเปล่า แต่คุณคงได้เห็นมันแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าคุณจะไม่เรียกลูกนี้ว่าจุดโทษได้อย่างไร

\'คลอปป์\' สุดเซ็ง VAR ไม่ให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล จังหวะ แฮนด์บอลแข้ง อาร์เซน่อล

ทั้งนี้ VAR ใช้เวลาไม่นานในการสื่อสารกับ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินว่าไม่เป็นจุดโทษและปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 ก่อนที่หลังเกม PGMOL จะยืนยันว่าจังหวะดังกล่าวเป็นการตัดสินที่ถูกต้องเนื่องจากแขนของ โอเดการ์ด ไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ขวางลูกบอลก่อนที่เขาจะลื่นเสียจังหวะ

 

 

อย่างไรก็ตาม "ลิเวอร์พูล" มีโปรแกรมแข่งต่อเนื่องในช่วง บ็อกซิ่งเดย์ ซึ่ง จะบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในวันที่ 26 ธ.ค. 66 นี้ เวลา 00.30 น. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ