ข่าว

'บาส-ปอป้อ' คว่ำ มาเลย์ จบอันดับ 3 แบ่งกลุ่ม หวด 'เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 'ชวดไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบดมินตัน   เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แข่งขันที่ประเทศจีน วันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แบดมินตันไทย ที่ได้โควตามาเล่นในรายการนี้ คู่ผสม บาส-ปอป้อ ชนะ มาเลเซีย 2-1 ทำได้ดีที่สุดอันดับ 3 ของกลุ่ม ไม่ได้ไปต่อในรอบรองฯ ส่วนชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ หญิงคู่ กิิ๊ฟ -วิว พากันตกรอบ

แบดมินตัน  "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023"   : HSBC BWF World Tour Finals 2023  หรือ   " เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ "    แข่งขันที่สนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน   ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ    89 ล้านบาท โดยแบดมินตันรายการนี้   คัดเลือกนักแบดมินตันของโลก ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบปี  รวม  8 อันดับแรก ในแต่ละประเภทการแข่งขัน โดยมีโควตาชาติละไม่เกิน 2 คน/คู่ ในแต่ละประเภท เข้าร่วม   ไทยได้โควตาเข้าร่วมประกอบด้วย คู่ผสม  เดชาพล พัววรานุเคราะห์ -  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส-ปอป้อ"  , หญิงคู่    จงกลพรรณ กิติธรากุล -  รวินดา ประจงใจ  "กิ๊ฟ-วิว"  และ ชายเดี่ยว  กุลวุฒิ  วิทิตศานต์ " วิว กุลวุฒิ"  ผลการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม  แบดมินตันไทย พากันตกรอบ 

 

 

 

 

 

"บาส-ปอป้อ" คู่ผสมมืออันดับ 6 ของโลก  แชมป์สองสมัย(ปี 2020, 2021) แพ้มาสองนัดรวด แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบ ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ เฉิน ตัง เจี๋ย-โต๊ะ อี้ เว่ย คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ที่ชนะ  1 แพ้ 1  โดยเงื่อนไขการเข้ารอบของคู่ผสม  แบดมินไทย ต้องเอาชนะคู่มาเลเซีย 2-0 เกม และให้อีกคู่ที่แข่งทีหลัง เฟิง หยาน เจ๋อ-หวง ตง ปิง จากจีน เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบะ-อริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น 2-0 เกม จะทำให้คะแนนและเกมได้เสียเท่ากับคู่ญี่ปุ่น และต้องไปนับแต้มได้เสียกันต่อไป

 

 

 

ผลปรากฏว่า ในเกมแรกคู่มาเลเซียเล่นได้ดุดันและเฉียบขาดกว่าเป็นฝ่ายชนะไปก่อน 21-18 ซึ่งเท่ากับว่าทำให้ "บาส-ปอป้อ" หมดสิทธิเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว อย่างไรก็ตาม  คู่ผสมแบดมินตันไทย  กลับมาเอาชนะไปในสองเกมหลัง คือ  21-18, 21-14 ทำให้คู่ของไทยชนะไปในที่สุด 2-1 เกม 18-21, 21-18, 21-14 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที จบเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนคู่มาเลเซียจบอันดับ 4 ขณะที่คู่ของจีนกับญี่ปุ่นจูงมือกันเข้ารอบต่อไป ในฐานะอันดับดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม 

 

 

 

ด้านชายเดี่ยว กลุ่มบี   กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 5 โลก แพ้ แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น มืออันดับ 11 ของโลกจากเดนมาร์ก 0-2 เกม 16-21, 11-21   ทำให้ "วิว  กุลวุฒิ"  จบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม    หญิงคู่ กลุ่มบี  จงกลพรรณ กิตติธารากุล- รวินดา ประจงใจ  "กิ๊ฟ-วิว" มืออันดับ 10 โลก ที่แพ้มาสองนัดรวดตกรอบแน่นอนแล้ว ลงเล่นนัดสุดท้ายแพ้ คิม โซ ยอง-กอง ฮี ยอง มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ 0-2 เกม 15-21, 19-21 ทำให้คู่สาวไทยจบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม แบดมินตันไทย  ทั้งหมดปิดฉากการแข่งขันที่รอบแบ่งกลุ่ม

 

 

 

'บาส-ปอป้อ'  คว่ำ มาเลย์  จบอันดับ 3  แบ่งกลุ่ม หวด 'เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 'ชวดไปต่อ

'บาส-ปอป้อ'  คว่ำ มาเลย์  จบอันดับ 3  แบ่งกลุ่ม หวด 'เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 'ชวดไปต่อ
 

 แบดมินตันคู่ผสมไทย  เดชาพล พัววรานุเคราะห์ -  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส-ปอป้อ"  เอาชนะคู่มาเลเซีย  2-1 เกม  แบดมินตัน  "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023"  หรือ   " เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ "    แข่งขันที่สนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยคู่แบดมินตันไทย จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม  พลาดการเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ 

.

CREDITPHOTO : BADMINTONPHOTO

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ