ข่าว

สรุป 6 แคนดิเดต ผู้สมัครชิงนายกฟุตบอลไทย 'มาดามแป้ง-ธนศักดิ์' ส่งครบ 19 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 6 ผู้สมัคร ลงชิงตำแหน่ง หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยเตรียมเลือก 8 ก.พ. 67 นี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งผลการเปิดรับสมัครผู้รับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายกสมาคม กรรมการกลาง และองค์คณะตุลาการ หลังประกาศรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 24 พ.ย. ถึง 9 ธ.ค. 66 จำนวน 15 วัน ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ.2565  

 

 

กำหนดให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อการเลือกตั้งสภากรรมการ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (แห่งใหม่ด้านหลังราชมังคลากีฬาสถาน) เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 นาฬิกา 

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มี 6 ราย ดังนี้

1. มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

2. นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด

3. พอลลีน พยุริน งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์

4. นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ชุดปัจจุบัน 

5. นายสุรชัย นิวาสพันธุ์ อดีตนักฟุตบอลและโค้ช 

6. อ๋อ วังโอ่ง นายคมกฤช นภาลัย ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลไทยมาเกือบ 30 ปี  (ยื่นใบสมัครผ่านทางออนไลน์ ในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนสุดท้าย)

สรุป 6 แคนดิเดต ผู้สมัครชิงนายกฟุตบอลไทย \'มาดามแป้ง-ธนศักดิ์\' ส่งครบ 19 คน

ส่วนผู้สมัครที่มาพร้อมทีมงานครบชุด 19 ตำแหน่ง ได้แก่ ทีมงานของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กับ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ส่วนทีม พอลลีน งามพริ้ง ส่ง 18 ตำแหน่ง ขาดกรรมการกลาง 1 ตำแหน่ง ขณะที่ทีมของ นายวรงค์ ทิวทัศน์ ไม่ครบ 19 คน เนื่องจากต้องการเว้นตำแหน่งเอาไว้ให้ตัวแทนของแต่ละลีกได้ส่งคนมาร่วมบริหารลีกละ 1 คน ด้าน นายสุรชัย นิวาสพันธุ์ และ นายคมกฤช นภาลัย มาสมัครแบบคนเดียวไม่มีทีมงาน

 

โดย รายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะแจ้งให้ผู้สมัครทราบ และ สำนักเลขาธิการ จะแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน ก่อนวันประชุมใหญ่ที่มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับ สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  จะประกอบด้วย กรรมการ จำนวน 19 คน โดยจะต้องมีสตรีอย่างน้อย 1 คน มีตำแหน่งเป็นกรรมการกลางอยู่ในสภากรรมการ 

 

สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีองค์ประกอบ ดังนี้ 

- นายกสมาคมฯ 1 คน
- อุปนายกสมาคม 5 คน 
- กรรมการกลาง 13 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ