ข่าว

'พอลลีน งามพริ้ง' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 3 พร้อมปฏิวัติวงการลูกหนังไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พอลลีน" พยุริน งามพริ้ง อดีตประธานกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ ลั่นพร้อมเปลี่ยนแปลงแก้ไขวงการลูกหนังไทย เดินหน้าขึ้นระดับท็อปเอเชีย หากได้รับตำแหน่ง

"พอลลีน" พยุริน งามพริ้ง อดีตประธานกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ พร้อมด้วยทีมงาน แชมป์จัดไป พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรด้านกีฬา รวมถึง โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล หลอเรดาห์ พิชัย คงศรี อดีต 2 นักเตะทีมชาติไทย เดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อยืนใบสมัครลงเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน Thai football transformation เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาเปลี่ยนแปลงฟุตบอลไทยให้เป็นแถวหน้าในระดับเอเชีย

 

 

โดย การนับถอยหลังลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่มีการเปิดรับสมัครมาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. จนสิ้นสุด วันที่ 9 ธ.ค. 66 นี้  โดยผ่านมาแล้ว 15 วัน ซึ่งมีผู้ยื่นใบสมัครชิงเก้าอี้นายกฟุตบอล 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี , วรงค์ ทิวทัศ อดีตเลขาฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก และล่าสุด พอลลีน งามพริ้ง อดีตประธานกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์

สำหรับ "พอลลีน งามพริ้ง" ได้สัมภาษณ์ ระบุว่า " การมาลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย ครั้งนี้  พร้อมด้วยทีมงานบริหารเนื่องจากต้อง ต้องการเปลี่ยนแปลงฟุตบอลไทยให้เป็นรูปธรรมใกล้เคียงกับการเป็นแถวหน้าเอเชียมากกว่านี้ นโยบายหลักๆ คือการเพิ่มรายได้ให้กับสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะลีกล่าง รวมไปถึงการพัฒนาเยาวชนที่มีแบบแผนชัดเจน ซึ่งเรามีทีมงานเพื่อรองรับในจุดนี้ " 

\'พอลลีน งามพริ้ง\' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 3 พร้อมปฏิวัติวงการลูกหนังไทย

" จุดเด่นทีมของเราคือมีองค์ประกอบหลายได้ พร้อมทำงานจริงไม่ใช่แค่มารอเข้าประชุมอย่างเดียว คนที่จะมานั่งสภากรรมการได้จะต้องทำงานได้จริง ไม่ใช่ดูแลแต่ผลประโยชน์สโมสรตัวเอง ดังนั้นทีมงานของเราเป็นกลาง พร้อมดูแลผลประโยชน์ทั้งในแง่เงิน , ความรู้สึก , ความเที่ยงธรรม ซึ่งเราเชื่อว่าทีมของเรามีความเป็นกลางได้ดีกว่า " 

 

พอลลีน กล่าวต่อว่า " แน่นอนทุกคนรักบอลไทย ส่วนทีมของเรานั้นไม่ว่าใครจะมองอย่างไรก็ตาม แต่เราคิดว่าถ้าเราใช้วิธีเดิมๆ ในการคัดสรรคนมาบริหาร ผลลัพธ์ก็ออกมาแบบเดิมเหมือนทุกครังที่ผ่านมา เหมือนกับว่าเราพายเรือวนอยู่ในอ่าง หรือขับรถในสนามเดิมๆ เมื่อเราหันกลับมามองว่าแท้จริงแล้วควรจะเปลี่ยนรถหรือควรจะเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งท้ายที่สุดเราควรจะเปลี่ยนเส้นทาง และทีมเราพร้อมที่เปลี่ยนเส้นทางให้ดีกว่าเดิม " 

ผู้สื่อข่าวสอบถามพอลลีนว่า ทางผู้สมัครที่ผ่านมาทั้ง มาดามแป้ง ที่มีสโมสรสมาชิกสนับสนุน 65 สโมสร และล่าสุด วรงค์ ทิวทัศน์ มี 40 สโมสร และล่าวนของพอลลีนมีกี่เสียง ระบุว่า " ตนเคารพทุกเสียงของสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียง ไม่อยากบอกว่ามีเสียงสนับสนุนกี่สโมสร แต่แน่นอนว่าตนมีสโมสรสนับสนุนอยู่ แต่กว่าจะถึงวันเลือกซึ่งมีเวลาอีก 2 เดือนกว่า และหลังจากหนีจะลงพื้นที่หาเสียงเพิ่ม 

 

" ส่วนในวันเลือกตั้งถึงแม้จะไม่ได้สักคะแนนเดียวเราต้องยอมรับการตัดสินใจของสโมสรว่าเขาจะเอาแบบนั้น พอลลีนขอย้ำว่าแม้เราจะเป็นทางเลือกที่เราไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่ผ่านมาทุกคนหัวหด ไม่กล้าออกมาสู้ ออกมาเปลี่ยนแปลง พอออกตัวก็ถูกสบประมาท ถูกบล็อก ถูกกีดกันทุกวิถีทาง พอลลีนเชื่อว่าอย่างน้อยต้องมี 10 คะแนนขึ้นไป แม้ไม่ได้ในวันนี้เราถือว่าไม่แพ้ และไม่ยอมแพ้ เราจะทำงานด้านฟุตบอลต่อไป " 

 

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ , อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค. 66  ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไปยังสมาชิก หรือ โหวตเตอร์ เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ หลังจากนั้นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ. 67  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ