ข่าว

'แมนยู' ทีมที่ 4 จาก พรีเมียร์ลีก จมบ๊วยศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' กลายเป็นทีมที่ 4 จากศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่จบบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบ ในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 

ควันหลง ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 6 ที่เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม คู่ไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม A ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมบ๊วยของกลุ่ม ที่ต้องเก็ยชัยชนะสถานเดียว เปิดบ้านพบกับ "บาเยิร์น มิวนิค" จ่าฝูงของกลุ่มที่การันตีผ่านสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นทางฝั่ง เสือใต้ ที่บุกมาย้ำแค้นเฉือนเอาชนะ ปีศาจแดง ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากระตูชัยของ คองส์ลีย์ โคมัน นาทีที่ 71

 

ทำให้ผ่าน 6 นัดรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์กลุ่ม มี 16 คะแนน เข้ารอบพร้อมกับ อันดับ 2 เป็น เปเฮเกน มี 8 คะแนน ส่วนอันดับ 3 กาลาตาซาราย มี 5 คะแนน ต้องไปเพลย์ออฟ ยูโรปาลีก ขณะที่ "แมนยู" มีเพียง 4 คะแนน จบอันบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย

 

ผลจากการตกรอบแรกของ ปีศาจแดง ด้วยการจบบ๊วยของกลุ่มเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ "แมนยู" ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ว่าเป็น ทีมจาก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทีมที่ 4 ที่จบอันดับบ๊วยของกลุ่ม ต่อจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ปี 1995-96 ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 4 มี 4 คะแนน , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2005-06 ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 6 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปี 2012-13 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 3 คะแนน  

'แมนยู' ทีมที่ 4 จาก พรีเมียร์ลีก จมบ๊วยศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม "แมนยู" ในฤดูกาลนี้ ยังเหลือลุ้นในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่าน 16 นัด มี 27 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง และ ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 3 ที่จะบุกไปเยือน วีแกน แอธเลติก โดยโปรแกรมนัดถัดไป ปีศาจแดง จะบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 ธ.ค. 66 นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ