ข่าว

'วอลเลย์บอลไทย' มีลุ้นจัดศึก เนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ลั่น ไทย มีโอกาสสูงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล 'เนชั่นส์ลีก 2024' รอบสุดท้าย

หลังจากที่ Volleyball World ได้มีการประกาศผังการแข่งขัน วอลเลย์บอล รายการ "เนชั่นส์ลีก 2024" หรือ VNL 2024 ประเภทหญิง รอบแรก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 สัปดาห์ ปรากฎว่าไม่มีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทำให้แฟน ๆ ลูกยาวชาวไทย ยังคงต้องลุ้นกันต่อเนื่องว่าจะมีโอกาสไหมที่ เจ้าภาพรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ ประเทศไทยได้หรือไม่

 

 

 

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 กล่าวว่า สำหรับ ศึกเนชั่นส์ ลีก หรือ VNL รอบแรก 3 สนามที่ไม่มีชื่อประเทศไทย ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดจะให้เราจัดการแข่งขัน เนื่องจากจีนถอนตัวไม่เป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ Finals ทำให้พุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย ที่โอกาสเป็นเจ้าภาพรอบนี้เป็นไปได้สูงมั่นใจประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

\'วอลเลย์บอลไทย\' มีลุ้นจัดศึก เนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันพุ่งเป้ามาที่ไทย พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าเรามีความพร้อมในการจัดงานนี้อยู่แล้ว ส่วนสนามที่จะใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันรอบสุดท้ายยังเป็น อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าสนามจะมีความพร้ิม เมื่อถึงเวลานั้น รวมไปถึงจะใช้จังหวัดนครราชสีมาเป็นสนามแข่งขันอีกหนึ่งที่

\'วอลเลย์บอลไทย\' มีลุ้นจัดศึก เนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย

 

สำหรับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอล  "เนชั่นส์ลีก 2024" หรือ VNL 2024 จะมีทีมเข้าร่วม 16 ชาติประกอบไปด้วย ตุรกี , สหรัฐฯ , บราซิล ,เซอร์เบีย , อิตาลี , จีน , โปแลนด์ , สาธารณรัฐโดมินิกัน , ญี่ปุ่น , เนเธอร์แลนด์ , แคนาดา , เยอรมนี , ไทย , ฝรั่งเศส , บัลแกเรีย และ เกาหลีใต้

 

อย่างไรก็ตาม รอบแรก สัปดาห์ 1 จัดขึ้นที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 67 ,  สัปดาห์ 2 เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. -2 มิ.ย. 67 และ สัปดาห์ 3 เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย.67  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ