ข่าว

ผู้ว่าฯลำพูน ชู ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ดึงเงินเข้าจังหวัด 80 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Umay+ Lamphun Half Marathon 2023  :ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ปีที่ 4 การแข่งขันวิ่งรายการลำดับที่ 3 ของ Umay+ Thailand Marathon Series 2023 เปิดฉากวันนี้ ผู้ว่าฯลำพูน ชูเป็นกิจรรมกีฬา ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศทางเศรษฐกิจให้จังหวัด ด้วยยอดผู้เข้าร่วม 4 พันคน

สันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การแข่งขันวิ่ง  Umay+ Lamphun Half Marathon 2023  :ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ปีที่ 4    ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม  ซึ่งนับเป็นสนามสุดท้ายของ Umay+ Thailand Marathon Series 2023 ต่อจากสนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2023 ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม  และสนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9-10 ธันวาคม จังหวัดลำพูนได้เตรียมความพร้อมร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อทำให้นักวิ่งและผู้มาเยือนทุกท่าน ได้รับความประทับใจไปกับบรรยากาศอันสวยงามของเมืองลำพูน พร้อมทั้งได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยระดับสากล โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลลำพูน  เพื่อเดินหน้ายกระดับสู่รายการนี้ไปสู่สนามระดับประเทศอีกด้วย

 

 

 

 

ทางจังหวัดยินดีและมีความภูมิใจที่การแข่งขัน Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งบนพื้นที่ที่มีเรื่องราวของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของลำพูน อันจะเป็นการถ่ายทอด Soft Power ที่มีคุณค่ามาอย่างยาวนานของจังหวัดลำพูน เพื่อให้นักวิ่งและผู้มาเยือนได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า  สำหรับจังหวัดลำพูน   สนามการแข่งขันวิ่งได้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกปี ด้วยการสนับสนุนหลักของยูเมะพลัส ที่เล็งเห็นถึงความสวยงาม และเลือกเส้นทางจังหวัดลำพูน เพื่อสร้างประสบการณ์ และเรื่องราวประทับใจที่ถูกส่งผ่านงานวิ่งครั้งนี้ โดยปีนี้จะมีนักวิ่งจากทั่วประเทศ และนักวิ่ง นานาชาติเข้าร่วมกว่า 4,000 คน จึงคาดการณ์ว่าจะช่วยสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจสู่จังหวัดลำพูนกว่า 80 ล้านบาท  ถือเป็นการตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism ของจังหวัดลำพูนได้อย่างแท้จริง จังหวัดลำพูนพร้อมที่จะต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ การแข่งขัน Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 ด้วยการรวมพลังจากทุกภาคส่วน  "ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังเพื่อลำพูน"

 

 

 

 

 

 

มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กล่าวว่า Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 ได้กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานวิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมืองด้วยเส้นทางที่เป็นเอกลักษณ์ครองใจนักวิ่ง โดยในปีนี้ได้มุ่งหน้าเข้าสู่ปีที่ 4 ที่ยูเมะพลัสได้ให้การสนับสนุน มีการเตรียมความพร้อมมากขึ้นเพื่อที่จะต้อนรับนักวิ่งกว่า 5,000 คนที่เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้ง ยังได้ร่วมมือกับ RUNRIO ในการช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่นักวิ่งในการฝึกฝนวิ่งด้วยตนเองและชวนคนในชุมชน เพื่อนและครอบครัวมาฝึกซ้อมไปด้วยกันผ่านแคมเปญ  "ชีวิตสุข สนุกวิ่ง" นอกจากนี้ ยังคงสานต่อแคมเปญ "EASY RUN with Umay+" ที่มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมการวิ่งแบบ ECO เพื่อส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดของสถานที่วิ่งให้แก่นักวิ่งโดยการเชิญชวนจิตอาสากว่า 100 ชีวิต มาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จัดงานทั้งก่อนและหลังงานวิ่งกับกิจกรรม "Umay+ Clean the Town"

 

 

 

 

 

การแข่งขันวิ่งรายการ Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่4  แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม  มีจุดสตาร์ท และเข้าเส้นชัย ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน แบ่งการแข่งขันออกเป็น ระยะ 21.1 กิโลเมตร ระยะ 10 กิโลเมตร และระยะ 5 กิโลเมตร

 

ผู้ว่าฯลำพูน ชู ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ดึงเงินเข้าจังหวัด 80 ล้าน

ผู้ว่าฯลำพูน ชู ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ดึงเงินเข้าจังหวัด 80 ล้าน

 

 

 

ผู้ว่าฯลำพูน ชู ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023  ดึงเงินเข้าจังหวัด 80 ล้าน

 

สันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในงานแถลงข่าว การแข่งขันวิ่ง Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 โดยมี มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย  สุทธินี สุริยกุล ณ อยุธยา รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองลำพูน  จักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน พลตรีอาณัติ รัตนพล ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director ร่วมด้วย ณ ห้องประชุมแกรนด์ปา 1 ชั้น 1 โรงแรม แกรนด์ ปา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ