ข่าว

วรงค์ ชูถ่ายทอดสดไทยลีก 20 ประเทศ - เปิดทางถอดถอน ชิงเก้าอี้นายกส.บอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัครชิงตำแหน่ง "นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" วรงค์ ทิวทัศน์ เปิดตัวกับสื่อมวลชน ในแคมเปญหาเสียง " ไปต่อหรือพอแค่นี้" ทำให้ถูกต้อง GET IT RIGHT ชูนโยบายสร้างมูลค่าเพิ่มให้ฟุตบอลไทย ด้วยการถ่ายทอดสดสู่ 20 ประเทศ , สมาชิกถอดถอนผู้บริหารได้ ไม่ต้องรอให้ครบวาระ 4 ปี

ที่อาคาร E88 โครงการ W-District   ถ. สุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร     วรงค์ ทิวทัศน์  อดีตเลขานุการบริษัทไทยลีก จำกัด  (บริษัทลูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  :  ทำหน้าที่บริหารการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ)   หนึ่งในสี่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชน "ไปต่อ" หรือ "พอแค่นี้"  โดยระบุว่าเหตุผลที่ตัดสินใจสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   เพราะต้องการนำประสบการณ์ที่อยู่ในกีฬาชนิดนี้ รวม 37 ปี  มาขับเคลื่อนองค์กร  ซึ่งก็คือสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ  ด้วยแนวคิด "ทำให้ถูกต้อง" หรือ  GET IT  RIGHT 

 

 

 


ปัญหาของฟุตบอล ที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าประกอบด้วย ด้านโครงสร้าง ด้านมูลค่า และด้านมาตรฐาน ซึ่งแนวทางที่ต้องการปรับเปลี่ยนภายใต้แนวคิด   ทำให้ถูกต้อง หรือGET IT RIGHT คือ     ด้านโครงสร้าง   ต้องตั้งบริษัทของสโมสรไทยลีก 1 , 2 และ 3 โดยสโมสรฟุตบอลอาชีพเป็นผู้ถือหุ้น และมีตัวแทนของสโมสรคอยบริหารงานด้านต่างๆในบริษัทไทยลีก ในระดับลีคของตนเอง และบริษัทจะนำผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาบริหารลีก   ด้านมูลค่า  ต้องเพิ่มมูลค่าของสิ่งที่เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลในไทยลีก   โดยต้องการเพิ่มมูลค่าในตัวของสัญญาณถ่ายทอดสด  การสร้างโอกาส เพื่อให้ไทยลีก กระจายการแพร่ภาพไปยัง 20 ประเทศ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ  นำรายได้มาหล่อเลี้ยงองค์กร   และสโมสรฟุตบอล  

 

 

 

 

ขณะที่มาตรฐานเห็นว่า ต้องสร้างมาตรฐานทั้งในส่วนของผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน   สโมสร และทีมชาติ  มีการประเมินประสิทธิภาพในทุกๆส่วน ตั้งแต่ผู้บริหาร บุคลากร ผลการแข่งขัน การบริหารจัดการงบประมาณ การตั้งเป้าหมายด้านต่างๆ  ที่สำคัญคือการสามารถถอดถอน  หรือเปลี่ยนแปลงผู้บริหารได้  หากบริหารองค์กรไม่ได้ตามเป้าหมาย ไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้ครบวาระ 4 ปี 

 

 


" ไปต่อหรือพอแค่นี้ คือ ความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการกีฬาฟุตบอลจากแบบเดิมๆ ที่ใช้กันมาตลอด เพื่อพัฒนาหรือก้าวไปข้างหน้า  ไปต่อในความหมายของผมคือ ถ้าเราเห็นว่าฟุตบอลต้องก้าวไปข้างหน้าคือ  การสนับสนุนให้ผมเข้ามาทำหน้าที่  แต่ถ้าเห็นว่าระบบที่บริหารกันมา สอดคล้องกับสถานการณ์ก็พอกันเท่านี้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร"  วรงค์  ระบุ
  

อนึ่งผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกอบด้วย

.

นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด
 
พอลลีน พยุริน งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์

ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ชุดปัจจุบัน 

 

 

 

วรงค์  ชูถ่ายทอดสดไทยลีก 20 ประเทศ - เปิดทางถอดถอน ชิงเก้าอี้นายกส.บอล

วรงค์ ทิวทัศน์  ผู้สมัคร นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวโดย : จตุภูมิ แสงซื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ